Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

A9 của Apple có điểm benchmark vượt trội các SoC hàng khủng khác Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy Windows 10 Giáo hoàng Francis gia nhập Instagram

Helio X20 là mẫu SoC 10 nhân được MediaTek thiết kế hướng đến những mẫu smartphone cao cấp được lần đầu ra mắt cách đây khá lâu.

Ngay từ khi xuất hiện, MediaTek Helio X20 đã tạo ra nhiều chú ý bởi thiết kế Tri-Cluster hứa hẹn mang lại hiệu năng khủng, đủ sức cạnh tranh với SoC hàng đỉnh Qualcomm Snapdragon 820 trong khi vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm đến 30% năng lượng so với mẫu SoC 8 nhân MediaTek Helio X10.

Theo cập nhật mới nhất, những mẫu SoC 10 nhân MediaTek Helio X20 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 4/2016. Đại diện MediaTek cũng tiết lộ thêm rằng sản phẩm tiếp nối mẫu SoC 10 nhân MediaTek Helio X20 này mang tên MediaTek Helio X25 đang được hãng phát triển độc quyền cho chiếc smartphone Meizu Pro 6 .


Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

So sánh cho thấy hiệu quả của thiết kế Tri-Cluster trên mẫu SoC MediaTek Helio X20.

Về cơ bản, khác biệt giữa MediaTek Helio X20 và mẫu SoC MediaTek Helio X25 chính là sản phẩm tiếp nối có mức xung nhịp hoạt động cao hơn, đạt mức 2,5GHz.

MediaTek cũng cho biết mẫu SoC Helio X25 cũng được nâng mức xung nhịp của bộ xử lý đồ họa lên mức 850MHz. Tuy được nâng mức xung nhịp cao hơn người anh em của mình, nhưng MediaTek Helio X25 vẫn được cho là sẽ có mức tiêu hao năng lượng không hề cao hơn.

Như PC World Vietnam từng thông tin, MediaTek Helio X20 là mẫu SoC 10 nhân được thiết kế nhằm cạnh tranh trực tiếp với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 vốn cũng được trang bị cho những mẫu smartphone cao cấp.

MediaTek Helio X20 trang bị 2 nhân Cortex-A72 xung nhịp 2,5GHz, 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 2GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,4GHz. Mẫu SoC 10 nhân này cũng được tích hợp đồ họa 4 nhân Mali-T880 MP4, thiết kế tăng cường độ nhạy điều khiển cảm ứng, tích hợp modem LTE Cat.6 và chip điều khiển hỗ trợ màn hình độ phân giải đạt mức 2K.

Từ khoá : smartphone, trang, BXL, MediaTek

TIN LIÊN QUAN

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

Bất ngờ lộ diện điểm benchmark của vi xử lý MediaTek Helio P35 trên Mi Play

Vào hôm qua, nhà sản xuất Xiaomi đã chính thức ra mắt chiếc smartphone mới nhất của mình là Mi Play với vi xử lý Helio P35 mới nhất đến từ MediaTek. Mới đây, điểm benchmark của vi xử lý này đã bất ngờ được đăng tải.

Helio P80 lần đầu tiên sẽ được sử dụng trên OPPO R19 ra mắt vào năm tới

Do hiệu năng của Helio X30 không được như kỳ vọng, MediaTek dường như đã từ bỏ thị trường vi xử lý di động cao cấp. Thay vào đó, hãng chip này tập trung vào các mẫu vi xử lý tầm trung.

MediaTek đang sản xuất Helio P40 nhằm cạnh tranh với Snapdragon 660

Hiện tại, MediaTek và TSMC đang hợp tác phát triển vi xử lý tầm trung mang mã hiệu Helio P40 trên tiến trình 12nm.

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

MediaTek ra mắt vi xử lý di động Helio P15

Hôm nay (17/10), nhà sản xuất chip MediaTek đã chính thức ra mắt một phiên bản mới thuộc dòng Helio P đó chính là Helio P15, đây là phiên bản kế thừa của P10 với hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm điện năng hơn.

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút