Microsoft: “Smartphone có RAM 512GB sẽ không được cập nhật Windows 10 Mobile”

Những thiết bị Windows Phone có RAM dưới 1GB sẽ không được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 Mobile, do không đáp ứng được yêu cầu về phần cứng.

Cách đây không lâu, Microsoft đã chính thức tung ra bản cập nhật Windows 10 Mobile cho các smartphone cũ chạy Windows Phone. Đây là một tin vui đối với những người sử dụng Windows Phone, vì Windows 10 hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mới hữu ích và giúp sửa nhiều lỗi trước đây.

Tuy nhiên trong bản danh sách các thiết bị được nhận cập nhật Windows 10 Mobile, Microsoft chỉ liệt kê các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 1GB trở lên. Ngoài ra không có bất kỳ thiết bị nào thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ với bộ nhớ RAM 512MB, như Lumia 520 hay Lumia 630.


Microsoft: “Smartphone có RAM 512GB sẽ không được cập nhật Windows 10 Mobile”

Các smartphone có RAM 512MB và thấp hơn như Lumia 520, Lumia 630 sẽ không được cập nhật Windows 10 Mobile.

Và mới đây, Microsoft cũng đã có thông báo chính thức của mình về việc này. Theo như tài khoản Twitter chính thức của Windows Insider cho biết, gã khổng lồ phần mềm không có kế hoạch cập nhật Windows 10 Mobile cho các smartphone có bộ nhớ 512MB.

Bên cạnh đó, thông báo này còn cho biết thêm rằng sẽ không có đợt cập nhật Windows 10 Mobile thứ 2. Có nghĩa là những thiết bị không có trong danh sách cập nhật đợt đầu tiên của Microsoft cũng sẽ mãi mãi không thể được nâng cấp lên Win 10.


Thông báo mới nhất từ Windows Insider.

Microsoft cho biết chỉ những thiết bị có bộ nhớ RAM 1GB mới có thể hỗ trợ tốt cho Windows 10. Chính vì vậy họ sẽ không cập nhật phiên bản mới này cho các thiết bị có bộ nhớ dưới 1GB, để đảm bảo các thiết bị này hoạt động một cách ổn định nhất.

Đây cũng là điều dễ hiểu, khi các phiên bản hệ điều hành mới với nhiều tính năng sẽ yêu cầu sức mạnh phần cứng cao hơn.

Tuy nhiên những người đang sử dụng thiết bị Windows Phone với chỉ 512MB vẫn có thể trải nghiệm Windows 10 Mobile, bằng cách cài bản Preview vì bản này có thể tương thích với các thiết bị có cấu hình thấp hơn.

Tham khảo: Windows Insider

TIN LIÊN QUAN

Lumia đời cũ bắt đầu nhận cập nhật Windows 10 Mobile

Để nhận thông tin cập nhật, người dùng Lumia cần tải ứng dụng UpdateAdvisor do Microsoft phát hành.

Windows 10 Mobile chính thức được phát hành

Microsoft vừa cho biết, hãng bắt đầu phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile qua giao thức OTA.

Sẽ không có làn sóng cập nhật Windows 10 Mobile thứ hai

Bản cập nhật Windows 10 Mobile cho một số thiết bị Lumia cũ được cho là lần cập nhật duy nhất và cuối cùng từ Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.