iPhone SE đe dọa Android

Với iPhone SE, Apple cho thấy họ sẵn sàng tham gia vào cuộc chiến giành thị phần di động. Các hãng sản xuất Android có lý do để lo lắng về điều này.

Apple giới thiệu chiếc iPhone 4 inch mang tên SE - là sự pha trộn của iPhone 5S và 6S – với giá bán 399 USD. Với nhiều người, chiếc iPhone “bình cũ, rượu cũ” này không khiến họ hào hứng. Tuy nhiên, SE có thể mang đến thay đổi lớn lao, ẩn trong vóc dáng nhỏ bé của nó.

iPhone SE mở ra con đường tiếp cận các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Quốc, thể hiện sự thay đổi trong chiến lược bán sản phẩm của Apple và tạo ra phân khúc thị trường chưa hãng điện thoại Android nào chạm đến.


iPhone SE đe dọa Android

iPhone SE mang đến nhiều kỳ vọng mới cho Apple. Ảnh: Apple.

Điểm quan trọng nhất của iPhone SE là giá bán 399 USD. Đây là mức giá rẻ nhất từ trước đến nay cho một chiếc iPhone mới. Nó thậm chí rẻ hơn iPhone 5C trước đây, vốn có giá khởi điểm 549 USD.

Người dùng phổ thông có thể thấy không quá đặc biệt nhưng nhiều hãng di động Android đã bắt đầu run sợ. Apple đã quan tâm đến yếu tố thị phần và đánh chiếm nó bằng cách tung sản phẩm giá thấp cấu hình cao.

Hai thị trường tiềm năng nhất của Apple (và mọi hãng di động) là Trung Quốc và Ấn Độ đang tăng trưởng mạnh trong bối cảnh thị trường toàn cầu bão hòa. Trong bài thuyết trình tại lễ ra mắt, Greg Joswiak – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm iPhone của Apple – cho biết Trung Quốc là nơi những chiếc điện thoại nhỏ đem lại giá trị. Quan trọng hơn, người dùng tại các nước đang phát triển coi trọng giá hơn bất cứ yếu tố nào khác. iPhone SE giải quyết vấn đề này.

Nếu quyết liệt, Apple có thể giới thiệu bản SE dung lượng 8 GB với giá mềm hơn nữa tại các thị trường mới nổi. Cách đây 2 năm, hãng từng đưa ra chiến lược tương tự với iPhone 5C.


Thời Apple giới thiệu một iPhone, một iPad, hạn chế các bản laptop đã qua. Công ty có trụ sở tại Cupertino giờ đây mang đến cho người dùng hàng tá các mẫu Apple Watch, 5 phiên bản iPhone và iPad với kích thước, cấu hình khác nhau. iPhone SE không phải là một “tai nạn” hay nỗ lực giải phóng hàng tồn của Apple. Nó nhắm đến phân khúc giá tầm trung, bằng cách tinh giảm những chi tiết cần thiết.

Trong năm 2015, Apple bán 30 triệu chiếc iPhone màn hình 4 inch. Tất cả đều là những model đời cũ: Cấu hình cũ, thiết kế cũ. Theo đó, không có lý do gì hãng di động này không thể vượt con số đó trong năm nay khi iPhone SE sở hữu cấu hình mạnh mẽ, giá hấp dẫn.

Một điểm quan trọng khác: Ngay cả khi bước chân vào cuộc chiến về giá, hãng sản xuất iPhone vẫn tìm hướng đi khác biệt, thay vì sa vào các cuộc đua vô nghĩa. Hiện tại, không có bất cứ thiết bị Android màn hình 4 inch nào cạnh tranh với iPhone SE.


Người ta đang chờ đợi xem người dùng sẽ phản ứng ra sao với iPhone SE từ Apple. Ảnh: Bgr.

SE là chiếc di động sở hữu chip xử lý, camera (ngoại trừ việc không trang bị chống rung quang học) và phần mềm tốt nhất. Tất cả kết hợp trong một bộ khung nhỏ gọn. Với nhiều người, iPhone 4 inch là chiếc di động đầu tiên của họ - như Apple trình bày trong bài keynote. SE sẽ là sản phẩm mang đến những trải nghiệm đẳng cấp hơn nhưng giữ lại thói quen sử dụng của họ.

“Rất, rất nhiều khách hàng yêu cầu sản phẩm này” CEO Tim Cook chia sẻ tại sự kiện ra mắt iPhone SE. “Tôi nghĩ rằng họ sẽ yêu thích nó”. iPhone SE là smartphone rẻ nhất của Apple cho đến thời điểm hiện tại và có thể, nó là sản phẩm quan trọng nhất.

Thành Duy

Từ khoá : iPhone, Android

TIN LIÊN QUAN

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh...

THỦ THUẬT HAY

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng