Giới công nghệ thất vọng về thiết kế iPhone SE

Đã có nhiều ý kiến cảm thấy thất vọng với những gì Apple làm trên iPhone SE mà công ty vừa ra mắt tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng 22.3, chủ yếu tập trung vào thiết kế sản phẩm.


Giới công nghệ thất vọng về thiết kế iPhone SE

iPhone 5S đã bị khai tử để thay bằng iPhone SE, nhưng thiết kế lại chẳng khác gì nhau - Ảnh: Reuters

iPhone SE được Apple công bố với thiết kế được giữ nguyên phiên bản iPhone 5S mà hãng ra mắt hồi tháng 9.2013, trong khi phần cứng được nâng cấp với nhiều tính năng có trên iPhone 6S mới nhất của Apple. Điều này được mô tả giống như việc người ta mua một chiếc gối ngủ và thay ruột cho nó sau một thời gian sử dụng, cuối cùng thì đó vẫn là chiếc gối ngủ cũ khi nhìn từ bên ngoài vào.

Cây viết Kate Knibbs của trang công nghệ Gizmodo cho rằng: “Apple đã công bố iPhone SE 4 inch để khai tử iPhone 5S. Đây là một chiến lược tiếp thị khôn ngoan và một thủ thuật bẩn. iPhone SE không phải là một chiếc điện thoại mới. Đây là iPhone 5S”.

“Thay đổi tên của sản phẩm là một chiến lược quảng cáo cũ. Điều này giống như việc bạn đang lừa dối khách hàng của mình. Hôm qua, nếu bạn muốn mua một iPhone 4 inch của Apple, bạn có thể mua iPhone 5S. Ngày mai bạn vẫn sẽ có thể mua một iPhone 5S, và ngày hôm sau, rồi hôm sau nữa cũng vậy. Chỉ khác một điều nó có tên gọi là iPhone SE”, cô Kate nói thêm.

Đối với người dùng, điều họ cần với một chiếc điện thoại mới ra mắt chính là phải mang một điều gì đó mới lạ, không chỉ dừng lại ở việc nâng cấp phần cứng bên trong. Việc iPhone SE sở hữu nguyên thiết kế của iPhone được ra mắt cách đây gần 3 năm khiến nhiều người không có hứng thú với việc mua máy, bởi lẽ khi cầm trên tay thì nhìn thoáng qua chẳng ai phân biệt được đâu là iPhone 5S, còn đâu là iPhone SE (ngoại trừ phiên bản màu hồng chỉ có riêng trên SE). Nhiều người cho rằng, giá mà iPhone SE pha trộn một chút nét thiết kế của iPhone 6 như cạnh bên được bo tròn thì sản phẩm sẽ hấp dẫn hơn thay vì dập lại khuôn iPhone 5S cũ.

Trong khi đó, cây viết Sottek của trang The Verge thì thốt lên rằng: “Trời, Apple sản xuất thêm một iPhone 16 GB. Vui lòng dừng lại”.

Lý giải cho điều này, Sottek cho rằng iPhone SE được Apple trang bị camera 12 MP với khả năng quay phim 4K. Khi những điều này được thực hiện, không gian bộ nhớ trong của máy sẽ bị chiếm dụng một cách nhanh chóng, và 16 GB về cơ bản là không thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ.

Dĩ nhiên, người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua phiên bản 16 GB của iPhone SE có giá 399 USD để ủng hộ cho bản 64 GB với số tiền bỏ ra thêm 100 USD. Có điều, với số tiền 499 USD đó thì có lẽ họ sẵn sàng chấp nhận bỏ thêm một chút nữa để mua iPhone 6 hoặc thậm chí là iPhone 6S với nhiều lợi thế hơn.

Kiến Văn

Từ khoá : ngh, thi, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

iPhone SE: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s, thêm màu hồng, giá 399 USD

Đúng như tin đồn, đêm qua Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE có màn hình kích thước 4 inch và có cấu hình mạnh ngang ngửa iPhone 6s với bộ vi xử lý Apple A9, camera 12 MP có khả năng...

Giới công nghệ thất vọng với iPhone mới ra mắt của Apple?

Sau nhiều tháng chờ đợi, chiếc smartphone 4 inch của Apple mang tên iPhone SE cũng chính thức trình làng. Tuy nhiên, sản phẩm mới của 'Táo khuyết' dường như vẫn chưa thỏa mãn kỳ...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...