Một sự thật về iPhone SE chắc chắn khiến những chàng trai, cô gái thích 'tự sướng' phải thất vọng!

Có cấu hình ngang iPhone 6s nhưng iPhone SE thậm chí còn kém iPhone 5s ở 1 điểm rất quan trọng: Cấu hình camera trước (tự sướng) còn thua cả iPhone 5S.


Một sự thật về iPhone SE chắc chắn khiến những chàng trai, cô gái thích 'tự sướng' phải thất vọng!

Vừa ra mắt hôm qua, iPhone SE đã thu hút được sự chú ý lớn của giới công nghệ toàn thế giới.


Một sản phẩm mạnh mẽ và có mức giá phải chăng, iPhone SE hứa hẹn sẽ thỏa mãn được đối tượng khách hàng ưa thích sản phẩm chất lượng cao của hãng với kích cỡ nhỏ vừa phải.


iPhone SE hướng tới khách hàng chuộng size nhỏ.

Khi đặt bên cạnh chiếc iPhone 6s Plus, iPhone SE nhìn không khác gì một người tí hon. Trước ngày hôm qua, người ta bàn tán nhau về việc chữ “SE” trên iPhone SE nghĩa là gì, và cuối cùng sau khi ra mắt Phil Schiller, giám đốc Marketing của Apple đã trả lời với phóng viên của tờ Fortune rằng: SE ở đây nghĩa là “Special Edition”.

Quả thật, Apple quảng cáo đây là một sản phẩm đặc biệt ở chỗ sử dụng thiết kế cũ, nhỏ nhắn nhưng lại có hiệu năng vượt trội của một chiếc iPhone 6s mới nhất. Nghe rất hấp dẫn, nhỏ mà có võ, bé hạt tiêu. Nhưng có một câu hỏi đặt ra: iPhone SE có thực sự “khủng” như Apple nói.


Số liệu do chính Apple đưa ra đã phản bội hãng. Có một chi tiết rõ ràng thể hiện sự cải lùi của iPhone SE, không chỉ thua kém iPhone 6S, 6, mà thậm chí còn không bằng iPhone 5S.

Camera sau của iPhone SE là sử dụng sensor 12.1 megapixel khẩu độ f/2.2.

Và Apple thẳng thừng tuyên bố khả năng chụp ảnh của iPhone SE ngang bằng iPhone 6s. Nhưng đừng vội mừng, nên nhớ iPhone có 2 camera, camera sau và camera facetime, tự sướng.

Hãy cùng nhìn vào bảng thông tin dưới đây được đăng tải trên trang chủ của Apple:


Có thể thấy iPhone SE là chiếc điện thoại duy nhất của Apple đang được sản xuất mà lại sử dụng camera trước với khẩu độ f/2.4. iPhone 6, 6Plus, 6S và 6S Plus đều không sử dụng camera này, mà Apple chả dại gì đi đặt hàng một lô camera với cấu hình thấp hơn. Vậy số camera trước này Apple lấy ở đâu ra. Hãy cùng nhìn bảng thông tin thứ 2:


Các thông tin về iPhone 5S, 5 đã từ cách đây 3 năm nhưng không khó để tìm được trên mạng. Hãy chú ý đến camera secondary. Ngay từ iPhone 5S, Apple đã trang bị camera lens f/2.2 trên dòng máy của mình, và chỉ có các máy đời iPhone 5 đổ lại mới sử dụng camera với khẩu độ f/2.4.

Điều này có ý nghĩa như thế nào. Khi iPhone 5s ra đời, với khẩu độ lớn hơn, đồng nghĩa với nhiều ánh sáng hơn, iPhone 5s cho những bức ảnh tự sướng với chất lượng hơn hẳn các iPhone đời cũ đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng trong nhà.

Chính vì vậy, với camera khẩu độ f/2.4, iPhone SE đương nhiên sẽ cho ra các bức ảnh tối và bị nhiễu nhiều hơn iPhone 5s chứ đừng nói đến iPhone 6s.

