[Video] Samsung Galaxy S7/ S7 Edge không chống nước tốt như quảng cáo

Mặc dù hãng điện tử Hàn Quốc quảng cáo bộ đôi smartphone mới nhất của mình có khả năng chống nước đạt chuẩn IP 68. Nhưng các kết quả kiểm tra của SquareTrade cho thấy dường như chúng chỉ đạt mức IP 67 vốn không tốt bằng.


[Video] Samsung Galaxy S7/ S7 Edge không chống nước tốt như quảng cáo

Chuẩn iP 68 có nghĩa thiết bị phải chịu được 1,5 mét khi bị ngâm nước trong 30 phút.

Theo Cnet, hãng chuyên kiểm định độ bền sản phẩm SquareTrade vừa thực hiện so sánh 4 mẫu siêu phẩm di động gồm iPhone 6s, 6s Plus, Galaxy S7 và S7 Edge. Kết quả cho thấy 2 sản phẩm của công ty Hàn Quốc đúng là có khả năng chống nước, song chúng không tốt như những gì được quảng cáo. Lẽ dĩ nhiên khi Apple không quảng cáo tính năng trên với bộ đôi iPhone, chúng đều tỏ ra thua thiệt hơn bộ đôi Galaxy ở cùng bài thi. SquareTrade chấm S7 và S7 Edge lần lượt chỉ có 2 và 3 điểm rủi ro (càng thấp càng tốt) với bài kiểm tra chống nước, còn 6s và 6s Plus lên tới 6 và 10 điểm rủi ro.

Cụ thể SquareTrade đã thả tất cả 4 mẫu di động vào một cột nước cao 1,5 mét và ngâm trong vòng 30 phút (máy vẫn bật). 2 chiếc Galaxy sau khi lấy ra khỏi đấy vẫn hoạt động tốt sau khi lau khô. Tuy nhiên bộ loa của chúng đã bị 'nghẹn' và méo tiếng hoàn toàn. Về phía Nhà Táo, chiếc 6s cũng gặp tình trạng tương tự với bộ loa, nhưng nước và hơi ẩm đã lọt được vô bên trong màn hình. Riêng 6s Plus mọi thứ còn tệ hơn, nó bị hỏng hoàn toàn sau 30 phút bị dìm trong trong nước.


Toàn bộ quá trình kiểm tra độ bền của SquareTrade

CNET cho biết, khả năng chống nước của bộ đôi Galaxy có lẽ không đồng nhất giữa các phiên bản bán ra trên thị trường. Trên web bán hàng của nhà mạng Verizon (Mỹ), thông tin cho biết S7 có thể chịu được 1,5 mét nước trong thời gian 30 phút (giống như bài thử nghiệm của SquareTrade). Tuy vậy trong trang chính thức của Samsung thì con số này giảm xuống còn 1 mét.

Vấn đề là nếu chỉ chịu được 1 mét nước trong 30 phút, thì mức chống nước mà Samsung nên thể hiện là IP 67. Song hãng này lại ghi 'chống nước, đạt chứng nhận IP 68 trong 30 phút, dưới 1 mét nước'. Trong khi đó nếu là IP 68, thì con số độ sâu cột nước phải cao hơn. Do vậy, đã có gì đó nhầm lẫn trong phần quảng cáo của công ty Hàn Quốc này.


S7 và S7 Edge có khả năng chống nước tốt nhưng độ bền lại khá kém

Ngoài ra, cũng trong thử nghiệm của SquareTrade thì tuy thua bộ đôi Galaxy ở bài chống nước, nhưng bộ đôi iPhone lại thắng đáng kể trong bài thử độ bền khi rơi úp màn hình (face down drop) và rủi ro bị bẻ cong (bendability test). Cụ thể S7 có rủi ro bị nứt màn hình cao nhất khi rơi úp mặt còn S7 Edge dễ bị bẻ cong nhất.

Huyền Thế

Từ khoá : Video, Samsung, Galaxy, Edge

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung quảng cáo cực 'chất' của Galaxy S7/S7 edge

Đoạn quảng cáo dài đúng 1 phút nhưng đã ‘phô diễn’ hầu như toàn bộ khả năng và sức mạnh của Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

Không chỉ thể hiện khả năng chống nước

Không chỉ thể hiện khả năng chống nước chống bui, chụp ảnh sắc nét ở điều kiện thiếu sáng, Galaxy S7 và Galaxy S7 edge còn đưa người dùng trải nghiệm cảm giác đến khu trượt tuyết...

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Được đánh giá là smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay, Galaxy S7 edge lại phá kỷ lục doanh số

Smartphone mới của Samsung đã chứng tỏ được khả năng chống nước và độ bền của mình sau thử nghiệm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.