Điều hòa, máy giặt... Toshiba sắp rơi vào tay công ty Trung Quốc

Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba sẽ bán mảng sản phẩm điện lạnh như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh cho công ty Trung Quốc Media. Trước đó, công ty này đã mua mảng điện lạnh của một hãng điện tử Nhật khác là Sanyo.


Điều hòa, máy giặt... Toshiba sắp rơi vào tay công ty Trung Quốc

Theo báo Nhật Bản Nikkei vừa đưa tin, Toshiba đang đàm phán để bán mảng kinh doanh điện lạnh cho nhà sản xuất điện gia dụng Trung Quốc Midea Group. Thương vụ này được tiết lộ là có giá trị đến hàng chục tỷ yên.

Trước đó, Toshiba đã cân nhắc sáp nhập mảng điện lạnh của mình với người đồng hương Sharp. Song sau đó, hãng lại chuyển hướng tập trung vào những khách hàng tiềm năng từ Trung Quốc đại lục và Thổ Nhĩ Kỳ vì Sharp sắp bị hãng điện tử Đài Loan Foxconn thâu tóm.

Báo Nikkei cũng đưa tin Toshiba đang đàm phán với các công ty khác để cải tổ mảng sản xuất điện lạnh nhưng vẫn chưa đi đến được quyết định nào.

Đầu tháng này, Toshiba đã giành cho Canon quyền độc quyền đàm phán mua đơn vị thiết bị y tế của mình. Các báo Nhật đưa tin Canon đã đưa ra đề nghị mua lại với giá lên đến hơn 6 tỷ USD.

Thanh Xuân

Từ khoá : Toshiba, tay, Trung

TIN LIÊN QUAN

Toshiba bán 95% cổ phần của mảng kinh doanh nghe nhìn cho hãng điện tử Hisense của Trung Quốc

Trước đó thì Toshiba đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi mảng sản xuất thiết bị hạt nhân của hãng tại Mỹ bị phá sản trong tháng 3 vừa qua.

Hisense chính thức mua lại mảng sản xuất TV từ Toshiba

Mảng kinh doanh điện tử của Toshiba có tên Visual Solutions chủ yếu kinh doanh TV, đây được coi là hệ quả tất yếu đối với Toshiba khi họ liên tục gặp rắc rối và khó cạnh tranh với các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc.

Mảng thiết bị y tế của Toshiba sắp vào tay Canon

Theo Reuters, “phi vụ” mua bán này sẽ giúp Toshiba thu về khoản tiền cần thiết để tái cơ cấu sau bê bối gian lận kế toán cách đây không lâu.

CEO Toshiba Nobuaki Kurumatani thông báo từ chức trước thông tin bán công ty cho CVC

Toshiba thông báo vào sáng nay (14/4) cho biết Nobuaki Kurumatani đã từ chức với chức vụ CEO (hay Giám đốc điều hành), sau ba năm bị đặt dấu hỏi bởi những câu hỏi từ ban quản trị và sự phản đối của các cổ đông hoạt động. Theo đó, quyết định này đã

Sharp chính thức công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại Toshiba Client Solutions

Vào ngày 5/6/2018, Sharp thông báo sẽ mua lại TCS với giá 4.05 tỷ Yên (khoảng 36 triệu USD). Hôm nay, Toshiba cũng chính thức công bố rằng hãng đã bán 80.1% cổ phần của TCS cho Sharp. Trong tương lai, TCS sẽ hợp nhất với Sharp, để tăng cường khả

Toshiba bán mảng kinh doanh chip nhớ với giá 18 tỷ đô la Mỹ, từ chối lời mời 28 tỷ của Foxconn

Toshiba cuối cùng cũng chấp nhận bán mảng kinh doanh chip nhớ của họ cho một liên minh bao gồm quỹ đầu tư Mỹ Bain Capital và đối thủ Hàn Quốc SK Hynix với giá 18 tỷ đô la Mỹ, thấp hơn đến 10 tỷ đô la Mỹ so với mức 28 tỷ mà Foxconn đưa ra.

Lenovo sẽ mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Toshiba

Hồi đầu tuần này, Toshiba thông báo kế hoạch sẽ bán 95% cổ phần trong công ty con (mảng TV) cho công ty điện tử Hisense với giá 113.6 triệu USD.

Tìm hiểu công nghệ Ultra Cooling Zone cấp đông mềm trên tủ lạnh Toshiba 2018

Tính năng cấp đông mềm Ultra Cooling Zone trên tủ lạnh Toshiba 2018 được thiết kế dành riêng cho việc bảo quản thịt cá, các loại thực phẩm tươi sống nói chung. Theo đó, thực phẩm tươi sống sẽ được bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng là -1 độ C. Thực phẩm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.