Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

Tối ngày 22/3, Apple đã tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới tại trụ sở ở California. Sản phẩm nhận được sự chú ý nhất chính là chiếc iPhone SE. Vậy “SE” là gì và tại sao chiếc iPhone này lại gây nhiều ý kiến trái chiều?


Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

iPhone SE. (ảnh Tech Insider)

iPhone SE là sự kết hợp giữa bộ vỏ, thiết kế của iPhone 5s nhưng lại mang trong mình sức mạnh của iPhone 6s. Máy có kích thước nhỏ gọn với màn hình chỉ 4-inch, đi ngược lại với xu hướng mở rộng màn hình của chính Apple.

Vậy SE trong tên gọi của chiếc iPhone này có nghĩa là gì? Theo người đứng đầu bộ phận Marketing của Apple Phil Schiler thì SE là viết tắt của chữ “Special Edition” – “phiên bản đặc biệt.

Lời giải thích đã khiến nhiều người yêu công nghệ phải phì cười. Họ không cho rằng iPhone SE là một chiếc điện thoại đặc biệt.

Theo những người này, Apple đã quá coi thường người dùng khi sử dụng thiết kế từ 4 năm trước cho một chiếc điện thoại đời mới. Không những thế, Apple còn lược bớt tính năng ID Touch trên chiếc iPhone SE này dù cho nó có cấu hình ngang iPhone 6s.

Apple từng một thời là người đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ với sự lãnh đạo thiên tài của Steve Jobs. Nhưng hiện tại, Tim Cook và các cộng sự đang làm cho mọi người có cảm giác Apple chạy theo doanh số bằng cách tiết kiệm tối đa dây chuyền sản xuất và không còn giữ được sự sáng tạo, tinh tế trong từng sản phẩm.

Ngược lại, các fan hâm mộ của “Táo cắn dở” lại thích thú với iPhone SE. Nhiều người nói rằng họ thích các sản phẩm 4 inch vừa tay như iPhone 5/5s nhưng lại muốn có cấu hình mạnh mẽ và iPhone SE đã thỏa mãn nhu cầu của họ. Mức giá 399 USD là chấp nhận được với họ khi được sở hữu chiếc máy mới nhất và mạnh mẽ nhất của Apple.

Tranh cãi sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày tới. Các chuyên gia công nghệ hy vọng iPhone SE chỉ là bản sửa sai cho iPhone 5c vốn đã thất bại thảm hại và đây là bước đệm cho sản phẩm iPhone át chủ bài vài tháng sau.

Thế Dương

Từ khoá : trong, iPhone, ngh

TIN LIÊN QUAN

Chữ SE trong iPhone SE nghĩa là gì?

Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Phil Schiller đã tiết lộ ý nghĩa của chữ viết tắt SE trong tên chiếc iPhone SE

iPhone SE thực sự có nghĩa là gì?

iPhone SE với cách đặt tên hoàn toàn vượt ngoài mọi quy luật trước đó của Apple, điều này khiến nhiều người tò mò về lý do và ý nghĩa thực sự của cái tên này.

Apple hé lộ ý nghĩa của hậu tố "S" và "R" trong tên gọi của iPhone

Kể từ iPhone 3GS được ra mắt vào năm 2009, rất nhiều chiếc iPhone đã có thêm hậu tố “S” ở sau. Vậy chính xác thì “S” mang ý nghĩa gì? Phil Schiller – Phó chủ tịch của Apple cho biết rằng thực ra hậu tố này không mang ý nghĩa gì cả. iPhone XS, XS

Bên cạnh Special Edition, iPhone SE còn mang một ý nghĩa khác

Ngoài tên gọi Special Edition mà Apple đã chính thức xác nhận, nhiều ý kiến cho rằng iPhone SE còn mang một ý nghĩa sâu xa khác.

Apple hé lộ cách đặt tên các mẫu iPhone trong thời gian gần đây

Trong buổi phỏng vấn với trang Engadged, Phil Schiller được hỏi về cách đặt tên iPhone trong thời gian gần đây của công ty, cụ thể là hai ký tự “S' và “R' sau tên sản phẩm chính. Hoá ra, chúng… chẳng có ý nghĩa gì cả. Dù vậy, Schiller cũng cho

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao