Pantech Sky - di động xách tay đình đám một thời ở Việt Nam

Là hãng di đông lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và một thời thống lĩnh thị trường di động xách tay, Pantech từng vài lần gia nhập thị trường Việt nhưng không mấy thành công.


Pantech Sky - di động xách tay đình đám một thời ở Việt Nam

Từng có 1 Pantech lận đận ở thị trường Việt

Được thành lập từ năm 1991, Pantech là hãng di động lớn thứ 3 tại Hàn Quốc. Ở Việt Nam, thương hiệu này được đông đảo người dùng biết đến với cái tên Sky 4-5 năm trước.

Kẻ từng thống lĩnh thị trường xách tay

Khoảng những năm 2011 - 2012, điện thoại của Pantech từng làm mưa làm gió trên thị trường xách tay vì có thiết kế đẹp, cấu hình tốt nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Theo những dân buôn điện thoại lâu năm, khoảng 5 năm về trước, điện thoại Sky xách tay có sức hút không thua kém iPhone bây giờ.

Khác với các đối thủ đồng hương, Pantech chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa, một số nước châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Những thống kê vào năm 2012 của Gartner cho thấy, Pantech là hãng điện thoại bán chạy thứ hai tại Hàn Quốc. Đến năm 2013, những chiếc Vega Iron đầu tiên về nước dưới dạng xách tay với tên gọi Sky A870. Model này nhanh chóng gây bão trên thị trường và là smartphone xách tay được săn đón nhất lúc bấy giờ.


Thiết kế đẹp, cấu hình cao nhưng được bán với giá rẻ, Sky A870 từng một thời thống lĩnh thị trường di động xách tay ở Việt Nam.

Ở Việt Nam, Pantech có một cộng đồng người dùng Vega Iron đông đảo. Máy ghi điểm nhờ thiết kế ấn tượng với khung thép siêu bền, màn hình đẹp, viền màn hình mỏng. Máy là điểm sáng trong thiết kế 3 năm trước.

Đến rồi đi chóng vánh

Trước những phản hồi tốt từ người dùng, cuối 2014 Pantech chính thức gia nhập thị trường Việt với mẫu Vega Iron dùng bản ROM tiếng Việt.

Trái với những kỳ vọng của hãng, doanh số bán ra của Vega Iron ở Việt Nam khá ảm đạm. Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Pantech khi mới vừa đặt chân vào Việt Nam là do những thay đổi chóng mặt của thị trường. Ngoài ra, model này cũng nhập cuộc muộn khi dòng xách tay đã giảm giá rất sâu.

Trong khi các ông lớn như Samsung, Sony, LG liên tục thay đổi mẫu mã, tung nhiều model ở nhiều tầm giá khác nhau để thu hút người dùng thì Pantech tỏ ra lép vế hơn hẳn.


Sau Vega Iron, Pantech cũng đem về Việt Nam một số mẫu di động mới nhưng không gây được tiếng vang như đời đầu.

Sau này, hãng cùng bày bán một số thiết bị mới như Vega LTE-A, Vega Secret Up, Secret Note hay Iron 2 nhưng doanh số bán ra khá ảm đạm. Có nhiều nguyên nhân lý giải việc Pantech chưa thành công, phần vì giá thành không cạnh tranh được với hàng xách tay, bên cạnh thị người dùng đã có quá nhiều lựa chọn trong cùng tầm giá. Hãng di động đứng thứ 3 tại Hàn Quốc đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt, nhường lại thị phần cho đồng hương của họ là Samsung, LG và các tên tuổi mới nổi.

Trong khi đó, cơn bão iPhone càn quét các cửa hàng di động xách tay, điện thoại Sky không cạnh tranh lại với “táo khuyết'.

Trên sân nhà, đây cũng là thời điểm Pantech gặp nhiều khó khăn về tài chính. Sau nhiều lần tái cơ cấu, hãng phải đối mặt với nguy cơ phá sản cùng khoản nợ lên đến 475 triệu USD. Khoảng 1 năm sau đó, điện thoại Pantech dần vắng bóng. Tại Việt Nam, Pantech dần biến mất trên thị trường, cả xách tay và chính hãng.

Cơ hội nào cho Pantech khi quay lại Việt Nam

Hơn 1 năm vắng bóng trên thị trường, mới đây Pantech đã quay lại với những kế hoạch truyền thông rầm rộ. Lần này hãng đem đến Việt Nam những smartphone tầm trung với điểm nhấn ở thiết kế kim loại và cấu hình tốt. Theo các nhà bán lẻ, có nhiều khó khăn đang chờ đón Pantech trong lần quay lại này. Thị trường smartphone tầm trung lâu nay vốn là sân chơi khốc liệt của Samsung, LG, Sony, Asus và các tên tuổi Trung Quốc. Trong tầm giá 6-8 triệu, người dùng có nhiều lựa chọn ngang bằng hoặc tốt hơn rất nhiều so với những smartphone mà Pantech mới giới thiệu.

Trước đây, Pantech nổi lên từ thị trường xách tay thì giờ đây di động của Apple và điện thoại khóa mạng từ Nhật, Hàn hầu như chiếm trọn thị trường. Để giành được 1 chỗ đứng trong thị trường 'đất chật, người đông' như hiện nay, Pantech không chỉ cần một chiến dịch truyền thông tốt mà còn phải tập trung nhiều vào mẫu mã, chất lượng cũng như giá bán.


Hai mẫu smartphone tầm trung V950 và V95 mà Pantech vừa đem về Việt Nam

đều có thiết kế đẹp và cấu hình tốt.

Thị trường di động Việt đang trong giai đoạn nhiều biến đổi. Cơ hội và thách thức được chia đều cho các đối thủ. Pantech đặt nhiều kỳ vọng vào lần quay lại này, họ cũng cho thấy những chiến lược rõ ràng của mình trong khâu lựa chọn và tiếp cận thị trường. Về phía người tiêu dùng, sự trở lại của các thương hiệu từng được yêu thích một thời như Motorola, Pantech sẽ thêm nhiều lựa chọn.

Khương Nha

Từ khoá : Pantech, Sky, tay, Nam

TIN LIÊN QUAN

Pantech tung V950 và V955 ra thị trường Việt Nam, giá từ 5.890.000 đồng

Tập đoàn Pantech chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hai dòng sản phẩm điện thoại thông minh V950 và V955, đồng thời giới thiệu Nhà phân phối độc quyền của Tập đoàn Pantech tại...

Pantech chính thức tung bộ đôi V950 và V955 'tấn công' thị trường

Tập đoàn Pantech vừa chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm điện thoại thông minh V950 và V955, đồng thời giới thiệu Nhà phân phối độc quyền của Tập đoàn Pantech tại Việt Nam là Công...

Pantech giới thiệu hai smartphone mới

10 smartphone nổi bật tại MWC 2016 Top 5 smartphone tầm trung chụp ảnh đẹp Top 5 smartphone vừa ra mắt Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm Rò rỉ kiểu dáng iPhone 7

Pantech trở lại Việt Nam với smartphone Trung Quốc?

Hãng điện tử Hàn Quốc đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam với hai mẫu smartphone hoàn toàn mới với tên gọi V950 và V955. Tuy nhiên, một trong hai sản phẩm này lại đang gây...

Pantech ngưng sản xuất smartphone và bán bằng sáng chế để để ổn định tình hình tài chính

Pantech đã đồng ý chuyển giao 230 bằng sáng chế tại Mỹ cho Golden Peak Innovation, một công ty chuyên về bản quyền bằng sáng chế được thành lập vào tháng 10 năm ngoái tại Seoul. Golden Peak Innovation sẽ đại diện Pantech để bán các bằng sáng chế

Pantech V950 và V955 đồng loạt giảm giá sốc, chưa đến 3 triệu đồng

Cụ thể, bộ đôi này từ ngày đầu ra mắt có giá là 5 và 5.5 triệu đồng. Sau vài đợt giảm giá, đến thời điểm hiện tại thì Pantech V950 và Pantech V955 đều...

Hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề

Theo trang tin ZDNet mới đây cho biết, hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề.

THỦ THUẬT HAY

3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

High contrast là chế độ tương phản cao trên Windows 10, nếu như vô tình bật High contrast trên Windows 10 lên mà không biết cách tắt sẽ thực sự là một thảm họa vì nó sẽ khiến mắt cua bạn rối loạn hơn. 3 cách sau đây sẽ

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu

Thủ thuật tách nhạc từ Video trên Youtube thật dễ

Thỉnh thoảng, khi xem video trên YouTube, bạn sẽ bắt gặp những clip rất hay và bạn rất muốn tải về máy. Nhưng vấn đề là YouTube sẽ chỉ cho bạn tải cả hình lẫn tiếng, trong khi bạn chỉ muốn phần tiếng cho đỡ nặng máy.

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng