5 minh chứng cho thấy thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam đang lột xác

Sau khoảng thời gian dài im ắng, lần lượt các smartphone tầm trung, giá rẻ cấu hình tốt đã cập bến thị trường Việt Nam.

Chưa bao giờ thị trường di động giá rẻ tại Việt Nam lại sôi sục và có nhiều lựa chọn hấp dẫn như trong năm 2016 này. Nếu như năm ngoái, chúng ta chỉ nhặt ra được một vài đại diện như iPhone 5c lock Nhật, Redmi Note 2, hay ZenFone, thì trong năm nay, những lựa chọn này đang tăng theo cấp số nhân.

Đặc biệt, không chỉ sở hữu giá bán rẻ, phù hợp túi tiền người dùng phổ thông, mà 5 lựa chọn sau đây còn đem tới cho người dùng sự tươi mới về thiết kế, thương hiệu, lẫn những trải nghiệm đáng giá.

1. Nhà sản xuất thiết bị mạng tham gia làm smartphone


5 minh chứng cho thấy thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam đang lột xác

Trong lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam với vai trò nhà sản xuất điện thoại di động, TP-LINK đã giới thiệu dòng sản phẩm Neffos C Series, bao gồm ba phiên bản: C5, C5 Max và C5L. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, triết lý làm smartphone của TP-LINK sẽ hướng tới 2 yếu tố chủ đạo là thông minh và đơn giản.

Về ngôn ngữ thiết kế, Neffos C Series của TP-LINK đặt yếu tố đơn giản, tiện lợi lên hàng đầu. Nghĩa là mọi chi tiết mang tính trang trí cầu kỳ và rườm rà đều được loại bỏ, tạo cho smartphone Neffos kiểu dáng gọn gàng. Do đó, Neffos C Series chỉ giữ màu sắc trắng và đen nguyên bản của chất liệu.

Theo đó, smartphone Neffos C5 là sản phẩm chiến lược của dòng điện thoại C Series. Máy được trang bị RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB cùng bộ vi xử lý 4 nhân MediaTek xung nhịp 1,3 GHz. Hoạt động trên hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, với giao diện đẹp mắt và thông minh.

Đặc biệt, Neffos C5 còn có chế độ chụp ảnh với 30 bộ lọc tạo hiệu ứng nghệ thuật đẹp mắt. Các thông số còn lại của Neffos C5 bao gồm: camera chính 8 MP, camera phụ 5 MP, màn hình 5 inch, độ phân giải HD (1.280 x 720 pixel) và viên pin dung lượng 2.280 mAh.

2. Smartphone tầm trung có khung kim loại và cảm biến vân tay


Sau hơn một tháng ra mắt tại Thái Lan, smartphone GR5 của Huawei đã chính thức được tung ra tại thị trường Việt Nam. Với giá bán chính hãng gần 6 triệu đồng, mẫu điện thoại tầm trung này sở hữu bộ khung kim loại và được tích hợp cảm biến vân tay.

Dù hướng tới phân khúc tầm trung với mức giá không quá cao nhưng GR5 tạo ấn tượng khá tốt với phần khung máy làm từ kim loại vân phay xước. Sở hữu màn hình kích thước lớn nhưng trải nghiệm cầm nắm chiếc điện thoại này không quá vướng tay, do máy sở hữu những đường vát nhẹ ở mặt lưng.

Điểm nhấn của GR5 nằm ở cảm biến vân tay ở mặt sau. Qua trải nghiệm thực tế, cảm biến này hoạt động khá nhạy, cho phép mở khóa máy nhanh không cần phải nhấn vào phím nguồn. Thêm vào đó, người dùng có thể ấn định từng ngón tay cho những tác vụ khác nhau.

Cấu hình của GR5 bao gồm vi xử lý 8 nhân Snapdragon 616, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (có hỗ trợ thẻ nhớ). Điểm số AnTuTu của máy đạt 44.000, nhìn chung là ổn với một smartphone tầm trung. Ngoài ra, GR5 có trang bị camera sau 13 MP và camera trước 5 MP. Pin của GR5 dung lượng 3.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh.

3. Cải thiện thời lượng sử dụng smartphone bằng viên pin 5.000 mAh


Trong khi người người, nhà nhà đang đổ dồn sự chú ý vào các smartphone siêu phẩm tới từ các hãng điện thoại lớn như Samsung, HTC, LG. Thì mới đây, ASUS đã đem về Việt Nam mẫu ZenFone Max, sản phẩm được mệnh danh là chiếc điện thoại trâu bò nhất đến từ nhà sản xuất Đài Loan.

So sánh với các đối thủ cùng tầm giá, ZenFone Max của ASUS hướng tới đối tượng người dùng riêng. Cụ thể là những ai luôn mong muốn được sử dụng một chiếc smartphone có viên pin lớn, thời lượng sử dụng dài lâu, hiệu năng ổn định, và có thể sạc 1 lần những dùng tới 2, thậm chí là 3 ngày liên tục.

Đặc biệt, ASUS ZenFone Max còn được gợi ý như một viên pin dự phòng thứ 2 cho người dùng. Nghĩa là viên pin của máy thực sự lớn, có thể dùng để sạc năng lượng cho các thiết bị khác, như smartphone, smartwatch... Bởi đi kèm với ZenFone Max, ASUS còn tặng kèm cho người dùng đầu nối OTG chính hãng.

Bên trong, ZenFone Max tích hợp vi xử lý Snapdragon 410 xung nhịp 1,2 GHz và RAM 2 GB. Máy có bộ nhớ trong dung lượng 16 GB và có hỗ trợ thẻ microSD. Máy chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, hỗ trợ SIM kép, kết nối 4G LTE. Camera chính đạt 13 MP, camera selfie đạt 5 MP.

4. Smartphone có khả năng chơi nhạc như rạp hát, tích hợp công nghệ thực tế ảo


Sau chiếc smartphone A7010 (K4 Note) từng được Lenovo tung ra vào những ngày đầu năm 2016, mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc lại tiếp tục bổ sung vào thị trường Việt Nam một chiếc điện thoại tầm trung khác là Lenovo A6020 Plus. Hay còn được biết tới với cái tên là Vibe K5 Plus tại thị trường di động quốc tế.

Trong đó, Lenovo A6020 Plus chính hãng (Vibe K5 Plus) sẽ tập trung chủ yếu vào nhu cầu giải trí của người dùng. Lenovo A6020 Plus mang tới cho người dùng tính năng chơi nhạc đa dạng, chất lượng cao với bộ loa kép hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos cao cấp.

Âm thanh lớn và rõ ràng sẽ là lợi thế giúp chúng ta xem phim hay chơi game tốt hơn. Đặc biệt, Lenovo cũng đẩy giới hạn giải trí của Lenovo A6020 Plus (Vibe K5 Plus) lên tầm cao mới khi kết hợp với công nghệ thực tế ảo Lenovo VR, giúp chuyển đổi bất cứ nội dung đa phương tiện nào thành không gian thực tế ảo.

Theo đó, máy được trang vi xử lý Snapdragon 616 lõi 8, màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Máy đi kèm camera chính 13 MP ở mặt sau, camera selfie 5 MP ở mặt trước, viên pin dung lượng 2.750 mAh, kết nối 4G LTE và chạy nền tảng Android 5.1 Lollipop.

5. Pantech trở lại Việt Nam với smartphone bình dân


Sau một thời gian dài vắng bóng tại thị trường Việt Nam, thì bất ngờ trong tháng 3 này, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc là Pantech đã tung ra liên tiếp 2 sản phẩm mới. Tuy nhiên, trái với truyền thống chỉ tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp, đây chỉ là 2 smartphone bình dân.

Cụ thể, đây là 2 chiếc smartphone Pantech V955 và V950. Trong đó, điểm nhấn của bộ đôi điện thoại này là thiết kế đẹp mắt, mức độ hoàn thiện cao, và giá bán đã hợp lý hơn hẳn. Nhà sản xuất kỳ vọng, bộ đôi Pantech V955 và V950 sẽ áp đảo lại những thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Meizu hay Huawei.

Theo đó, Pantech V955 là một smartphone có màn hình 5,5 inch, sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3, tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 415, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, 2 camera chính, phụ lần lượt là 13 MP / 5 MP và pin 2.500 mAh. Máy hiện có giá khoảng 5,9 triệu đồng.

Trong khi đó, Pantech V950 có thể coi là phiên bản nhỏ hơn với màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p, mật độ điểm ảnh 294 ppi, sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 415, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera cũng đạt 13 MP / 5 MP và pin 3.100 mAh. Giá bán của máy hiện chưa được công bố.

Từ khoá : minh, cho, smartphone, Nam, ang

TIN LIÊN QUAN

Nhà cung cấp thiết bị mạng TP-LINK ra mắt smartphone Neffos tại VN

Sau hơn một năm chuẩn bị, dòng sản phẩm smartphone Neffos của TP-LINK sẽ chính thức đến với người dùng Việt Nam vào cuối tháng 3/2016.

​TP-Link bất ngờ “nhảy” vào smartphone, ra mắt Neffos 4G

TTO - Thương hiệu sản xuất thiết bị wifi quen thuộc vừa khiến giới công nghệ bất ngờ với việc ra mắt sản phẩm smartphone 4G, đặt chân vào thị trường đầy khốc liệt.

TP-LINK lần đầu nhắm tới thị trường di động Việt: ra mắt cùng lúc 3 smartphone, lấy tên Neffos C series

Ba smartphone thế hệ mới của TP-LINK bao gồm Neffos C5, C5 Max và C5L, thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ.

TP-Link thâm nhập thị trường smartphone Việt Nam

Ông lớn trong lĩnh vực cung cấp thiết bị Wi-Fi bất ngờ ra mắt người dùng Việt dòng smartphone Neffos C Series.

5 smartphone cho thấy thị trường di động giá rẻ Việt Nam đang lột xác

Sau khoảng thời gian dài im ắng, lần lượt các smartphone tầm trung, giá rẻ cấu hình tốt đã cập bến thị trường Việt Nam.

Neffos – Smartphone tầm trung hứa hẹn đốn tim giới trẻ

Dự kiến tung ra thị trường vào cuối tháng 3/2016, Neffos C5 Series là dòng sản phẩm smartphone đầu tiên của thương hiệu nhà cung cấp thiết bị wifi số một thế giới TP-LINK, gồm 3 sự...

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Khác với vivo Y20s - phiên bản nâng cấp của Y20, vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của dòng V20. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy này đều sở hữu những điểm mạnh riêng, liệu chiếc máy nào sẽ tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn