Mẹo chụp ảnh đẹp với Galaxy A5 2016

Model này của Samsung được đánh giá là một trong những smartphone tầm trung có chất lượng camera tốt nhất hiện nay.

Một số mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tận dụng tốt hơn camera của Galaxy A5 2016.

Bắt sáng tối đa với khẩu độ f1.9

Samsung Galaxy A5 áp dụng khẩu độ f/1.9 cho camera trước và sau. Khẩu độ lớn nên bắt sáng tốt trong điều kiện ánh sáng tối ưu lẫn thiếu sáng. Ngoài chụp ngoài trời vào ban ngày, bạn có thể ghi ảnh ban đêm, trong nhà, ảnh sẽ vẫn rực rỡ sắc màu.


Mẹo chụp ảnh đẹp với Galaxy A5 2016

Ảnh thực tế chụp bằng Galaxy A5. (Ảnh: Samsung)

Không dùng chế độ Auto

Dù chụp Auto tiện lợi, nhưng người dùng không nên lạm dụng nếu muốn ảnh đẹp. Thay vào đó, bạn nên tùy chỉnh từng thông số để phù hợp với điều kiện chụp. Galaxy A5 2016 cho phép thay đổi ISO, cân bằng sáng…, chỉ cần bỏ chút thời gian làm quen với các yếu tố này, bạn dễ dàng làm chủ máy và ghi hình tốt hơn.


Giao diện chụp ảnh trên Galaxy A5 2016 dễ nhìn, dễ tùy chỉnh các thông số cần thiết. (Ảnh: Samsung)

Làm sạch ống kính

Camera smartphone dính bụi, dính dấu vân tay sẽ làm giảm chất lượng ảnh. Do vậy, bạn cần giữ cho camera luôn sạch sẽ trước khi ghi hình.

Hạn chế dùng đèn flash

Ánh sáng của đèn flash thường làm mẫu bị lỗi mắt đỏ hoặc làm nền phía sau quá tối. Sử dụng camera khẩu độ f/1.9 và cảm biến ánh sáng tốt như Galaxy A5, người dùng có thể bỏ đèn flash trong nhiều trường hợp.

Chụp xóa phông

Chỉ cần đến gần người mẫu hoặc đối tượng cần chụp, bạn có thể lấy nét bức ảnh tốt hơn và làm mờ hậu cảnh phía sau, tạo độ sâu cho bức ảnh cũng như khiến chủ thể nổi bật.


Khả năng lấy nét tốt của Galaxy A5 2016 giúp chụp cận đẹp hơn. (Ảnh: fptshop.com.vn)

Hạn chế zoom quang học

Bạn không cần sử dụng chế độ zoom để lấy ảnh vật thể ở xa khi chụp với Galaxy A5 2016. Thay vào đó, bạn chụp gần đến mức có thể bằng camera độ phân giải cao 13 MP và crop ảnh ở nơi muốn giữ lại. Cách này giúp ảnh vừa đẹp, vừa đủ chất lượng chia sẻ lên mạng xã hội.


Ở điều kiện đủ sáng, camera của Galaxy A5 2016 cho ảnh tươi tắn, màu sắc sống động. (Ảnh: Samsung)

Dùng chế độ HDR

Chế độ HDR (High Dynamic Range) cân bằng sáng cho toàn bức ảnh, không vùng nào trong tấm hình bị thiếu hay thừa sáng. Bạn nên tận dụng HDR khi chụp tĩnh vật hay khung cảnh rộng.


Chế độ HDR cho ảnh rõ nét và đều màu. (Ảnh: thegioididong.com)

Thay vì chụp ảnh theo cách thông thường, bạn hãy chọn thêm những góc độc lạ như từ dưới lên, từ trên cao xuống hay phản chiếu qua lớp kính. Ngoài ra, Galaxy A5 trang bị camera chống rung quang học, nên bạn dễ dàng chụp ảnh khi đang di chuyển.

Chỉnh sửa ảnh sau khi chụp

Thêm một lớp màu retro cho bức ảnh phố phường hay làm mịn da mặt, tạo gương mặt V-line là những tính năng có sẵn trong camera của Galaxy A5 2016. Nếu chuyên nghiệp hơn, bạn tải thêm các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác để thỏa sức sáng tạo.

Galaxy A5 kế thừa thiết kế tinh xảo của dòng Galaxy S cao cấp, với kính cường lực và viền kim loại siêu mỏng. Model được lòng giới trẻ mê công nghệ và thời trang bởi kiểu dáng sang trọng, sành điệu, các tính năng thông minh, nhất là camera trước hỗ trợ selfie tối ưu. Máy còn có camera sau 13 MP, ống kính khẩu độ f1.9 kèm bộ ổn định quang học (OIS), giúp bắt sáng tối ưu, chụp ảnh sắc nét ngay trong điều kiện thiếu sáng và hạn chế ảnh nhòe do rung tay hay chụp khi di chuyển.

Giang Minh Nguyệt

Từ khoá : Galaxy

TIN LIÊN QUAN

10 tuyệt chiêu chụp ảnh đẹp với Samsung Galaxy A5 2016

Hiện nay, ai cũng có thể chụp ảnh chất lượng cao nhanh chóng và dễ dàng với smartphone. Với những smartphone có camera tốt như Samsung Galaxy A5 phiên bản 2016, không khó để có...

Galaxy S7 so ảnh chụp đêm với iPhone 6S

Cảm biến, độ mở khẩu lớn, công nghệ Dual Pixel và chống rung quang học là lợi thế giúp Galaxy S7 cho ảnh chụp đêm tốt hơn so với đối thủ đến từ Apple.

So ảnh chụp nhanh bằng Galaxy S7 và iPhone 6S

Tuy cùng độ phân giải, nhưng camera trên Galaxy S7 edge tỏ ra trội hơn ở độ nét, khả năng cân bằng màu sắc lẫn độ chi tiết so với iPhone 6S.

Camera Samsung Galaxy S7 Edge 'ăn đứt' Xiaomi Mi 5

Dù chống rung hiệu quả hơn nhưng ảnh chụp bởi Xiaomi Mi 5 vẫn thua kém nhiều điểm so với các bức hình mà Samsung Galaxy S7 Edge ghi được trong cùng một bối cảnh.

Nếu bạn mua điện thoại để chụp ảnh hãy để ý tới Galaxy J5 Prime

Bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại giá rẻ chụp ảnh nét? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng