RED đang nung nấu sản xuất chiếc điện thoại quay phim cho riêng mình

RED đang nung nấu sản xuất chiếc điện thoại quay phim cho riêng mình


RED, nhà sản xuất máy quay phim cho giới chuyên nghiệp với giá khởi điểm 12.500$, đã công bố về một chiếc điện thoại tối ưu cho quay phim vào tuần trước, và người ta vẫn rất mơ hồ về những gì mà sản phẩm này có thể làm được. Sau khi đọc qua các bằng phát mình mà RED đã nộp thì người ta có những hình ảnh rõ ràng hơn rất nhiều: hóa ra Hydrogen One chỉ là một phần trong giải pháp tổng thể của RED để biến điện thoại thành camera quay phim chuyên nghiệp.

 


Như RED đã nói lúc công bố thì Hydrogen One là một điện thoại được thiết kế theo kiểu module, ở thiết kế mặc định thì các bạn có thể kết nối thêm các phụ kiện như pin, loa hay máy chiếu. Nghe thì có vẻ giống Moto Z nhưng với máy RED thì mọi module đều được thiết kế chung một hình khối, nên các bạn có thể đặt chồng lên nhau kiểu nối tiếp. Lấy ví dụ bạn có thể đặt module pin đè lên máy, sau đó đặt module camera đèn lên pin, và đây là khi mọi chuyện bắt đầu thú vị.

 


RED có rất nhiều ý tưởng cho module camera của họ, nó sẽ có thể dùng cảm biến lớn hơn và ống kính lớn hơn nhiều so với camera thường, hay thậm chí là dùng ống kính có thể tháo rời được. camera rời này có thể sẽ được dùng cảm biến CMOS, CCD hay thậm chí là FOVEON, kích cỡ từ nửa inch đến fullframe... tùy theo nhu cầu của người dùng.

 


RED thậm chí còn tạo ra những hình minh họa module báng với đầy đủ các nút điều khiển hay màn hình viewfinder phụ cho Hydrogen One này, từ đó biến sản phẩm này thành một máy quay phim chuyên nghiệp.

 


Thực ra ý tưởng biến máy quay phim thành module là không mới, vì rất nhiều máy chuyên dụng đều thiết kế theo kiểu này. Tuy nhiên liệu RED có hiện thực hóa được ý tưởng biến điện thoại thành nhân cốt lõi của toàn bộ giải pháp không lại là một vấn đề rất khó để trở lời. Bản thân Moto đã làm khá tốt với Moto Mods nhưng nó cũng chỉ mới được đón nhận ở mức độ vừa phải.
Tham khảo: Patents

TIN LIÊN QUAN

LG G5 tại Việt Nam: màn đẹp, cầm nắm thoải mái, hơi buồn vì tháo module là máy tắt nguồn

Mới đây, tại sự kiện LG Tech Show 2016, LG đã chính thức đem về Việt Nam chiếc smartphone siêu phẩm LG G5 trong năm nay.

Cận cảnh smartphone có khả năng trình chiếu holographic của hãng camera nổi tiếng RED

RED- công ty chuyên sản xuất các máy ảnh cao cấp từng công bố sẽ tấn công vào thị trường smartphone với RED Hydrogen. Mới đây, video trên tay chiếc điện thoại độc đáo này vừa được đăng tải trên Youtube.

LG G5 tại Việt Nam: màn đẹp, cầm nắm thoải mái, rất nhiều phụ kiện đi kèm

Tại sự kiện LG Tech Show 2016, nhà sản xuất Hàn Quốc là LG đã chính thức đem về Việt Nam chiếc smartphone siêu phẩm của hãng trong năm nay, LG G5. Máy gây ấn tượng với người dùng nhờ ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, chất liệu nhôm kính vốn được

Lộ ảnh thiết kế LG G6 y chang G5 với camera kép và module rời

Những hình ảnh về thiết kế LG G6 gần đây cho thấy chiếc smartphone này sẽ có thiết kế từa tựa đàn anh LG G5 chứ không có nhiều đột phá.

LG G6 sẽ bỏ đi thiết kế module và được tích hợp cảm biến móng mắt

LG G5 xuất hiện với sologan 'LG Friends' ám chỉ ở đây là thiết kế module độc đáo. Tuy nhiên, điều này lại chẳng mang lại thành công gì có hãng điện tử Hàn Quốc mà còn kéo tình hình...

Tìm hiểu dự án smartphone lắp ghép Moto Mods

Moto Mods của Motorola là gì? Công nghệ mới này có gì đặc biệt? Chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt