Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.


Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft ngày hôm qua cho biết sẽ cho phép chế độ chơi trực tuyến giữa các máy Xbox One và Windows 10 thông qua mạng Xbox Live. Tức là người chơi sẽ có thể chơi ở chế độ multiplayer với các máy PS4 lẫn các máy PC khác. Đại diện từ phía Microsoft cũng cho biết đây là tính năng mở cho các nhà phát triển, cho phép họ lựa chọn việc hỗ trợ hay không. Một trong những game đầu tiên hỗ trợ tính năng này là Rocket League.

Trước đây Microsoft cũng đã từng cho phép người chơi Xbox 360 (thế hệ console cũ trước Xbox One) và PC kết nối với nhau. Sau đó dự án bị dừng bởi hãng cho rằng việc này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người chơi khi chơi Xbox thường bị áp đảo bởi người chơi PC. Xét về cơ bản thì dùng chuột và bàn phím có khả năng điều khiển chính xác hơn là so với tay cầm chơi game đặc biệt là với các game bắn súng góc nhìn người thứ nhất thì gần như lợi thế là tuyệt đối. Tuy nhiên, chúng ta còn phải chờ xem các nhà phát triển sẽ giải quyết vấn đề kỹ thuật này như thế nào trong thời gian tiếp theo.

Điều quan trọng hơn nữa là liệu Sony sẽ phản hồi như thế nào về động thái này của Microsoft và rất có thể sẽ là tại hội nghị phát triển game vào thứ 4 này tại San Francisco.

PV

Từ khoá : Chuy, tin, Xbox, One, PS4, online, nhau

TIN LIÊN QUAN

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt PS4 Neo là ngày 7/9, thì Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Nhắc đến việc chơi game PC, chúng ta thường nghĩ ngay đến con chuột và bàn phím. Tuy nhiên với một số tựa game, để có thể trải nghiệm tốt nhất thì chúng ta nên có một tay cầm gaming chuyên biệt, ví dụ như các bộ điều khiển Sony PS hay Microsoft

Microsoft chính thức bán ra phiên bản Xbox One X sau khi giới thiệu cách đây 5 tháng

Theo Mspoweruser, giá bán lẻ của Xbox One X là 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng). Máy hiện đã có hàng trên hệ thống của các nhà bán lẻ và tại cửa hàng Microsoft Store ở hơn 35 quốc gia.

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Xbox One cập nhật tính năng mạng xã hội và hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D

Microsoft tiếp tục tung bản cập nhật mới cho máy chơi game Xbox One của mình với các tính năng nổi bật như bình luận các hoạt động chơi game của bạn bè hay hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng