Đây là Chord Electronics Mojo, DAC/AMP di động chơi nhạc đẳng cấp hi-end, giá 14 triệu đồng

Cơ hội để người đam mê âm thanh có thể sở hữu một thiết bị chơi nhạc đóng mác Chord Electronics bỗng trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Anh là một quốc gia có nền công nghiệp audio hi-end lâu đời, nơi đã sản sinh rất nhiều thương hiệu âm thanh huyền thoại như Leak, Quad, Tannoy… Trong vài thập kỷ trở lại đây, hi-end Anh Quốc đã xuất hiện những nhà sản xuất trẻ nhưng sở hữu công nghệ cũng như triết lý sản xuất bậc thầy - trong đó phải kể đến Chord Electronics với nhiều thiết bị tinh xảo, sáng tạo, có trình độ chế tác cao cùng chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Dưới sự 'chèo lái' của nhà sáng lập huyền thoại John Franks và Robert Watts - chuyên gia về digital audio, Chord Electronics đã phát triển rất ổn định trong hơn 3 thập kỷ qua, trở thành một trong những thương hiệu audio hàng đầu thế giới. Thời gian qua, hãng liên tục mở rộng quy mô sản phẩm với nhiều phân khúc khách hàng, từ những audiophile “hạng nặng”, dân chơi tai nghe hi-end, người dùng PC/Desktop Audio và đặc biệt thành công với dòng DAC/AMP di động.


Đây là Chord Electronics Mojo, DAC/AMP di động chơi nhạc đẳng cấp hi-end, giá 14 triệu đồng

Tích hợp những công nghệ điện tử hiện đại cùng nghệ thuật chế tác tinh xảo, “những thỏi nhôm biết hát” của Chord Electronics như 2Qute, Hugo TT, Dave DAC đã trở thành giấc mơ của rất nhiều người - có thể cũng vì mức giá 'trên trời': Hugo TT - 2.995 bảng Anh - hơn 95 triệu hay Dave DAC - 7.995 bảng Anh - hơn 250 triệu.

Vì vậy, khi Chord Mojo được trình làng với mức giá chỉ 399 bảng Anh (khoảng 14 triệu đồng), cơ hội để tôi và phần lớn người đam mê âm thanh có thể sở hữu một thiết bị chơi nhạc high-end đóng mác Chord Electronics bỗng trở nên khả thi hơn bao giờ hết.


Chord Mojo được đóng hộp khá đơn giản. Mojo là từ viết tắt của 'Mobile Joy' - ý nói chiếc headamp kiêm DAC nhỏ gọn này sẽ dành cho những người dùng muốn thưởng thức âm nhạc di động


Thông số kỹ thuật

Công suất đầu ra: 600 ohms 35mW hoặc 8 ohms 720mW @ 1kHz

Trở kháng đầu ra: 0.075 ohms

Dynamic Range: 125dB

THD @ 3v – 0.00017%


Hướng dẫn sử dụng rất chi tiết, với những sản phẩm cao cấp như thế này - tốt nhất là người dùng nên đọc kỹ


Ấn tượng đầu tiên của tôi về Chord Mojo là trọng lượng nhẹ nhàng (180g) cùng kích thước nhỏ gọn (22x60x82mm), dễ dàng nằm trong lòng bàn tay.


Mojo vẫn sở hữu thiết kế đặc trưng của Chord Electronics, toàn bộ sản phẩm được làm từ nhôm nguyên khối sơn tĩnh điện màu đen, cắt gọt bằng máy với độ chính xác cực cao, sờ vào khá mịn và sướng tay.


Ở cạnh bên là 3 cổng nhận tín hiệu digital dạng USB, đồng trục Coaxial và cổng quang Optical. Máy sẽ tự động nhận diện cổng kết nối, theo thứ tự ưu tiên: microUSB -> đồng trục -> cổng quang để đơn giản hóa thao tác sử dụng của người dùng. Như vậy, Mojo sẽ dễ dàng kết nối với máy tính, smartphone (Android qua cáp OTG, iOS qua cáp Apple Camera Connection Kit) cho đến hi-end DAP phổ biến hiện nay.


Chord đã tách chức năng sạc và truyền dữ liệu ra 2 cổng microUSB, nhờ vậy ngay cả khi cắm với máy tính thì pin cũng không cần phải sạc liên tục.


Bên kia là 2 cổng out-put 3,5mm hoạt động song song, nhưng khá đáng tiếc là người dung lại không điều khiển mức âm lượng riêng cho từng cổng được

Một trong những điểm sáng tạo trên 'món đồ chơi' của Chord là 3 viên bi thủy tinh, cũng chính là 3 nút điều khiển duy nhất: bao gồm nút nguồn, tăng/giảm âm lượng. Thú vị hơn, khi bật máy lên thì 3 viên bi này cũng sáng lên rất đẹp mắt: nút nguồn kiêm luôn đèn báo mức tần số lấy mẫu (sample frequencies), hai nút tăng/giảm âm lượng cũng đổi màu khi điều chỉnh - thể hiện sự độc đáo và vô cùng tinh xảo Chord Electronics.



Dù người dùng sử dụng cổng kết nối nào, Mojo đều có khả năng xử lý các định dạng âm nhạc kỹ thuật số PCM từ 16-bit /44.1kHz lên đến 32-bit/768kHz cũng như DSD64, DSD128 và DSD256 - những thông số khá ấn tượng. Chiếc DAC/AMP high-end này có thể chơi được tất cả các định dạng PCM, WAV, AAC; AIFF, MP3 và FLAC phổ biến hiện nay


Các mức tần số lấy mẫu (sample frequencies) sẽ tương ứng với màu sắc đèn trên Mojo


Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi độ sáng của đèn LED bằng cách ấn đồng thời vào 2 nút tăng/giảm âm lượng


Đây là màu đèn nhạt hơn


Mặt đáy là 4 chân đế chống trượt cùng serial number của sản phẩm

Phụ kiện đi kèm chỉ là một sợi cáp microUSB rất rất ngắn như thế này. Có lẽ Chord muốn đóng hộp càng nhỏ gọn càng tốt và cáp microUSB trên thị trường cũng quá rẻ rồi. Tuy vậy, theo ý kiến của tôi sẽ tốt hơn nếu như Mojo được tặng thêm một chiếc bao da bọc chống xây xước - đẹp và thời trang.


Ở chế độ cắm sạc hay khi hoạt động, Mojo có xu hướng tỏa nhiệt khá ấm. Vì thế, Chord khuyến cáo người dùng không nên vừa sạc vừa dùng, dù bên trong thiết bị đã được tích hợp sẵn phần mạch để tự động tắt máy khi quá nóng. Về thời lượng pin, Mojo có thể trụ được từ 6-8h hoạt động liên tục, thời gian sạc đầy là 4h - con số vừa đủ cho một ngày sử dụng.

Bên trong Chord Mojo là chip xử lý Xilinx Artix-7 FPGA được các kỹ sư của Chord Electronics tinh chỉnh lại để tối ưu âm thanh, chứ không sử dụng những chip DAC có sẵn như iBasso, FiiO hay Aune. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để người dùng tin tưởng vào sức mạnh, khả năng xử lý âm thanh của Mojo khi đặt cạnh những đối thủ trong cùng phân khúc.

Từ khoá : Chord, Electronics, Mojo, DAC, AMP, end, tri

TIN LIÊN QUAN

Stack Audio ra mắt nguồn tuyến tính VOLT dành cho Roon Nucleus và đầu giải mã Chord Electronics

Để cải thiện khả năng hoạt động của các thiết bị nhạy cảm như nguồn phát kỹ thuật số, việc nâng cấp bộ nguồn là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả cao và được phần lớn người chơi audio ưa chuộng áp dụng. Vừa qua, thương hiệu Stack Audio đã

Chord Electronics ra mắt Anni: Siêu phẩm desktop amp với công nghệ khuếch đại ULTIMA

Theo nhà sản xuất, Anni có thể xem như sự kết hợp giữa ngoại hình nhỏ gọn của Qutest cùng công nghệ khuếch đại ULTIMA ở các mẫu ampli đầu bảng.

Chord Company ra mắt dây tín hiệu Clearway USB Interconnect

Clearway Series - dòng dây dẫn nhập môn của thương hiệu Chord Company, vừa có thêm sự lựa chọn mới dành cho người chơi audio: dây tín hiệu Clearway USB Interconnect.

TALK Electronics kỷ niệm 25 năm thành lập với mâm đĩa than Edwards Audio Anniversary Edition

Mâm đĩa than Edwards Audio Anniversary Edition là sản phẩm được tung ra nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập thương hiệu TALK Electronics (chủ sở hữu của Edwards Audio), đồng thời tôn vinh dòng sản phẩm hi-fi của Edwards Audio, vốn được thiết kế và sản

Chord Company tiếp tục mở rộng Epic Series với dây nguồn Epic Power

Ở Epic Power - mẫu dây nguồn mới nhất của dòng dây trung cấp Epic Series, là công nghệ độc quyền ARAY do thương hiệu Anh Chord Company phát triển.

Orchard Audio hé lộ đầu phát nhạc số đa năng Starkrimson Streamer Ultra

Starkrimson Streamer Ultra - thành viên mới nhất trong Starkrimson Series của Orchard Audio, là sản phẩm được kết hợp từ các công nghệ thành công của công ty để giúp người dùng dễ dàng thiết lập một hệ thống nghe nhạc số như ý.

Loa cột Fyne Audio F704: Khẳng định đẳng cấp “cậu cả” của F700 Series

F704 là đôi loa lớn nhất trong Fyne Audio F700 Series, được hãng tung ra sau cùng và trang bị đầy đủ công nghệ âm thanh hàng đầu bên trong một thiết kế sang trọng, cuốn hút mọi audiophile ở cả phần nghe lẫn nhìn.

Chủ tịch Samsung Electronics Mỹ đăng video xin lỗi người dùng

Chủ tịch Samsung Electronics Bắc Mỹ Tim Baxter đã phải đăng một video xin lỗi người dùng về sự cố pin Galaxy Note 7. Trong khi đó, cơ quan đại diện người tiêu dùng nước này lại chỉ trích Samsung về chiếc dịch triệu hồi không hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.