Có thể quý độc giả nghĩ điều này không quan trọng lắm nhưng thực tế đây là một điểm yếu khá lớn của iPhone SE.

Đánh vào đối tượng thích iPhone nhỏ gọn, một mảng lớn khách hàng của Apple là đối tượng nữ giới, đặc biệt là các cô gái tuổi teen và tween. Đối tượng khách hàng này thường xuyên sử dụng camera iPhone để tự sướng. Đây là trào lưu vẫn đang nổi trên mạng xã hội.

Ngoài ra, điều này còn ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh các apps phổ biến sử dụng camera trước như Snapchat, Facebook Video Calls, Skype và đương nhiên Facetime của chính Apple.

Tệ hơn nữa nếu một cô gái sử dụng iPhone 5s và mua iPhone SE, cô ấy sẽ phát hiện ra ngay rằng camera tự sướng này “rởm” hơn chiếc iPhone 5s của mình. Vậy nên, các cô gái ạ, hãy giữ chiếc iPhone 5s của mình.

Vậy đâu là lý do Apple sử dụng camera này và bị một super soi phát hiện ra? Theo tôi, câu trả lời là từ “SE” của Apple nghĩa là “iPhone 5 Super Environmental” – iPhone 5 Siêu thân thiện với môi trường. Chữ S thực tế nhìn cũng khá giống con số 5.

Nếu tinh tế một chút chúng ta dễ dàng nhận thấy có lẽ iPhone SE chính là một chiếc phiên bản giá rẻ kiểu 5c.

Với iPhone 5c, Apple đã thử nghiệm tái chế linh kiện bên trong của iPhone 5. Kết quả là người tiêu dùng rất ghét chiếc iPhone vỏ nhựa rẻ tiền. Vì vậy lần này Apple đã rút kinh nghiệm, đặt tên lại cho chiếc iPhone mới là SE và dùng vỏ iPhone 5 vì hai lý do.

Thứ nhất vỏ iPhone 6 vẫn dùng được cho iPhone 6S. Và Apple chưa ra iPhone 7, vỏ iPhone 5, 5S lúc này rất nhiều, khác với khi ra mắt 5c là ít vỏ cũ.

Thứ hai, Apple có thể đánh lại vào phân khúc tầm trung (giá rẻ) mà không gợi nhớ sự rẻ tiền của iPhone 5c. Với hai lý do đó, Apple phải tận dụng những linh kiện đang có cả và đương nhiên họ làm theo cách nào mang lại hiệu quả nhất về mặt kinh tế. Camera trước của 5s có thể dùng trên 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, của iPhone 5 thì không. Các bạn thấy sao.

Kết lại, iPhone SE hay iPhone 5 Environment là một bước đi hết sức thông minh của Apple, thể hiện sự mềm dẻo mà tinh ranh của hãng công nghệ nổi tiếng. Nếu không quá soi vào tiểu tiết, có lẽ người dùng cũng sẽ không nhận ra những điểm rất nhỏ.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem Apple sẽ làm được gì với iPhone SE. Với tôi, Apple đã ghi điểm vì nỗ lực bảo vệ môi trường của mình. Người ta vẫn nói, làm điều tốt sẽ nhận lại kết quả tốt. iPhone 5SE GO!

Trung Đức

Theo Trí Thức Trẻ/Techinsider

Từ khoá : iPhone, khi, trai

TIN LIÊN QUAN

Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

Tối ngày 22/3, Apple đã tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới tại trụ sở ở California. Sản phẩm nhận được sự chú ý nhất chính là chiếc iPhone SE. Vậy “SE” là gì và tại sao chiếc...

iPhone SE thực sự có nghĩa là gì?

iPhone SE với cách đặt tên hoàn toàn vượt ngoài mọi quy luật trước đó của Apple, điều này khiến nhiều người tò mò về lý do và ý nghĩa thực sự của cái tên này.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động