Một số mẹo nhỏ giúp tránh bị xài ké WiFi

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bảo mật Wi-Fi tốt hơn mà không lo bị người khác xài ké.


Một số mẹo nhỏ giúp tránh bị xài ké WiFi

Cách đơn giản nhất để tránh bị người khác xài chùa Wi-Fi là đổi lại mật khẩu mặc định trên router. Đầu tiên, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + E rồi vào phần Network, bấm phải chuột vào biểu tượng router và chọn View device webpage, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Tiếp tục tìm đến thẻ Wireless > Wireless Security rồi điền mật khẩu mới vào ô Passphrase (hoặc Key) rồi nhấn Save Changes để lưu lại thiết lập. Lưu ý, tên các tùy chọn có thể thay đổi tùy từng loại router.


Thay đổi mật khẩu mặc định trên router. Ảnh: Internet

Phần Security Mode chính là nơi để bạn thay đổi chế độ mã hóa Wi-Fi, nếu đang sử dụng các chế độ mã hóa cũ như WPA hoặc WEP thì bạn hãy ngay lập tức chuyển sang WPA2 để được an toàn hơn.

WPS là một công nghệ gần như có mặt trên tất cả các router wireless mới được sản xuất gần đây, giúp đơn giản hóa việc kết nối thiết bị với Wi-Fi. Thay vì sử dụng mật khẩu dài và phức tạp, người dùng có thể sử dụng mã PIN (một dãy gồm 8 chữ số) được in trên mặt sau của router để kết nối mạng. Tuy nhiên, với các công cụ hỗ trợ đơn giản, tin tặc có thể lấy được mã PIN trên thiết bị và dò ra mật khẩu Wi-Fi trong nháy mắt.


Vô hiệu chế độ WPS để được an toàn hơn. Ảnh: MH (PLTP)

Do đó, bạn nên vô hiệu hóa công nghệ này bằng cách đăng nhập vào router, tìm đến mục Wireless > Wireless Basic Settings > Wi-Fi Protected Setup, chọn Disabled tại phần WPS rồi lưu lại.

MAC Filtering là tính năng cho phép bạn có thể ngăn chặn hoặc cấp quyền truy cập Wi-Fi cho một thiết bị bất kì. Rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cài đặt ứng dụng Fing cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/CbUuM để kiểm tra danh sách toàn bộ các thiết bị đang truy cập Wi-Fi.

Khi thấy thiết bị nào lạ, bạn hãy sao chép lại địa chỉ MAC của nó (một dãy gồm 12 chữ số), sau đó vào router, tìm đến mục Wireless > MAC Filtering, đánh dấu chọn vào ô Enable. Thêm địa chỉ MAC khi nãy vào danh sách, sau đó chọn Allow để cho phép hoặc Deny để cấm truy cập Wi-Fi.

Bên cạnh đó, người dùng có thể áp dụng thêm một giải pháp khác là ẩn đi tên mạng Wi-Fi để tăng mức độ bảo mật.

Theo Kỷ Nguyên Số / PLTP

Từ khoá : WiFi

TIN LIÊN QUAN

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

5 tuyệt chiêu để không bị người khác xài ké Wi-Fi

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bảo mật Wi-Fi tốt hơn mà không lo bị người khác xài ké.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

THỦ THUẬT HAY

Kiểm soát Windows Update của hệ điều hành

Windows Update, một tính năng của HĐH giúp cho máy tính tự động cập nhật các bản sửa lỗi, miếng vá bảo mật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tính năng này lại gây ảnh hưởng đến công việc và khiến người dùng khó...

Cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe

Internet còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng, lấy cắp địa chỉ IP, thông tin cá nhân để lừa đảo. Sau đây là cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe...

Hướng dẫn tắt âm thanh thông báo Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên. Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn