Apple âm thầm bán cáp iPhone dành cho MacBook 12 inch

Người dùng sẽ không còn khó khăn trong việc kết nối The New Macbook 12 inch với các thiết bị iOS khác của Apple.

Như chúng ta đã biết, tại sự kiện vừa diễn ra vào ngày 21/3, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch. Cùng với đó là hệ điều hành iOS 9.3 với nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, một trong những công bố ít được chú ý chính là sự ra đời của dây cáp chuyển đổi giữa USB Type-C và Lightning.

Trước đó, vào tháng 3/2015, Apple đã ra mắt The New MacBook 12 inch chỉ dùng duy nhất cổng USB Type-C cho tất cả các kết nối. Điều này, đã làm cho hầu hết người dùng không kịp trở tay để kịp thích ứng, dẫn đến họ bắt buộc phải mua một bộ adapter chuyển đổi nếu muốn kết nối các thiết bị iOS với chiếc Macbook mới. Cho nên, việc Apple đã bắt đầu bán ra dây cáp chuyển đổi sẽ giải quyết hoàn toàn những khó khăn bấy lâu nay của người dùng.


Apple âm thầm bán cáp iPhone dành cho MacBook 12 inch

Dây cáp chuyển đổi giữa USB Type-C và Lighning của Apple.

Ngoài kết nối đơn giản, cáp chuyển USB-Type C này cũng sẽ giúp người dùng tận dụng được tính năng sạc nhanh trên iPad Pro 12,9 inch. Theo đó, chúng ta có thể dùng dây cáp này để kết nối với bộ chuyển đổi điện năng USB 29-watt trên iPad Pro rồi sạc cho MacBook 12 inch.

Được biết, dây cáp chuyển đổi giữa USB Type-C và Lightning sẽ có hai tùy chọn kích thước 1m hoặc 2m. Giá bán cho đoạn dây cáp có chiều dài 1 mét sẽ rơi vào khoảng 25 USD (gần 600 nghìn đồng) và 2m là 35 USD (khoảng 800 nghìn đồng). Hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng từ trang bán lẻ của Apple tại đây .

(Tham khảo: AppleInsider)

Theo Hiệp Phan / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Apple, iPhone, cho, MacBook, inch

TIN LIÊN QUAN

Apple ra cáp chuyển Lightning sang USB Type-C

Dây cáp chuyển đổi giữa USB Type-C và Lightning sẽ giải quyết được vấn đề tương thích giữa người dùng MacBook Retina 12 inch và các thiết bị iOS.

Adapter USB Type-C giúp sạc iPad Pro 12,9 inch hơn 64%

(Công lý) - Apple gần đây đã cung cấp một vài phụ kiện sạc mới dành cho iPad Pro 12,9 inch của Apple nhằm tăng tốc độ sạc pin trên sản phẩm được nhanh hơn.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple giảm giá cáp USB Type-C to Lightning chỉ còn 19 USD

Cáp USB-C to Lightning là phụ kiện không thể thiếu nếu muốn sạc nhanh cho iPhone X hay iPhone 8, các sản phẩm iPhone, iPad tới đây của Apple cũng sẽ đổi hết qua sử dụng củ sạc USB-C và tin vui là Apple đã giảm giá sợi cáp này

MacBook Air giá rẻ, iPad 2018 sẽ ra mắt cùng với iPhone 2018

MacBook Air 2018 sẽ được trang bị vi xử lý 14nm Kaby của Intel thay vì Intel Canon Lake, có lẽ đây là nguyên nhân chính giúp cho sản phẩm này có giá chỉ 1.200 USD, rẻ hơn nhiều so với các phiên bản cao cấp trước đó. Dự kiến, Apple sẽ cho xuất xưởng

THỦ THUẬT HAY

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.