Windows 10 Mobile chính thức được phát hành

Microsoft vừa cho biết, hãng bắt đầu phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile qua giao thức OTA.

Sáng 17/3, sau nhiều đồn đoán và những thông tin không chính thức trước đó, nay Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile - phiên bản dành cho các thiết bị cầm tay (chủ yếu) lẫn PC và laptop qua giao thức OTA.


Windows 10 Mobile chính thức được phát hành

Lumia 950/950XL là 2 mẫu smartphone dùng Windows 10 Mobile đầu tiên của Microsoft.

Các thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành mới (Windows 10 Mobile) trong đợt này gồm: Lumia 1520, Lumia 930, Lumia 640, Lumia 640XL, Lumia 730, Lumia 735, Lumia 830, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 540, Lumia 635 1GB, Lumia 636 1GB, Lumia 638 1GB, Lumia 430, Lumia 435, BLU Win HD w510u, BLU Win HD LTE x150q và MCJ Madosma Q501.

Trang VentureBeat đăng tải thông tin này trước tiên và theo nhiều nguồn tin, người của trang này “khá thân cận với Microsoft”.

Trước đó, một số nguồn tin cũng cho biết là Windows 10 Mobile sẽ được Microsoft ra mắt trong tháng 3, tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn giữ bí mật.

Cũng theo Microsoft, người dùng cũng có thể tải về ứng dụng Update Advisor để kiểm tra xem thiết bị của mình có được hỗ trợ Windows 10 Mobile hay không. Phiên bản Windows 10 Mobile chủ yếu mở rộng hỗ trợ nâng cấp cho các thiết bị cầm tay cũ, chạy Windows Phone 8.1 trong đợt cập nhật này.

Bản cập nhật sẽ bổ sung nhiều tính năng nổi trội, như Continuum, Windows Hello, đồng thời còn cải thiện Cortana và hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Thanh Trà

Từ khoá : Windows, Mobile

TIN LIÊN QUAN

Lumia đời cũ bắt đầu nhận cập nhật Windows 10 Mobile

Để nhận thông tin cập nhật, người dùng Lumia cần tải ứng dụng UpdateAdvisor do Microsoft phát hành.

Sẽ không có làn sóng cập nhật Windows 10 Mobile thứ hai

Bản cập nhật Windows 10 Mobile cho một số thiết bị Lumia cũ được cho là lần cập nhật duy nhất và cuối cùng từ Microsoft.

11 điện thoại Lumia cũ chính thức lên đời Windows 10 Mobile

(Công lý) - Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì người dùng điện thoại Windows cũ đã có thể cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối