Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.


Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Robot Liam được Apple phát triển trong gần 3 năm. Apple cho biết, robot Liam hay còn gọi là 'robot tái chế' có thể tháo rời một chiếc iPhone 6 chỉ trong 11 giây để thu hồi nhôm, đồng, thiếc, vonfram, coban, vàng và các bộ phận khác.

Với tốc độ và hoạt động liên tục như vậy, Liam chắc có thể xử lý được vài triệu chiếc điện thoại mỗi năm – một con số rất nhỏ so với hơn 231 triệu chiếc iPhone được bán trong năm 2015.

Theo Apple, hệ thống robot này đã bắt đầu đi vào hoạt động đủ công suất từ tháng trước. Động thái mới của Apple được xem là một nỗ lực trả lời cho những chỉ trích rằng các sản phẩm của Apple, tuy có thiết kế đẹp, liền khối, nhưng có thể gây hại cho môi trường bởi chúng được chế tạo quá chặt đến nỗi các linh kiện khó có thể tháo rời, tân trang và tái sử dụng.

Từ khoá : Apple, robot, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng 2 năm trước, Apple cũng ra mắt một robot tháo gỡ iPhone với tên gọi Liam. Apple ước tính Liam có khả năng tháo dỡ 1.2 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Còn bây giờ, Daisy làm việc hiệu quả hơn, có thể tháo 200 chiếc iPhone mỗi

Gom những chiếc iPhone cũ, Apple thu về 40 triệu USD

Trong sự kiện ra mắt iPhone SE hồi tháng 3, hãng đã giới thiệu chú robot Liam có nhiệm vụ tháo rời các bộ phận iPhone. Đây cũng chính là tiền đề giúp Apple thu được số tiền lên đến 40 triệu USD trong việc tái chế các mẫu iPhone, iPad cũ.

Bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền khi đưa iPhone cũ cho Apple tái chế?

Apple vừa mới tung ra chương trình tái chế các thiết bị iOS cũ và sẽ tặng người dùng những khoản tiền không nhỏ nếu như họ muốn tái chế thiết bị của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.