Nhiều smartphone giá rẻ “lột xác”

Mở đầu trong năm 2016, cuộc chiến điện thoại thông minh (smartphone) giá rẻ lại tiếp diễn. Đáng chú ý, đã có sự “lột xác” không nhỏ của những mẫu smartphone giá rẻ.

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) đang được đánh giá có mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất trong nhóm mặt hàng công nghệ cao. Có thể thấy trong năm qua, hàng loạt smartphone giá rẻ liên tục được tung ra thị trường. Mở đầu trong năm 2016, cuộc chiến smartphone giá rẻ lại tiếp diễn. Đáng chú ý, đã có sự “lột xác” không nhỏ của những mẫu smartphone giá rẻ để chứng tỏ với người tiêu dùng, giá rẻ không đồng nghĩa với trải nghiệm không tốt.

Huawei với cảm biến vân tay

Ngày 11/3, người tiêu dùng bất ngờ thấy sự vươn lên mạnh mẽ của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc khi cho ra mắt điện thoại Huawei GR5. Đây là sản phẩm mới nhất thuộc dòng G của Huawei và là một thiết bị cao cấp với thiết kế sang trọng tích hợp công nghệ cảm biến vân tay chỉ với giá gần 6 triệu đồng. Theo đánh giá của giới công nghệ, Huawei GR5 được xem là chiếc điện thoại thông minh có khả năng tạo nên một xu hướng tiêu dùng mới trong quý 1/2016 của giới trẻ Việt nhờ sự tích hợp những công nghệ tiên tiến hàng đầu như công nghệ cảm biến dấu tay thế hệ 2.0, camera chính với độ phân giải 13MP kết hợp cảm biến SONY BSI CMOS, màn hình hiển thị Full HD kích thước 5.5 inch và thiết kế hợp kim nguyên khối sang trọng.


Nhiều smartphone giá rẻ “lột xác”

Chưa tới 6 triệu đồng nhưng người tiêu dùng có thể sở hữu smartphone có cảm biến vân tay.

Theo đó, Huawei GR5 sở hữu các thông số kỹ thuật mà người dùng chỉ có thể tìm thấy ở những dòng điện thoại cao cấp, mang đến sự kết nối và sáng tạo trên các đầu ngón tay của người dùng cho phép người dùng mở khóa, chụp ảnh, mở nhanh ứng dụng, gọi điện và chia sẻ thông tin trong thế giới thực một cách nhanh chóng. Không chỉ thế, hãng điện thoại này còn mời được ca sĩ Mỹ Tâm làm đại sứ dòng sản phẩm Huawei GR5 mà nhiều hãng điện thoại khác chưa mời được. Điều này càng làm cho sức nóng của Huawei GR5 tăng lên nhờ lượng fan đông đảo của ca sĩ Mỹ Tâm giúp sức.


Huawei GR5 có sức hút hơn nhờ có ca sĩ Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu.

Nhà sản xuất thiết bị wifi tham gia lĩnh vực điện thoại

Trước đó vài ngày, điện thoại thông minh Neffos C Series dành cho người dùng phổ thông cũng được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, sản phẩm này lại do nhà cung cấp thiết bị wifi số 1 thế giới TP-LINK sản xuất. Với việc TP -LINK chính thức bước chân vào lĩnh vực này cho thấy, thị trường di động vẫn còn sức hấp dẫn, nhất là phân khúc tầm trung.


Tuy lần đầu bước chân vào lĩnh vực điện thoại, nhưng sản phẩm Neffos của TP-Link cũng không kém sức hấp dẫn.

Ông Jeffrey Chao, Tổng Giám đốc TP-LINK cho hay, phải sau hơn 1 năm chuẩn bị, Neffos mới có mặt với người dùng Việt Nam trong tháng 3/2016. Neffos C Series bao gồm ba phiên bản: C5, C5 Max và C5L, trong đó C5L có giá chưa tới 2 triệu đồng. Với triết lý sản phẩm “thông minh và đơn giản”, TP-LINK đầu tư lớn vào tối ưu cấu hình để đảm bảo khả năng sử dụng dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Các mẫu C Series đều có cấu hình mạnh mẽ, bộ nhớ lớn, khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà và camera sắc nét, chân thực, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Trong đó, Neffos C5 được chọn sản phẩm chính của dòng điện thoại C Series. Cụ thể, Neffos C5 được trang bị màn hình rộng hơn - 5,5”, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB cùng bộ vi xử lý 4 nhân Quad-core 64bit. Hoạt động trên hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, Đặc biệt, Neffos C5 còn có chế độ chụp ảnh thông minh với 30 bộ lọc tạo hiệu ứng nghệ thuật đẹp mắt.

Asus ra mắt pin “khủng”

Trong tháng 2 vừa qua, hãng điện thoại đến từ Đài Loan Asus cũng đã ra mắt người tiêu dùng sản phẩm Asus ZenFone Max với giá 4.490.000 đồng. Điểm nổi bật của smartphone này là lượng pin khủng lên đến 5000mAh, có thời gian chờ đến 38 ngày, có thể cấp pin cho thiết bị khác. Không chỉ thế, Asus ZenFone Max còn được trang bị cấu hình “khủng” là camera 13MP lấy nét tự động bằng laser tốc độ 0.03s, công nghệ PixelMaster 18 chế độ chụp thông minh, màn hình kính cường lực Corning Gorrila Glass 4, chip Qualcomm Snapdragon 410 và RAM 2GB. Ông Jeff Lo, Tổng Giám đốc ASUS Việt Nam, cho biết: “Với những người yêu du lịch, giới doanh nhân, những ai thích trải nghiệm giải trí đa phương tiện hay chơi trò chơi trực tuyến, thời lượng pin của một chiếc smartphone là vô cùng quan trọng. ZenFone Max ra đời nhằm đáp ứng điều này”.


Asus tiếp tục gây ấn tượng với phân khúc tầm trung bằng lượng pin khủng 5.000 mAh.

Ngoài ra, hãng Asus còn nâng cấp toàn diện ZenFone 2 Laser 5.0 LTE, dòng smartphone tầm trung xuất sắc từ ASUS nhằm đón đầu xu hướng kết nối không dây tốc độ cao 4G tại Việt Nam. Theo đó, sản phẩm này được bổ sung thêm phiên bản 4G/LTE với giá bán gần 4 triệu đồng.

Pantech khẳng định lại 'đẳng cấp'

Thương hiệu xuất hiện tại thị trường Việt Nam rất lâu, tưởng như bị quên lãng do sự lấn át của các hãng điện thoại khác, nay lại sắp ra mắt 2 sản phẩm điện thoại mới trong ngày 15/3 này, đó là Pantech V950 và V955. Với kinh nghiệm đã từng kinh doanh dòng Sky tại Việt Nam trước đó, Pantech V955 và V950 là sản phẩm khá hoàn thiện của Tập đoàn Pantech đến từ Hàn Quốc. Với mục tiêu tập trung vào phân khúc khách hàng tầm trung trên thị trường nên 2 sản phẩm này có mức giá chưa tới 6 triệu đồng. Điểm nhấn của 2 smartphone có thiết kế khá đẹp mắt. Trong đó, Pantech V955 được hỗ trợ mạng 4G, có thiết kế vuông vức và khá mỏng, cấu hình được trang bị chip Snapdragon và sử dụng 2GB RAM, kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 3, hỗ trợ đèn flash trước để có thể dễ dàng selfie trong điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc không đủ sáng.


Sau thời gian dài im lặng, Pantech trở lại thị trường Việt Nam dòng sản phẩm V955.

Còn V950 được hỗ trợ 2 SIM và khả năng chống nước chuẩn IP67. Đặc biệt, máy được trang bị nút chụp ảnh vật lý tương tự các dòng Sony Xperia cùng các nắp chắn để chống nước. Cấu hình của Pantech V950 ở mức khá khi sở hữu chip 8 nhân Snapdragon 415, tốc độ 1.4GHz, 2GB RAM cùng bộ nhớ trong 16GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Camera sau có độ phân giải 13MP, camera trước 5MP. Với việc trang bị nút chụp hình riêng Pantech hy vọng khả năng chụp ảnh của máy sẽ được cải thiện đáng kể so với những sản phẩm trước.


Tuy đánh giá không mỏng hơn Pantech V955, nhưng V950 cũng không kém phần tinh tế.

Theo các chuyên gia công nghệ, không phải đến tận thời điểm này người tiêu dùng mới tiếp cận được những mẫu smartphone giá rẻ, song phần lớn trong số chúng đều chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng. Trong khi đó, theo nghiên cứu IDC, hơn 30% các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì trên thị trường smartphone, do đó các nhà sản xuất cần tìm ra bài toán thích hợp để tối ưu hóa giá thành của sản phẩm, đồng thời nâng cấp về thiết kế lẫn cấu hình vượt trội hơn mới có thể khẳng định vị trí của mình trên thị trường cũng như nâng cao thương hiệu và lòng tin ở người tiêu dùng. Bởi vậy, sự “lột xác” của những smartphone giá rẻ trong năm 2016 sẽ là một năm đáng mong đợi khi chất lượng smartphone nằm ở phân khúc này được nâng cao.

Hải Yên

Từ khoá : Nhi, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Huawei P9 có giá hơn 12 triệu đồng

Thêm hình ảnh smartphone Huawei P9 sắp ra mắt Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple tiếp tục cứng giọng iPhone SE màn hình 4 inch sẽ hỗ trợ quay phim 4K HTC 10 sẽ trang bị camera siêu...

Smartphone camera kép Huawei P9 lộ ảnh thực tế?

Thêm bằng chứng iPhone 7 trang bị camera kép Audio-Technica ra mắt loạt tai nghe Solid Bass mới Rộ tin Uber tìm nguồn cung số lượng lớn xe tự lái Apple iPad Pro 9.7 sẽ có giá từ 13...

Ngắm ảnh rò rỉ mới nhất của smartphone Huawei P9

Có hàng triệu lý do để Apple vội vã tung ra iPhone SE iPad Pro 12,9 sạc nhanh hơn 64% khi sử dụng USB Type-C Vernee ra mắt smartphone có cấu hình khủng hơn Galaxy S7 Diện mạo điện...

2016, doanh thu Huawei đại thắng với sự tăng trưởng không ai ngờ tới

Doanh thu Huawei trong năm 2016 đạt rất nhiều khởi sắc với hàng loạt các con số cực kì ấn tượng, đặc biệt trong số đó là doanh thu mảng smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan