4 cách khắc phục nhanh video bị xoay ngược

Nếu thường quay video trên smartphone, hẳn có lần bạn phát hiện ra video khi xem lại hình ảnh hiển thị bị xoay vuông góc hoặc tệ hơn là quay ngược. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này?

Bài viết dưới đây sẽ sử dụng 2 chương trình miễn phí có trên hệ điều hành Windows là VLC Media Player và Windows Movie Maker, đối với người dùng Mac có thể nhanh chóng thực hiện thông qua những dịch vụ trực tuyến.

1. Dùng VLC Media Player

VLC Media Player là một chương trình miễn phí được tích hợp nhiều bộ giải mã (codec) để có thể chơi nhiều định dạng video khác nhau. Để xoay video trên VLC, đầu tiên bạn mở tập tin này, tiếp đến nhấp vào Tools > Effects and Filters.


4 cách khắc phục nhanh video bị xoay ngược

Vào Tools > Effects and Filters.

Tại hộp thoại Adjustments and Effects, nhấp vào thẻ Video Effects > Geometry.


Hộp thoại Adjustments and Effects

Tại đây bạn có thể điều chỉnh hướng video bằng 2 cách:

- Cách đơn giản nhất là nhấp vào ô Transform và lựa chọn Rotate by 180 từ menu bên dưới. Cách này sẽ giúp video trở về bình thường nhưng chỉ trong chương trình VLC, nếu bạn mở chương trình khác thì video vẫn ngược, song VLC thì lại nhớ những thiết lập này và sẽ phát video đúng chiều.

- Cách kế là bạn nhấp vào nút Rotate và vặn cái vòng tròn để hiệu chỉnh chiều của video.

2. Sử dụng Windows Movie Maker

Nếu được cài sẵn trong hệ điều hành Windows này, bạn chỉ việc mở video ra, kế đến ở trên thẻ Home sẽ có hai nút là Rotate Left và Rotate Right, bạn bấm vào các nút này để xoay video lại, khi hoàn tất bạn bấm vào File > Save movie để lưu video.


Giao diện Windows Movie Maker

Windows Movie Maker có nhiều tùy chọn cho bạn lưu video tùy thuộc vào thiết bị nào bạn muốn mở xem.


Hiệu chỉnh xoay trái, phải

3. Dùng RotateMyVideo.net (có thể áp dụng cho máy tính chạy Mac OS X)

Nếu như bạn không thích đưa video về máy tính, thay vào đó dịch vụ RotateMyVideo.net sẽ giúp bạn bằng việc tải lên đó và thực hiện chỉnh sửa.

Dù vậy RotateMyVideo sẽ chỉ cho phép tập tin có định dạng là MP4, AVI và dung lượng tối đa là 250 MB.


Giao diện RotateMyVideo

Khi tải video xong, bạn sẽ thấy khung xem trước nội dung ở bên phải. Trong khi ở phía trái bạn có thể nhấp vào các nút để thay đổi chiều video, tỷ lệ và thậm chí là dải màu, khi hoàn tất bạn nhấp vào nút Rotate Video.

4. Dùng QuickTime Player


Giao diện QuickTime Player

Đối với người dùng Mac, để thay đổi chiều video, bạn có thể dùng chương trình chơi video mặc định của hệ điều hành này là QuickTime Player, đầu tiên bạn mở video clip muốn hiệu chỉnh và chọn Edit

Tại đây bạn sẽ thấy các tùy chọn như Rotate Left, Rotate Right, Flip Horizontal và Flip Vertical. Nếu bạn không xuất thành một tập tin mới, những thay đổi này sẽ chỉ tạm thời khi bạn xem lại video đã được chỉnh sửa.

Loan Chi

Từ khoá : nhanh, video, xoay

TIN LIÊN QUAN

Top 5 phần mềm xem phim mạnh nhất hiện nay

Phần mềm media player (xem video, nghe nhạc) là một trong những thứ không thể thiếu trong máy tính của bất cứ ai. Sau đây là top 5 phần mềm mạnh nhất mà bạn nên sử dụng.

Tính năng chỉnh tay HDR và pause quay video đã có cho Windows 10 Mobile, mời anh em tải về

Bản update cho ứng dụng Windows Camera mới ra mắt hôm nay sẽ bổ sung tính năng tự chỉnh HDR mà người dùng Windows 10 Mobile đã mong đợi từ lâu. Sau khi cập nhật, bạn sẽ thấy một...

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu bạn chưa sử dụng thử nó.

Sài Gòn tuyệt đẹp qua video hyperlapse của DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn quay bằng DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

Chụp ảnh và quay lén video trên iPhone dễ dàng hơn với vỏ case Covr

Với phụ kiện độc đáo này bạn có thể chụp ảnh, quay lén video mà không ai biết.

Cho 9X đời cuối dùng thử Windows 95 của các cụ sẽ như thế nào? Xem video sau để biết thêm chi tiết

Hãy cùng xem những người trẻ nghĩ thế nào về biểu tượng một thời của Microsoft - Hệ điều hành Windows 95.

Video timelapse: Tàu điện ngầm được sản xuất như thế nào

Đoạn video timelapse (quay với tốc độ cao) mô tả quá trình sản xuất một toa tàu điện ngầm dành cho tuyến tàu Elizabeth tại London, do hãng Bombardier thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời