IBM đã hiện thực hóa "giấc mơ của game thủ", cơn ác mộng của loài người không còn xa

Tựa game Sword Art Online đang được IBM nghiên cứu và phát triển bằng công nghệ thực tế ảo siêu cấp sẽ khiến game thủ trên toàn thế giới phải phấn khích tột độ.

Hồi tháng 2 vừa qua, một thông tin mập mờ đồn đoán về việc IBM đang thực hiện một dự án mang tên Sword Art Online: The Beginning mang bối cảnh của bộ phim đã từng được chuyển thể thành game console Sword Art Online.

Theo thông tin rò rỉ này thì vào ngày 18 đến 20 tháng 3 tức là bắt đầu từ hôm nay, IBM sẽ tổ chức cho 208 người đã may mắn được chọn trở thành Tester đầu tiên của tựa game này chơi thử tại 1 địa điểm bí mật với những trang thiết bị vô cùng khủng khiếp mà chỉ có trong mơ các bạn mới tưởng tượng nổi.


IBM đã hiện thực hóa "giấc mơ của game thủ", cơn ác mộng của loài người không còn xa


Sword Art Online là bộ phim hoạt hình lấy bối cảnh thế giới năm 2022, nơi game online thực tế ảo đã trở nên phổ biến, người chơi sẽ đeo kính và chìm vào những giấc ngủ để tận hưởng cảm giác hóa thân hoàn toàn vào nhân vật trong game. Nhưng không may, sau một bản cập nhật, người chơi phát hiện tính năng log out của game đã biến mất và họ phải sống hoàn toàn với thế giới ảo để tìm ra cách thoát khỏi trò chơi kinh hoàng này.

Tất nhiên dự án lần này của IBM không khủng khiếp giống như phim nhưng họ cũng muốn tạo ra được cảm giác hòa mình vào nhân vật trong game giống như những gì bộ phim mô tả. Và ở thời điểm này, công nghệ đã cho phép con người làm được điều đó. Kính thực tế ảo chính là thứ chúng ta đang nói tới.

Được biết, 208 người được chọn thử nghiệm đã phải xuất sắc vượt qua khoảng hơn 100 nghìn người đăng kí tham gia, và cảm giác của tất thẩy người được chọn chắc chắn là rất phấn khích.

Hãy xem những hình ảnh của cuộc thử nghiệm Sword Art Online: The Beginning dưới đây, bạn sẽ cảm thấy sợ hãi còn hơn nhiều lần bức ảnh Mark Zuckerberg trong hội trường ra mắt Galaxy S7.


Những Tester đang hòa mình vào môi trường ảo.


Một kỹ sư của IBM đang tạo nhân vật cho người chơi.


Những trải nghiệm đầu tiên trong thế giới ảo.





Toàn cảnh bộ gear mà bất cứ game thủ nào cũng mong ước.


Thao tác cầm nắm đồ vật ngoài đời thực ...


Còn đây là những gì diễn ra trong game.


Chuẩn bị đối đầu với Boss.


Quang cảnh rực rỡ của một thành phố trong Sword Art Online: The Beginning.

Để có thể tạo ra trải nghiệm siêu thực với tựa game này, các nhà phát triển của IBM đã phải chế tạo ra một chiếc mũ chuyên dụng với đủ thứ cảm biến, chưa kể hàng loạt giá đỡ chân tay và lồng di chuyển ảo cực cao cấp và đắt tiền.

Từ khoá : IBM, game

TIN LIÊN QUAN

Theo chân vào căn phòng thử nghiệm game "siêu" thực tế ảo của IBM

Cùng theo chân Eri Maruyama, một trong số ít những người may mắn được tham gia vào quá trình thử nghiệm tựa game thực tế ảo Sword Art Online -The Beginning-, để có một cái nhìn cụ...

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

TOP 5 game bắn súng miễn phí cho Android đáng chơi năm 2017

5 game bắn súng miễn phí cho Android sau đây là những tựa game nhanh chóng có số lượng người chơi đông đảo tuy chỉ mới ra mắt.

Game Rock Band: Phiên bản thực tế ảo giúp người chơi trải nghiệm cảm giác ngôi sao

Ngay từ khi công bố ý tưởng vào tháng 12 năm ngoái, phiên bản cải tiến của trò chơi Rock Band đã được đánh giá là một trong những dự án tiềm năng của hãng kính thực tế ảo Oculus...

Mời tải tựa game Mario Run cho Android siêu hay, chơi là nghiện

Cuối cùng tựa game Mario Run cho Android đã chính thức được Nintendo phát hành như lời hứa hẹn trước đó. Hiện tại người dùng đã có thể tải game cực hot này về trên CH Play.

Chuột chơi game G502 X của Logitech được bán ra

Dòng chuột chơi game G502 X của Logitech mới chính thức được bán ra.

LG ra mắt soundbar UltraGear Gaming Speaker GP9: Giải pháp âm thanh hấp dẫn cho game thủ

Với sự bùng nổ của game online trong những năm gần đây, tai nghe gaming kèm micro là món không thể thiếu để game thủ có thể giao tiếp cùng các người chơi khác. Tuy nhiên, việc đeo một chiếc tai nghe over-ear kín tai trong thời gian dài dường như là

Xbox One cập nhật tính năng mạng xã hội và hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D

Microsoft tiếp tục tung bản cập nhật mới cho máy chơi game Xbox One của mình với các tính năng nổi bật như bình luận các hoạt động chơi game của bạn bè hay hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.