Samsung Galaxy S7 so khả năng chơi game với iPhone 6S

Thử nghiệm thực tế cho thấy, Samsung Galaxy S7 tỏ ra ưu thế hơn iPhone 6S về hiệu năng, pin và trải nghiệm người dùng.

Samsung Galaxy S7 và iPhone 6S là những smartphone tốt nhất hiện nay và về thiết kế lẫn hiệu năng hoạt động. iPhone 6S được trang bị RAM 2GB, dùng chip A9, pin 1.715 mAh trong khi di động từ Samsung hỗ trợ đến 4 GB RAM, chip Snapdragon 820/ Exynos 8990 tùy thị trường, pin 3.000 mAh.

Khởi động

Cả Samsung Galaxy S7 và iPhone 6S đều cho tốc độ khởi động rất nhanh. Chúng tôi đóng tất cả các ứng dụng trên cả 2 máy và truy cập vào game Asphalt 8 cùng một lúc. Đây là tựa game 3D có dung lượng lớn (1,15 GB) và đồ họa nặng. Samsung Galaxy S7 mất chưa đến một giây để truy cập vào giao diện game, iPhone 6S cũng tỏ ra không kém cạnh. Cả 2 đều cho tốc độ khởi động rất nhanh, kể cả những game có đồ họa nặng.


Samsung Galaxy S7 so khả năng chơi game với iPhone 6S

Chúng tôi cũng thử khả năng đa nhiệm trên máy. Cả iPhone 6S và Galaxy S7 đều được mở cùng lúc 10 ứng dụng (cả game 3D và 2D). Di động của Samsung và Apple cho thấy khả năng quản lý đa nhiệm rất tốt, các ứng dụng được mở lại đều sẵn sàng hoạt động, không cần khởi động lại từ đầu.

Samsung Galaxy S7 tỏ ra nhỉnh hơn trong bài kiểm tra hiệu năng, các ứng dụng được khởi chạy ngay lập tức, trong khi iPhone 6S chậm hơn một chút ở tựa game 3D - Asphalt 8.

Hiệu năng

So với iPhone 6S, di động của Samsung tỏ rõ ưu thế khi chơi game liên tục trong thời gian dài. Galaxy S7 cho hiệu năng ổn định hơn, máy ít nóng do được trang bị công nghệ làm mát bằng chất lỏng.

Ở thời gian đầu, cả 2 đều cho tốc độ xử lý rất tốt, máy chạy mượt, không có hiện tượng bị trễ giật. Tuy nhiên khi chơi những tựa game 3D có đồ họa nặng trong khoảng nửa tiếng thì iPhone 6S có hiện tượng bị nóng, dẫn đến tình trạng lag giật. Di động của Apple phải nghỉ một lúc để ổn định lại, trong khi Galaxy S7 vẫn tỏ ra rất bền bỉ.


Khả năng hiển thị

Samsung Galaxy S7 được trang bị màn hình 5,1 inch, rộng hơn màn hình 4,7 inch của iPhone 6S. Di động của Apple dùng màn hình retina, độ phân giải 720p, trong khi màn hình của Galaxy S7 đạt chuẩn QuadHD 2K.

Màn hình hiển thị của cả 2 máy đều rất tốt. Với những tựa game nhẹ, hầu như không có khác biệt. Tuy nhiên khi chuyển sang chơi các game có đồ họa cao, hình ảnh chi tiết thì di động của Samsung cho chất lương hiển thị tốt hơn hẳn.


Cả 2 đều có viền màn hình rất mỏng, góc nhìn rộng. Màn hình của Galaxy S7 chiếm tới 72,1% mặt trước trong khi ở 6S mới chỉ 65,6%.

Ở khả năng hiển thị và xử lý hình ảnh đồ họa nặng, màn hình Super AMOLED của Samsung Galaxy S7 cho khả năng hiển thị tốt hơn so với màn hình Retina của iPhone 6S.

Trải nghiệm người dùng

Mặc dù được trang bị màn hình lớn hơn nhưng kích thước của Galaxy S7 và iPhone 6S không có quá nhiều cách biệt, cả 2 đều rất gọn gàng và dễ dàng cầm nắm bằng một tay.

Điểm cộng trên thiết kế của Galaxy S7 là mặt lưng được ôm cong, máy cho cảm giác cầm nắm rất dễ chịu, không bị mỏi khi dùng lâu. Khung nhôm của iPhone 6S nhẹ hơn khá nhiều so với Galaxy S7, di đông từ Samsung đầm tay hơn so với điện thoại của Apple.

Khi cầm ngang máy, cụm camera của iPhone 6S bị lồi lên khá nhiều khiến người dùng bị cấn tay khi di chuyển qua lại ở mặt lưng. Trong khi đó cụm máy ảnh cùng độ phân giải 12 MP của Galaxy S7 lại nằm gọn gàng hơn rất nhiều, nó rất ít ảnh hưởng đến cảm giác cầm nắm khi chơi game.


Điểm yếu trên thiết kế của Galaxy S7 là mặt lưng bằng kính trơn trượt hơn so với mặt nhôm của iPhone 6S. Tuy nhiên vì có thiết kế gọn gàng trong lòng bàn tay nên đây cũng không phải vấn đề quá quan trọng.

Pin

Thời lượng sử dụng Pin cũng là một trong những yếu tố được quan tâm. Samsung Galaxy S7 có thỏi pin dung lượng 3.000 mAh, trội hơn khá nhiều so với thỏi pin 1.715 mAh trên iPhone 6S. Thử nghiệm thực tế cho thấy, iPhone 6S có thể chơi game 2D liên tục trong vòng 3 giờ. Cùng tựa game đó, Samsung Galaxy S7 trụ lâu hơn khoảng tiếng đồng hồ. Như vậy, dù có thỏi pin dung lượng thấp hơn nhưng iPhone 6S vẫn chứng tỏ khả năng quản lý pin của mình rất tốt. Galaxy S7 ghi điểm với thỏi pin dung lượng lớn.


Ngoài ra, Samsung cũng trang bị cho Galaxy S7 công nghệ sạc nhanh không dây và sạc không dây siêu tốc. Công nghệ này đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên dùng máy với cường độ cao.

Khương Nha

Từ khoá : Samsung, Galaxy, game, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung Galaxy S7 Mini cạnh tranh iPhone SE

Galaxy S7 Mini được đồn sẽ có màn hình 4,6 inch 720p, chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890, 3 GB RAM, camera chính 12 MP.

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

Bạn có tin điện thoại Galaxy S7 có giá 5,7 triệu đồng

Lộ hình ảnh iPhone 7 trang bị camera lồi Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm Sắp có smartphone cấu hình 'khủng' hơn Galaxy S7 LG G5 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 về...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn