Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 cho giấc ngủ ngon

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 9.3 chính thức, cùng với đó là tính năng mới Night Shift giúp giảm ánh sáng xanh vào buổi tối để người dùng có thể ngủ ngon hơn sau khi sử dụng thiết bị.


Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 cho giấc ngủ ngon

Night Shift là tính năng nổi bật trên iOS 9.3. (Ảnh: cultofmac)

Sau thời gian thử nghiệm, iOS 9.3 chính thức được phát hành tới người dùng. Đáng chú ý nhất phải kể đến tính năng Night Shift rất có lợi cho sức khỏe.

Thông thường, ánh sáng xanh trên màn hình thiết bị điện tử là tác nhân khiến người dùng khó ngủ. Điều này rất bất tiện bởi không ít người có thói quen dùng điện thoại, iPad vào buổi tối, hoặc do công việc phải thức dậy kiểm tra email…

Bằng cách kích hoạt Night Shift, hệ thống sẽ tự điều chỉnh màn hình thiết bị với ánh sáng ấm, giảm tia sáng màu xanh trước khi người dùng lên giường để giúp có một giấc ngủ sâu hơn.

Bởi nếu dùng điện thoại, máy tính trước khi ngủ, cơ thể bạn sẽ nhầm tưởng đang là ban ngày do ánh sáng từ màn hình phát ra, vì thế bạn khó ngủ ngon giấc hơn.


Điều chỉnh ánh sáng ở chế độ Night Shift. (Ảnh: Metro)

Cách kích hoạt tính năng Night Shift trên iOS 9.3

Để kích hoạt Night Shift, người dùng vào phần Settings > Display & Brightness > Night Shift. Tại đây, bạn điều chỉnh khoảng thời gian áp dụng tính năng và mức độ ánh sáng ở thanh trượt.


Một cách mở Night Shift là vào phần Control Center và nhấp vào biểu tượng như hình bên dưới.


Lưu ý rằng, tính năng không hoạt động nếu thiết bị đang chạy ở chế độ Low Power Mode.

Hiện tại, Night Shift đã có mặt trên iOS 9.3, người dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất bằng cách vào phần Settings > General > Software Update.

Các dòng máy có thể lên đời gồm iPhone 5S và tất cả model iPhone 6 và 6S, iPad Pro, iPad Air 1 và Air 2, iPad Mini 2 và mới hơn, iPod Touch thế hệ thứ 6.

Khánh Hòa (Theo Cultofmac)

Từ khoá : Night, Shift, iOS, cho, ngon

TIN LIÊN QUAN

Night Shift không đến với tất cả thiết bị chạy iOS 9.3

Mặc dù vận hành trên nền tảng iOS 9.3 mới nhất, nhưng iPhone 4S và nhiều thiết bị khác không thể chạy tính năng Night Shift trên nó.

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

(Công lý) - Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

Night Shift những điều thú vị từ phiên bản iOS 9.3

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cơ chế của ánh sáng. Về cơ bản, có rất nhiều loại ánh sáng nhưng không phải loại ánh sáng nào cũng nhìn thấy được.

Màn hình vàng có thực sự giúp chúng ta dễ ngủ hơn?

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất ở bản cập nhật iOS 9.3 mà Apple phát hành tuần trước là ‘Night Shift', tính năng khiến màn hình chuyển sang màu vàng để giảm ảnh hưởng tới...

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là