Mở nhanh giao diện App Switcher trên thiết bị Android

Tắt nhanh chuông báo thức trên thiết bị Android Biến điện thoại Android thành micro cho máy tính Đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên cùng thiết bị Android Tắt thông báo đề xuất video từ YouTube trên Android 7 công cụ giúp bảo vệ tính riêng tư cho thiết bị Android

Có thể nói, Android là một trong những hệ điều hành tốt nhất trong việc cung cấp chức năng đa nhiệm trên nhiều ứng dụng. Điểm khác biệt về chức năng đa nhiệm giữa Android và iOS đó là iOS tạm ngưng các ứng dụng nếu như chúng không được dùng đến.

Trong khi đó, Android lại giữ cho những ứng dụng này luôn chạy, thậm chí khi chúng đã ngưng hoạt động.

Đây chính là lý do tại sao những chiếc smartphone Android ngày càng được nâng cấp về RAM, trong khi thiết bị iOS lại không cần quá nhiều RAM bởi vì các ứng dụng đã bị ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, để có thể khai thác thật hiệu quả chức năng đa nhiệm của Android thì có lẽ, đa phần người dùng 'robot xanh' chỉ dừng lại ở mức nhấn giữ nút Home cho đến khi xuất hiện giao diện Recent App hoặc phím chức năng tùy vào thiết bị mình đang sử dụng.

Vì vậy, với ứng dụng hoàn toàn miễn phí mang tên Easy App Switcher , bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang sử dụng, giúp giảm thời gian thực hiện hàng loạt thao tác cũng như tận dụng tối đa chức năng đa nhiệm của hệ điều hành này.

Về cơ bản, Easy App Switcher là một ứng dụng khá đơn giản, cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang mở chỉ với một lần nhấn.

Ví dụ trong tình huống, bạn muốn sao chép đoạn văn bản từ ứng dụng này qua một hoặc nhiều ứng dụng khác.

Thông thường, bạn sẽ phải nhấn giữ nút Home hoặc phím chức năng tương ứng để chuyển đổi qua lại và thực hiện thao tác sao chép, dán.

Nhưng với Easy App Switcher, thao tác trên sẽ được rút ngắn đi rất nhiều, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng trên màn hình cảm ứng và chọn ứng dụng mình muốn trong giao diện vừa xuất hiện.


Easy App Switcher rất hữu ích cho việc thao tác trên nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sau khi tải về và cài đặt, bạn cần phải kích hoạt Easy App Switcher. Trong giao diện chính, bạn hãy trượt thanh kích hoạt ở góc trên bên phải sáng chế độ ON. Trong một số trường hợp, ứng dụng này đã được mặc định kích hoạt.

Lúc này, một biểu tượng nhỏ sẽ xuất hiện trên màn hình cảm ứng. Bạn cũng có thể nhấn giữ để ẩn tạm thời biểu tượng này.

Sau khi đã kích hoạt (hoặc được kích hoạt mặc định), để thiết lập chức năng cho biểu tượng Easy App Switcher, bạn hãy nhấn vào mục Choose default action.


Thiết lập chức năng cho biểu tượng Easy App Switcher.

Trong hộp thoại dạng pop-up, tùy chọn Show Previous app sẽ cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa 2 ứng dụng đang chạy gần nhất. Mục Show floating app sẽ hiển thị tất cả ứng dụng đang chạy hoặc đã mở trước đó.

Bên cạnh đó, mục Show floating app cũng cho phép bạn tùy biến hình ảnh của biểu tượng Easy App Switcher, bằng cách nhấn chọn Customize Floating Icon và chọn hình ảnh mình muốn. Lưu ý, hình ảnh của biểu tượng chỉ xuất hiện khi mục Show floating app được chọn.

Để thêm các ứng dụng thường xuyên sử dụng vào biểu tượng này, bạn nhấn chọn Add Favorite Apps và đánh dấu chọn các ứng dụng tương ứng với quá trình sử dụng của mình.


Bổ sung các ứng dụng thường dùng.

Ngoài ra, bạn có thể tùy biến biểu tượng này trở nên to/nhỏ,... bằng cách thay đổi các thiết lập trong Theme and UI.


Mở nhanh giao diện App Switcher trên thiết bị Android

Giao diện tùy chỉnh Theme and UI.

Bạn cũng có thể thiết lập thao tác nhấn vào mép/cạnh phải màn hình cảm ứng thay cho biểu tượng bằng cách truy cập Hide floating app, sau đó đánh dấu chọn mục Always hide. Với thao tác này, công việc của bạn sẽ không còn bị cản trở bởi biểu tượng Easy App Switcher.

Nhìn chung, Easy App Switcher cực kỳ thích hợp cho những smartphone có màn hình lớn, giúp người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa nhiều ứng dụng đang chạy hoặc từng sử dụng trước đó.

Tuy nhiên, nhược điểm của ứng dụng này là chưa hỗ trợ thao tác xóa đi các ứng dụng không cần thiết giống như App Switcher mặc định của Android.

Từ khoá : nhanh, giao, App, Switcher, thi, Android

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Google sẽ tự động xóa các bản sao lưu Android nếu người dùng ngưng dùng điện thoại trong 2 tuần

Google sẽ tự động xóa tất cả các tệp sao lưu Android của người dùng được lưu trữ trong tài khoản Google Drive nếu người dùng không sử dụng điện thoại trong vòng 2 tuần.

Samsung ngừng cập nhật Android 11 cho Galaxy S10 series

Đầu tháng này, Samsung phát hành bản cập nhật OTA cho toàn bộ dòng Samsung Galaxy S10, mang đến Android 11 và One UI 3.0. Tuy nhiên, công ty đã đột ngột dừng bản cập nhật cho dòng Galaxy S10.

Đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên cùng thiết bị Android

Tắt nhanh chuông báo thức trên thiết bị Android Biến điện thoại Android thành micro cho máy tính Khai thác trợ lý ảo Google Now Tắt thông báo đề xuất video từ YouTube trên Android...

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Xiaomi xác nhận bản cập nhật Android 11 gây "đột tử" cho nhiều máy Mi A3, tạm thời ngừng phát hành

Mi A3 có vẻ như là một chiếc smartphone khá “xui xẻo', sau khi Xiaomi mất bốn lần để cập nhật điện thoại Android One Mi A3 lên Android 10 mà không khiến máy bị brick hoặc mắc các lỗi lớn, thì lịch sử đã lặp lại khi bản cập nhật Android 11 bắt đầu

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Sony ngừng cung cấp các phiên bản Android thử nghiệm

Sony vừa thông báo chính thức chấm dứt chương trình Xperia Beta, qua đó dừng việc phát hành các phiên bản Android thử nghiệm cho các smartphone của hãng.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.