Tai nghe 'trợ lý ảo' đầu tiên của Sony

Sony vừa trình làng mẫu tai nghe bluetooth được đeo vào cổ mang tên Concept N (ảnh), nằm trong dự án sáng tạo Future Lab.


Tai nghe 'trợ lý ảo' đầu tiên của Sony

Ảnh: Engadget

Trang The Verge ví von chiếc tai nghe như một “Google Glass” dành cho đôi tai của bạn. Cụ thể, tai nghe có 4 micro xung quanh, tích hợp khả năng chống ồn và thực hiện theo khẩu lệnh của người dùng. Concept N có thể cung cấp thông tin về thời tiết, tin tức; thậm chí giúp bạn chụp ảnh nhờ một camera đặc biệt được giấu bên trong.

Về chuyện chơi nhạc, ý tưởng của Sony cho “chiếc vòng cổ” thông minh này là khả năng phát nhạc nhưng vẫn nghe được âm thanh từ môi trường xung quanh.

Do đó, Concept N phát âm thanh vừa đủ từ dưới lên mà không cần sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn đính kèm thêm một cặp tai nghe để nâng cao trải nghiệm âm nhạc chất lượng. Và cũng như ý tưởng ban đầu, cặp tai nghe được thiết kế hở để người dùng vừa nghe nhạc, vừa giao tiếp được với xung quanh.

Concept N là 1 trong 3 sản phẩm của dự án Future Lab mà Sony mang tới sự kiện âm nhạc SXSW. Hai sản phẩm còn lại là máy chiếu cảm ứng, làm nổi chữ và hình ảnh như kính thực tế ảo; và công nghệ phản hồi xúc giác siêu nhạy.

Mai Ly

Từ khoá : Tai, nghe, Sony

TIN LIÊN QUAN

Trên tay tai nghe không dây Sony WF-SP700N: Lọc tiếng ồn chủ động và kháng nước

Chắc chắn bạn sẽ thích thú với một tai nghe không dây thực sự có khả năng khử ồn xung quanh và chống nước. Đó là trải nghiệm mà Sony đang muốn cung cấp cho người dùng với tai nghe mới tại CES 2018 là WF-SP700N.

Sony thêm hai máy nghe nhạc NW-ZX300 và NW-A40: nghe nhạc không dây tốt hơn, hỗ trợ MQA, USB-DAC

Sony mang đến IFA 2017 hai mẫu máy nghe nhạc Walkman NW-ZX300 và NW-A40 series với những cải tiến về khả năng phát nhạc không dây chất lượng cao do có thêm Bluetooth aptX HD, đồng thời hỗ trợ chuẩn giải mã âm thanh MQA và bổ sung tính năng USB DAC

Sony ra mắt máy nghe nhạc đa màu sắc Walkman A30

Ngoài mẫu máy nghe nhạc cao cấp Walkman NW-WM1Z thì Sony còn giới thiệu tại triển lãm IFA 2016 một chiếc máy nghe nhạc khác với tên gọi Walkman...

Dạo quanh Sony Show 2016: Trải nghiệm chụp ảnh và game

Sự kiện Sony Show đang diễn ra tại Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM trưng bày nhiều sản phẩm đủ loại, nhưng tập trung lớn vào các trải nghiệm chụp ảnh và chơi game.

Chết mê với concept Xperia X Ultra - Smartphone không viền chuẩn rạp chiếu phim

Cùng ngắm nhìn bản concept Sony Xperia X Ultra, mẫu smartphone không viền màn hình tỷ lệ điện ảnh 21:9 siêu rộng vừa được nhà thiết kế Victor Cao cho ra đời.

Sau Google, Sony sẽ là nhà sản xuất đầu tiên cập nhật Android 7.1.1 Nougat?

Theo thông tin từ trang XperiaBlog cho biết, nhóm phát triển phần mềm Xperia Concept Team của Sony Mobile đang rất tích cực làm việc, để có thể cho ra đời bản cập nhật Android 7.1.1 sớm nhất cho các thiết bị của hãng.

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Sony ra mắt Walkman WS620: máy nghe nhạc kiêm tai nghe Bluetooth, chống nước và bụi IP6X

ony vừa ra mắt chiếc máy nghe nhạc kiêm tai nghe Bluetooth WS620. Đây là phiên bản được nâng cấp từ chiếc WS610 với khối lượng nhẹ hơn, kích thước gọn gàng hơn, có khả năng chống nước và bụi tiêu chuẩn IP6X.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...