iPad Pro 9,7": 2GB RAM, chip A9X giảm xung, hiệu năng thấp hơn bản 12,9"

Dựa vào phần mềm Geekbench, người ta tiếp tục phát hiện thêm nhiều chi tiết mới bên trong iPad Pro 9,7-inch vừa được giới thiệu. Đầu tiên, đó là iPad Pro 9,7-inch chỉ có 2GB RAM, tức là nó bằng với iPhone SE / iPhone 6s / 6s Plus, và thấp hơn so với 4GB RAM trên iPad Pro 12,9-inch. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi chúng ta đều khăng khăng cấu hình của iPad Pro 9,7' gần như là tương đương với bản lớn 12,9'.

Dựa vào phần mềm Geekbench , người ta tiếp tục phát hiện thêm nhiều chi tiết mới bên trong iPad Pro 9,7-inch vừa được giới thiệu. Đầu tiên, đó là iPad Pro 9,7-inch chỉ có 2GB RAM, tức là nó bằng với iPhone SE / iPhone 6s / 6s Plus, và thấp hơn so với 4GB RAM trên iPad Pro 12,9-inch. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi chúng ta đều khăng khăng cấu hình của iPad Pro 9,7' gần như là tương đương với bản lớn 12,9'.


iPad Pro 9,7": 2GB RAM, chip A9X giảm xung, hiệu năng thấp hơn bản 12,9"

Chưa hết, khi theo dõi bảng so sánh cấu hình mục chip xử lý giữa các thế hệ iPad với nhau thì người ta phát hiện chip A9X trên iPad Pro 9,7' không mạnh bằng iPad Pro 12,9'. Theo những gì Apple mô tả, khi so với chip A7 trên iPad Mini 2:
Chip A9X trên iPad Pro 12,9' nhanh hơn 2,5 lần, bộ xử lý đồ họa nhanh hơn 5 lần Chip A9X trên iPad Pro 9,7' nhanh hơn 2,4 lần, bộ xử lý đồ họa nhanh hơn 4,3 lần Vậy cụ thể ra sao? Tiếp tục dùng Geekbench để tìm hiểu, chúng ta mới biết được rằng Apple dường như đã giảm xung chip A9X trên iPad Pro 9,7' mới. Theo đó:
Chip A9X trên iPad Pro 12,9' đạt xung nhịp 2,24GHz, điểm hiệu năng ở phần xử lý đơn nhân đạt 3224 điểm, đa nhân đạt 5466 điểm Chip A9X trên iPad Pro 9,7' đạt xung nhịp 2,16Hz, điểm hiệu năng ở phần xử lý đơn nhân đạt 3022 điểm, đa nhân đạt 5107 điểm


Điểm từ công cụ Geekbench trên iPad Pro 9,7'

Lý giải cho điều này, Apple có thể là muốn iPad Pro mới không phải chiu tải quá lớn với chip A9X chạy ở mức xung nhịp tối đa, giúp thiết bị có thể tiết kiệm pin hơn đồng thời tăng cường khả năng tản nhiệt. Sự khác biệt cụ thể như thế nào thì chúng ta phải dùng trực tiếp mới biết được, có lẽ vụ 2GB RAM so với 4GB RAM trên bản 12,9' mới là vấn đề cần quan tâm hơn.

Cũng lưu ý là chip A9 trên iPhone SE không bị giảm xung như iPad Pro mới, thậm chí kết quả từ Geekbench còn cho thấy iPhone SE có điểm hiệu năng ở phần xử lý đơn nhân và đa nhân cao hơn cả iPhone 6s.

Theo MacRumors

Từ khoá : iPad, Pro, 2GB, RAM, chip, A9X, xung

TIN LIÊN QUAN

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt smartphone iPhone 5se và máy tính bảng iPad Pro màn hình 9,7 inch. Được biết, iPad Pro 9,7 inch là sự thay thế cho dòng iPad Air...

Chip A10X trên iPad Pro mới mạnh hơn 20% so với A10 Fusion trên iPhone 7

Thử nghiệm Geekbench cho thấy chip A10X sẽ sử dụng cho iPad Pro mới sẽ mạnh hơn A10 Fusion trên iPhone 7 20% và mạnh hơn A9X trên iPad Pro mới đến 40%.

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.