3 cách gõ emoji trên máy tính Apple Macbook

Máy tính Macbook của Apple giúp người dùng gõ emoji theo những cách rất nhanh mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng nào khác.

Emoji (biểu tượng cảm xúc) là một dạng nội dung không thể thiếu trong các cuộc hội thoại trực tuyến của giới trẻ, đặc biệt trên Facebook Messenger, Viber, WhatsApp,... Trên máy tính, người dùng cũng có thể gửi emoji cho bạn chat trên giao diện ứng dụng. Tuy nhiên, với các ứng dụng không có tùy chọn emoji trên Apple Macbook, người dùng phải sử dụng bàn phím chuyên cho chức năng này hoặc các thủ thuật khác.

Trên Macbook, người dùng có thể gõ biểu tượng mặt cười theo 3 cách sau:

1. Gọi nhanh emoji bằng phím tắt

Để chọn nhanh emoji, người dùng nhấn tổ hợp phím Command + Control + Space. Ngay lập tức, một cửa sổ hiện ra với các emoji nhiều sắc thái cho người dùng tùy chọn.


3 cách gõ emoji trên máy tính Apple Macbook

Nếu gõ tổ hợp phím mà chưa thấy danh sách trên hiện ra, người dùng có thể vào Edit > chọn Emoji & Symbols. Ngoài ra, có thể đặt biểu tượng gọi nhanh bàn phím emoji vào thanh công cụ, bằng cách vào System Preferences > Keyboard > Đánh dấu chọn vào 'Show Keyboard, Emoji & Symbol Viewers in menu bar'.


2. Thiết lập từ gõ tắt

Thay vì phải tìm chọn emoji mỗi khi cần dùng, người dùng có thể định nghĩa sẵn những ký tự tương ứng với emoji, bằng cách vào System Preferences > Keyboard > Text > nhấn vào biểu tượng '+'. Sau đó, gõ các ký tự ở ô Replace và chọn emoji tương ứng ở ô With.


Tất nhiên, để sử dụng cách này, người dùng phải sử dụng cách (1), nhưng nó sẽ giúp người dùng gọi nhanh các emoji thường dùng về sau.

3. Dùng thao tác sao chép và dán

Đơn giản, người dùng truy cập vào trang web www.getemoji.com. Sau đó, bôi đen một hoặc nhiều emoji muốn dùng và chọn sao chép, rồi dán sang nơi muốn nhập liệu.


Từ khoá : emoji, Apple, Macbook

TIN LIÊN QUAN

Chơi bóng rổ ngay trên cửa sổ chat Facebook Messenger

Chỉ cần chọn emoji tương ứng là bạn đã có thể chơi bóng rổ với bạn chat.

iOS 10: Những nâng cấp hấp dẫn của ứng dụng nhắn tin

iOS 10 sắp ra mắt với nhiều nâng cấp rất hấp dẫn dành cho ứng dụng nhắn tin Messages. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt Macbook 15 và 13 inch tại sự kiện 27/10, có thể có iMac và màn hình

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities dự đoán rằng tại Apple sẽ cho ra mắt 2 mẫu Macbook 13 inch và 15 inch với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị dải phím cảm ứng OLED, cảm...

Ngày 27/10: sự kiện Apple ra mắt MacBook mới

Vào lúc 12h đêm ngày 27/10 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt MacBook mới. Cách đây hơn 30 năm, Apple cũng 'hello' với chiếc máy Macintosh đầu tiên, và bây giờ họ lại ...

Apple gửi thư mời giới thiệu Macbook mới

Vừa check thấy cập nhật Android 7.1 Beta dung lượng cỡ 1GB dành cho các máy Nexus 5X, 6P, Pixel C. Bản update này sẽ đem đến một số chức năng mới như App Shortcut (nhấn giữ vào...

Apple chuẩn bị nâng cấp MacBook Pro, MacBook Air và iMac

Sau khi giới thiệu iPhone 7, vào tháng 10 dự kiến Apple sẽ có một sự kiện khác để giới thiệ dòng máy tính Mac mới, cùng những nâng cấp phần mềm giúp tăng sức mạnh và độ tiện dụng cho iPad.

Apple chuẩn bị cho ra mắt phiên bản MacBook mới

Vừa check thấy cập nhật Android 7.1 Beta dung lượng cỡ 1GB dành cho các máy Nexus 5X, 6P, Pixel C. Bản update này sẽ đem đến một số chức năng mới như App Shortcut (nhấn giữ vào...

Tín đồ "Táo khuyết" chuẩn bị nói lời từ biệt MacBook Air 11 inch

Trong sự kiện giới thiệu dòng MacBook Pro nhiều khả năng diễn ra trong tháng 10 này, Apple dự kiến sẽ khai tử dòng MacBook Air 11 inch, chỉ giữ lại phiên bản 13 inch.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?