Ngắm Sài Gòn lung linh qua video 'tua nhanh' quay bằng camera cầm tay

Chỉ với một chiếc máy quay cầm tay DJI Osmo, Blackwell đã chu du khắp nơi trong Sài Gòn để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của thành phố này.

Thành phố Hồ Chí Minh (hiện nay vẫn được gọi phổ biến với tên cũ là Sài Gòn ) là thành phố lớn nhất Việt Nam xét về quy mô dân số và mức độ đô thị hóa, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng của cả nước.

Không những thu hút về mặt kinh tế và đầu tư, ngành du lịch của thành phố Hồ Chí Minh cũng thu hút rất nhiều du khách tìm đến. Và trong 2 tháng vừa qua, nhiếp ảnh gia Rufus Blackwell quyết định ghé thăm thành phố này cũng như không quên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu nơi đây.


Ngắm Sài Gòn lung linh qua video 'tua nhanh' quay bằng camera cầm tay

Chỉ cần một chiếc máy quay cầm tay DJI Osmo, Blackwell đã đi chu du khắp nơi trong Sài Gòn, chụp hàng loạt tấm ảnh để dựng thành video clip hyperlapse * cực kỳ hấp dẫn khiến người xem phải há hốc mồm về độ tuyệt vời cũng như không kém phần dễ thương của thành phố này.

*Hyperlapse là gì? Đây là kỹ thuật chụp từng tấm ảnh 'tĩnh' sau đó ghép lại thành clip để tạo nên một đoạn video 'động' cực kỳ độc đáo. Với cách làm này, người quay có thể tha hồ sáng tạo để clip của mình trông thật hấp dẫn hơn.


'Vì máy quay được ổn định khá vững, nên bạn có thể tạo được những đoạn video hyperlapse rất hay, một kiểu biến thể từ timelapse', Blackwell cho biết. 'Bạn có thể làm được rất nhiều thứ trong khâu hậu kỳ, ngay cả việc thay đổi tốc độ thời gian. Chuyến đi này quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi cũng rất hứng khởi với những kết quả mà mình gặt hái được'.

SaiGon Hyperlapse.

Blackwell trước đây từng đạt giải nhiếp ảnh du lịch Travel Photographer 2014 với tác phẩm quay video lễ hội Kumbh Mela ở Ấn Độ.

Đôi nét về sản phẩm DJI Osmo 4K: được giới thiệu vào tháng 10/2015, đây là một camera cầm tay được gắn gimbal điện tử để chống rung khi quay. Osmo sử dụng cảm biến ảnh Sony Exmor R, độ phân giải 12 megapixel kích thước 1/2.3 inch cho camera.


Người dùng có thể quay video độ phân giải 4K, chụp hình chất lượng cao một cách mượt mà, không lo sợ rung lắc ngoài ý muốn do đã được cụm gimbal nổi tiếng của DJI xử lý phần này. Chiếc DJI Osmo 4K này không có màn hình, nó sẽ tận dụng smartphone của người dùng để làm màn hình live view và điều khiển góc quay/chụp thông qua kết nối Wi-Fi.

Hiện thiết bị này đang được bán với giá 565 USD tại Mỹ.

(Tham khảo Petapixel)

Theo Tuấn Lê / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : lung, linh, qua, video, tua, nhanh, quay, camera, tay

TIN LIÊN QUAN

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn quay bằng DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

Sài Gòn tuyệt đẹp qua video hyperlapse của DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

DJI ra mắt thiết bị chống rung cho smartphone

Với Osmo Mobile, những thước phim của người dùng thông thường giờ đây trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

Google Clips: Camera gia đình, dùng AI để tự chụp khoảnh khắc của người thân, giá 249 USD

Google Clips là một chiếc camera gia đình, nhỏ gọn, không cần cầm tay bởi vì nó sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để tự vận hành nó.

DJI Zenmuse X7: Camera cho máy bay điều khiển, cảm biến Super 35, quay phim 6K RAW, giá 2700 USD

DJI vừa giới thiệu camera Zenmuse X7 dành cho máy bay điều khiển (drone), được tích hợp cảm biến Super 35 với khả năng quay video 6K và hỗ trợ thay đổi ống kính. Hãng cho biết sản phẩm này được tối ưu dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim

Thoải mái cầm iPhone 7 Plus đi bơi, còn quay 4K dưới nước cho ngầu

Một đoạn clip cho thấy khả năng quay phim ấn tượng với độ phân giải 4K của iPhone 7 Plus, trong tình trạng bị ngâm nước.

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

Lộ tin đồn camera Xperia XZs có thể quay phim bom tấn?

Camera Xperia XZs được trang bị công nghệ Motion Eye tiên tiến, giúp chiếc smartphone này có thể mang tới những hiệu ứng tưởng chừng chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.