Tìm hiểu về chip đồ hoạ tích hợp Intel HD Graphics

Những chiếc laptop hiện nay đều có vi xử lý đồ hoạ (GPU) tích hợp trong bộ vi xử lý của máy tính, vi xử lý này được Intel được tích hợp sẵn với tên gọi GPU Intel HD Graphics. Vậy dòng chip này hoạt động ra sao, hãy cùng tìm hiểu về trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu về chip đồ hoạ tích hợp Intel HD Graphics

Intel HD Graphics là tên gọi của dòng card màn hình Onboard được tích hợp sẵn trong vi xử lý (CPU) của laptop. Nhiệm vụ chủ yếu của card tích hợp này là xử lý đồ họa giúp cho máy hiển thị ở một mức độ nhất định khi không đi kèm với một GPU xử lý riêng biệt. 

GPU sử dụng khoảng 1-5% bộ nhớ tuỳ thuộc vào các tác vụ khác nhau để làm nhân xử lý đồ họa. GPU tích hợp mang lại chi phí rẻ hơn nhiều so với những laptop sử dụng GPU rời. Việc kết hợp GPU vào vi xử lý còn giúp laptop sinh nhiệt ít hơn và sử dụng điện tiết kiệm hơn, qua đó kéo dài thời lượng pin. Để cải thiện thời lượng pin, hầu hết laptop sử dụng GPU rời phải chuyển sang GPU tích hợp khi không thực hiện các tác vụ nặng. 

Hầu hết người dùng phổ thông đều có thể sử dụng hiệu năng đủ dùng từ chip đồ hoạ của Intel nhưng nếu là muốn chơi game cao cấp hoặc thực hiện những công việc xử lý đồ hoạ 3D, bạn cần laptopchip đồ hoạ rời cấu hình mạnh từ Nvidia hoặc AMD để thay thế GPU Intel khi mở những ứng dụng nặng đồ hoạ này. Tuỳ thuộc vào chip Intel HD và CPU đi kèm, bạn có thể chạy một số game yêu thích của mình không cần đến chip đồ hoạ rời. 

 

GPU tích hợp đi kèm theo CPU có rất nhiều mã, bảng phía dưới cung cấp một số GPU phổ biến nhất đi cùng với CPU. Bạn cũng có thể mở máy tính để kiểm tra trong Windows Device Manager ở mục Display Adapters. 

Card đồ hoạ tích hợp không có bộ nhớ. Thay vào đó, chúng lấy bộ nhớ từ hệ thống máy tính giống như vi xử lý. Chẳng hạn, nếu laptop của bạn có 8GB RAM thì chip Intel HD Graphics sẽ lấy một ít bộ nhớ trong số 8GB RANM đó, thường chỉ khoảng 64 hoặc 128MB để làm bộ nhớ riêng cho GPU. Trình điều khiển của GPU tích hợp hoạt động so hành với hệ điều hành để đảm bảo bộ nhớ được phân bổ ở mức tối ưu cho cả GPU và CPU. Giới hạn thực tế tuỳ thuộc vào hệ điều hành và cấu hình máy tính. 

Nếu bạn đang dùng laptop chạy vi xử lý Intel Core thế hệ thứ ba (từ năm 2012) hoặc thế hệ mới hơn thì chip đồ hoạ tích hợp Intel HD graphics có thể xuất lên màn hình 4K hoặc hỗ trợ màn hình 4K. Các laptop hiện nay được trang bị vi xử lý Core i3, Core i5 hoặc Core i7 có thể hỗ trợ độ phân giải tới 4096 x 2304 pixel, các laptop chạy vi xử lý Pentium, Celeron và Atom không hỗ trợ độ phân giải 4K. 

Tuỳ thuộc vào yêu cầu của game bạn chơi, bạn có thể chơi game đó ở thiết lập trung bình hay thấp với độ phân giải Full-HD hoặc độ phân giải thấp hơn để có được trải nghiệm game tốt nhất trên card màn hình Onboard này.

 

DThanh

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các dòng card đồ họa Onboard trên laptop

Card màn hình (Graphics card) hay còn gọi là card VGA là bộ phận quan trọng chuyên xử lý các thông tin về đồ họa trong máy tính. VGA chịu trách nhiệm xử lý tín hiệu để hiển thị các hình ảnh, màu sắc, độ phân giải, độ tương phản của vật thể.

Chip Intel dòng H mới tích hợp GPU Radeon có gì đặc biệt?

Đầu tiên bạn phải hiểu chip dòng H mới có sức mạnh như dòng HQ - dòng chip laptop hiệu năng cao thường dùng cho laptop gaming và máy workstation với 4 nhân.

Intel Gen 11th – Bước nhảy vọt về hiệu năng đồ họa cho laptop thế hệ mới

Sự xuất hiện của dòng chip Intel thế hệ 11 Tiger Lake dự kiến sẽ đem tới nhiều cải tiến về thời lượng pin cũng như hiệu năng đồ họa laptop với sự hỗ trợ Iris Xe cùng nhiều công nghệ mới.

Asus tung loạt laptop thế hệ mới sử dụng Intel Skylake

Công ty Cổ phần Máy tính Vĩnh Xuân vừa hợp tác cùng ASUS và Intel tổ chức buổi đào tạo giới thiệu các dòng laptop, PC mới của Asus trong năm 2016 sử dụng nền tảng Intel Skylake mới...

[CES18] Intel và AMD giới thiệu bộ xử lý Core i dòng H thế hệ thứ 8

Được thiết kế dành cho các laptop hiệu năng cao, các chip Core i dòng H sẽ sử dụng nhân CPU Intel kết hợp với GPU AMD Radeon Vega M.

So sánh chip Intel Tiger Lake và Intel Ice Lake: Những cải tiến và nâng cấp sáng giá

Là thế hệ chip xử lý mới nhất được gã khổng lồ Intel phát triển dành cho các dòng laptop hiện đại, Intel Tiger Lake (Gen 11th) hứa hẹn sẽ góp mặt trên hàng loạt laptop vào cuối 2020 và năm 2021. Khi đặt cạnh phiên bản tiền nhiệm là Ice Lake (Gen

Những cải tiến sáng giá trên chip Intel Tiger Lake thế hệ mới

Nếu bạn tò mò về những cải tiến mà Intel Tiger Lake sở hữu, hãy cùng điểm qua vài nét mới mẻ đáng chú ý ở dòng chip dự kiến sẽ góp mặt trên nhiều model laptop cao cấp kể từ tháng 10/2020.

Intel sẽ ra mắt GPU Arc Alchemist vào cuối tháng 3

Dòng sản phẩm ARC Alchemist của Intel sẽ có một loạt các công nghệ mới như XeSS, đây là điểm nổi bật của dòng sản phẩm và sẽ cung cấp tính năng siêu nét được hỗ trợ bởi AI trong một loạt các tựa game. Dòng sản phẩm Intel ARC cũng sẽ có các

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?