Trên tay smartphone Trung Quốc mới vào Việt Nam: Leagoo Elite 5

Thị trường Việt Nam lại vừa đón nhận thêm thương hiệu smartphone mới: Leagoo, nhà sản xuất điện thoại ít tên tuổi của Trung Quốc.

Chiếc Leagoo Elite 5 là một trong số 5 smartphone bán ra lần này với giá dự kiến 3,7 triệu đồng. Với mức giá này, máy cung cấp cho người dùng màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải HD, vi xử lý 64-bit MT6735 lõi tứ 1.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ, camera sau 13MP và camera trước 8MP cùng với viên pin 4.000 mAh. Điện thoại này hỗ trợ kết nối LTE 4G, có hai SIM và đang chạy Android 5.1. Nhìn chung so với tầm giá thì cấu hình của máy không phải là tệ.

Thiết kế


Trên tay smartphone Trung Quốc mới vào Việt Nam: Leagoo Elite 5

Leagoo Elite 5 có thiết kế thân nhựa khá dày và nặng (8,9mm và 176g). Kiểu dáng mặt trước có đôi nét giống với chiếc Obi SF1 với phần màn hình nổi lên trên thân máy và hai cạnh trên dưới sử dụng chất liệu nhôm. Phần màn hình của điện thoại này gờ lên trông khỏe khoắn nhưng khi cầm cho cảm giác gợn tay, không thoải mái như các máy phablet Xiaomi Redmi Note 3 hay Lenovo A7010 .


Phần màn hình gờ lên khá giống với Obi SF1

Mặt lưng của máy có thiết kế bo tròn ở hai mép và tháo rời được để lắp hai SIM (một SIM thường hỗ trợ LTE và một SIM 2G chuẩn micro). Tấm vỏ mặt lưng ốp khít với thân máy nên không bị ọp ẹp khi cầm, thậm chí cả khi bấm ngón tay lên. Trên phiên bản màu trắng, nước sơn mặt lưng mịn, không thấy dấu vân tay. Máy có độ hoàn toàn tương đối tốt song nếu để ý kỹ thì thấy hai phím nguồn và âm lượng hơi lỏng lẻo, chưa khít.



Đỉnh máy có giắc âm thanh, cổng micro-USB và cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng.

Nhìn chung, tổng thể thiết kế của Leagoo Elite 5 không có gì nổi bật, trông thô và cục mịch. Máy không được tối ưu tốt về độ dày, trọng lượng, phần viền màn hình cũng hơi dày. Điểm tích cực là máy cho cảm nhận chắc chắn, cứng cáp và đầm tay, phù hợp với người dùng nam giới hoặc những người không chú trọng nhiều vào hình thức.


Máy có độ dày 8,9mm


Phím âm lượng (cạnh trái) và phím nguồn hơi lỏng, chưa thật khít


Lưng máy tháo được để thay pin, hai SIM và thẻ nhớ


Viên pin dung lượng 4.000 mAh

Màn hình

Màn hình của Leagoo Elite 5 sử dụng tấm nền IPS LCD kích cỡ 5.5 inch, độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 267 PPI. Độ phân giải không cao nhưng vẫn đủ để nội dung chữ và hình ảnh hiển thị ở mức dễ nhìn. Màn hình cũng có độ sáng tối đa ở mức khá, màu sắc hiển thị nịnh mắt và góc nhìn rộng.


Khi đo trên thiết bị đo chuyên dụng, máy thể hiện độ đen chưa sâu, độ tương phản ở mức trung bình và màu sắc lệch nhiều so với màu tiêu chuẩn.


Kết quả đo màn hình của Leagoo Elite 5 so với một số máy cùng tầm giá


Màu sắc trên màn hình hiển thị lệch nhiều so với màu tiêu chuẩn

Phần mềm

Leagoo Elite 5 hiện được cài sẵn phiên bản Android 5.1. Giao diện người dùng và tính năng phần mềm của máy có đôi nét giống với các máy OPPO và Lenovo. Máy không có khay ứng dụng mà mọi ứng dụng được chuyển lên màn hình chính. Điểm nhấn trong phần mềm của máy là có các tính năng điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt như bấm đúp để mở màn hình, vẽ chữ C để mở camera, chữ M để bật nhạc, chữ E để mở email hoặc lật úp máy để tắt chuông cuộc gọi đến. Máy cũng có tính năng cho phép đặt mật khẩu với những ứng dụng người dùng muốn bảo mật.


Giao diện có nét giống với các máy OPPO cách đây 1-2 năm


Các tính năng điều khiển cử chỉ

Trong thời gian thử nghiệm, phần mềm hoạt động ổn định, khá mượt với các thao tác trên giao diện. Tuy vậy, ngôn ngữ trên giao diện được Việt hóa chưa đầy đủ, nhiều chỗ vẫn giữ nguyên tiếng Anh trông thiếu sự chỉn chu và sẽ gây khó khăn cho những người dùng không rành ngoại ngữ. Tuy vậy, vấn đề này có thể sẽ được hoàn thiện sau một thời gian ra mắt thị trường nếu được nhà sản xuất quan tâm.


Giao diện chưa được Việt hóa đầy đủ, trông thiếu chỉn chu và gây khó cho người dùng không thạo tiếng Anh.

Hiệu năng và thời gian pin

Điện thoại này được trang bị vi xử lý Mediatek MT6735 lõi tứ 1.3GHz, RAM 2GB cùng bộ nhớ 16GB (còn trống hơn 11GB dành cho người dùng) và có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng. Trong sử dụng thực tế, máy xử lý nhanh nhẹn các tác vụ cơ bản nhưng khi gặp phải những ứng dụng nặng như Asphalt 8 thì máy xử lý chưa tốt, chơi chậm và lag kể cả đặt chế độ đồ họa ở mức trung bình hoặc thấp nhất (Very Low).

Về thời lượng pin, viên pin 4.000 mAh mang lại thời lượng sử dụng tốt so với các máy cùng tầm giá trong các thử nghiệm quen thuộc của VnReview.


Lướt web trên mạng Wi-Fi, độ sáng và âm lượng 70%


Xem phim HD trên máy, độ sáng và âm lượng 70%


Đánh giá thời gian pin chơi game giả lập trên ứng dụng GFX Bench

Trên đây là những đánh giá ban đầu của chúng tôi về Leagoo Elite 5. Trong vài ngày tới, VnReview sẽ cập nhật thêm đánh giá về camera sau (13MP) và trước (8MP) của máy. Nhìn chung, sản phẩm có thiết kế không đẹp mắt, dày và thô, hiệu năng ở mức trung bình đủ cho nhu cầu cơ bản, phần mềm hoạt động ổn định nhưng Việt hóa chưa đầy đủ. Điểm sáng ở sản phẩm là có thời lượng pin tốt.

TT

Từ khoá : tay, smartphone, Trung, Nam, Leagoo, Elite

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu smartphone Leagoo chính thức ra mắt

Tại thời điểm ra mắt, Leagoo giới thiệu 5 dòng sản phẩm trải đều phân khúc từ cao cấp tới phổ thông, bao gồm Elite 1, Elite 5, Alfa 1, Alfa 6 và Alfa 8.

Leagoo smartphone chính thức ra mắt.

Tại thời điểm ra mắt, LEAGOO giới thiệu 5 dòng sản phẩm trải đều phân khúc từ cao cấp tới phổ cập, bao gồm Elite 1, Elite 5, Alfa 1, Alfa 6 và Alfa 8 hướng tới đối tượng khách hàng...

Leagoo Elite 1 - Sự cuốn hút từ làn gió mới.

Elite 1 hiện là smartphone cao cấp nhất của thương hiệu LEAGOO, được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi LEAGOO Việt Nam.

LG ra mắt bộ đôi smartphone phổ thông K5 và K8

Gionee sắp ra mắt smartphone nắp gập W909 Vivo XPlay5 Elite - Smartphone đầu tiên trang bị RAM 6GB Laptop Asus VivoBook Flip TP301UA giá 16,99 triệu đồng Samsung lặng lẽ ra mắt...

[MWC 2016] Xuất hiện HP Elite X3, pin 4.150 mAh, có hỗ trợ Continuum

HP Elite X3 xuất hiện như là một người hùng muốn chống lại sự sụp đổ của hệ điều hành Windows 10 đang trên đà suy thoái. Với những thông số rò rỉ vô...

Jabra Elite Series ra mắt tại Việt Nam và công bố nhà phân phối chính thức

Đại diện là Bà Margaret Ang - Giám đốc bán hàng khu vực của hãng sản xuất thiết bị kết nối và tai nghe di động Bluetooth nổi tiếng của Đan Mạch Jabra đã chính thức trao bằng chứng nhận và công bố SYN Style Distribution là nhà phân phối độc quyền

HP Elite Slice: PC dạng mô-đun nhỏ gọn, thiết kế rất đẹp mắt

HP Elite Slice là một PC để bàn nhỏ gọn, đẹp mắt, nổi bật với tính năng ghép nối nhiều mô-đun chức năng.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của