Tìm hiểu chip Apple A10X có ưu nhược điểm gì?

Ở bài viết này, TCN sẽ cùng bạn tìm hiểu về con chip Apple A10X mới nhất từ Táo khuyết, để xem vi xử lý này có ưu nhược điểm gì không nhé.

Chip Apple A10X là gì? 

Tìm hiểu chip Apple A10X có ưu nhược điểm gì?

Apple đã công bố chip A10X Fusion 6 lõi mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) tại San Jose, California. Bộ xử lý A10X Fusion mới có 6 lõi xử lý, bao gồm ba lõi hiệu năng cao và ba lõi hiệu suất cao. Chip này sẽ được sử dụng trong máy tính bảng iPad Pro mới, cũng như các sản phẩm iPhone được ra mắt về sau của hãng.

Apple cho biết máy tính bảng được trang bị chip Apple A10X sẽ có tốc độ xử lý đồ hoạ nhanh hơn 40% so với những người tiền nhiệm với 12 nhân xử lý. Được biết sau sự kiện “chia tay” hãng Imagination Technologies - vốn là người sản xuất chip đồ họa cho các sản phẩm Apple, Táo khuyết đã tự mình thiết kế công nghệ đồ họa riêng. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về việc chip Apple A10X sẽ sở hữu công nghệ GPU riêng hay chỉ là sự hợp tác với bên thứ 3 nào. 

Apple thiết kế một loạt chip của chính mình cho các thiết bị di động của nó, và những thiết bị này thường được sản xuất bởi Samsung. Nhưng Apple sử dụng bộ xử lý Intel và đồ họa AMD cho các máy tính iMac và Macbook.

Phiên bản tiền nhiệm của Apple A10X là chip A10 Fusion. Cũng sử dụng một hệ thống chip SoC 64-bit. Chip Apple A10 vốn được sử dụng trên 2 dòng sản phẩm iPhone 7 và 7 Plus được ra mắt trong năm 2016.

Điểm Benchmark của chip Apple A10X 

Chẳng mấy lâu sau khi đi ra mắt, chip Apple A10X mới nhất của Apple đã lộ điểm test trên GeekBench gần đây với điểm số đa lõi tuyệt vời. Chip Apple Fusion A10X giành được 9091 điểm trong thử nghiệm đa lõi, vượt xa điểm số của iPhone 7 Plus với chip A10 của Apple. Chip Fusion A10X sử dụng kiến ​​trúc khác so với A10. Cụ thể, A10 Fusion sử dụng kiến ​​trúc quad-core (4 nhân), trong khi A10X Fusion có cấu trúc hexa-core (6 nhân) nhưng cấu hình chính xác của từng lõi vẫn chưa được biết đến. Mặc dù không biết thông số kỹ thuật của các lõi đơn nhưng từ kết quả Benchmark này người ta có thể suy ra rằng chip Apple A10X dường như hiệu năng đơn lõi cao hơn cả người tiền nhiệm.

Về điểm số của AnTuTu, A10X Fusion chứng tỏ là một con chip vô cùng mạnh mẽ khi nó vượt qua ngưỡng 200.000. Chip Apple A10X đạt được chính xác 234000 điểm trên số điểm phụ trong lần chạy duy nhất. Đây là lần đầu tiên một con chip xử lý của Apple vượt qua 200.000 điểm AnTuTu. Mức cao nhất mà họ có được là 180.000 vào tháng Năm.

Chip mới Apple A10X Fusion có hiệu suất tổng thể vượt trội, được kiểm chứng bằng các điểm kiểm tra về các thông số khác. Về hiệu suất 3D, Apple A10X Fusion đạt 93546 điểm, gần 100.000; Thử nghiệm tính năng đơn hạt đạt được điểm số 21.280 điểm và hiệu suất đa lõi 19.941 điểm.

Sắp tới đây Apple còn đang dự tính tung ra con chip xử lý A11, hứa hẹn sẽ còn “thổi tung nóc” điểm Benchmark!

DominV

TIN LIÊN QUAN

Chip A10X trên iPad Pro mới mạnh hơn 20% so với A10 Fusion trên iPhone 7

Thử nghiệm Geekbench cho thấy chip A10X sẽ sử dụng cho iPad Pro mới sẽ mạnh hơn A10 Fusion trên iPhone 7 20% và mạnh hơn A9X trên iPad Pro mới đến 40%.

Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

Apple A10 được xây dựng trên quy trình 16 nm với 4 nhân bao gồm: hai nhân hiệu suất cao để phục vụ cho các tác vụ năng điển hình là việc chơi game và 2 nhân 64 bit được Apple thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Theo như Apple công bố, Chip A10 Fusion

Nhân xử lý của Apple A10 Fusion lớn gần gấp đôi so với đối thủ Qualcomm, Samsung

Ở phân khúc crossover tầm trung hiện tại thì Nissan X-Trail thực sự là một ứng viên nặng ký. Nắm bắt được tâm lý luôn muốn có một chiếc xe nhiều chỗ ngồi hơn của người Việt, Nissan...

Apple TV 4K chính thức: Hỗ trợ HDR, giá khởi điểm 179 USD, bán từ 22/9

Phiên bản Apple TV 4K mới sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội so với thế hệ trước, nổi bật là hỗ trợ nội dung 4K và HDR. Bên cạnh đó hãng cũng cải thiện giao diện và ứng dụng, cho phép người dùng có thể trải nghiệm nội dung chất lượng cao một cách

Chức năng iPhone 7: Sức mạnh của chip A10 Fusion

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong sự kiện ra mắt sản phẩm rạng sáng nay chính là “trái tim” mới: bộ vi xử lý 4 nhân A10 Fusion.

Tìm hiểu về A11 Bionic: con chip có nhiều thành phần Apple "tự trồng" nhất từ trước đến nay

A11 Bionic là một SoC (System-on-Chip), tức nó tích hợp nhiều thành phần khác nhau vào trong một đế chip duy nhất nên chúng ta sẽ nói về từng phần của nó nhé.

Apple giới hạn tốc độ download của iPhone 7 để cân bằng tốc độ 2 phiên bản chip

Mới đây trang tin tức Bloomberg đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người dùng iPhone 7 bất ngờ, đó là việc Apple tự ý giới hạn tốc độ download của iPhone 7 và 7 Plus.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...