iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu không có hóa đơn mua hàng.


iPhone xách tay bị từ chối bảo hành tại thị trường Việt



Theo quy định truyền thống của Apple, hầu hết các sản phẩm công nghệ khi mua ở thị trường xách tay đều không được bảo hành chính hãng. Tuy nhiên từ cuối năm 2016, “Táo Khuyết” đã áp dụng bảo hành cho cả những chiếc iPhone xách tay do người dùng mua từ nước ngoài về hoặc từ các cửa hàng xách tay.



iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Apple đưa ra chính sách mới đối với các sản phẩm iPhone xách tay

Điều này có nghĩa là, điện thoại iPhone dù không mua từ các đại lý được ủy quyền tại Việt Nam, nếu còn trong hạn bảo hành vẫn sẽ được áp dụng sửa chữa như hàng chính hãng tại các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền chính thức.



  • Xem thêm: Hàng dựng là gì? Hàng dựng có tốt không?

Thế nhưng mới đây, chính sách này đã hoàn toàn thay đổi. Tất cả iPhone do các cửa hàng xách tay bán ra cho người dùng nếu không có hóa đơn gốc từ các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple sẽ không được áp chính sách bảo hành như hàng chính hãng.


Apple “đánh” thẳng vào thị trường iPhone xách tay, không nguồn gốc



Quy định mới này của Apple nhằm lọc lại đối tượng được bảo hành. Những người dùng bình thường khi tự mua hay nhờ người thân mua iPhone ở nước ngoài chắc chắn có hóa đơn nên vẫn sẽ được áp chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam. Những chiếc điện thoại này đúng nghĩa là iPhone xách tay và vẫn được bảo hành bình thường.




Kể cả khi có model nằm trong diện được bảo hành (ví dụ A1784), người dùng cũng sẽ bị từ chối bảo hành nếu không xuất trình được giấy tờ mua bán hợp lệ


Ngược lại, các cửa hàng xách tay nhập hàng với số lượng lớn, qua nhiều đầu mối khác nhau nên rất khó có hóa đơn chính thức, nhất là hóa đơn cho từng chiếc iPhone riêng lẻ.


Với chính sách mới, chắc chắn điện thoại mua tại các cửa hàng không được Apple ủy quyền ở Việt Nam sẽ hầu hết không được bảo hành chính hãng. Người mua iPhone xách tay, hay các sản phẩm điện thoại xách tay khác, nếu còn trong thời hạn bảo hành thì sẽ được bảo hành tại chính cửa hàng đã mua.


Động thái này của Apple sẽ là đòn giáng khá nặng vào hệ thống cửa hàng không do Apple ủy quyền, đặc biệt là với những cơ sở đã cam kết có chính sách bảo hành chính hãng cho khách khi bán ra trước đó. Với các lô hàng iPhone mới không được bảo hành chính hãng, việc thuyết phục người dùng mua hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.




Người dùng hãy nói không với các sản phẩm iPhone xách tay không rõ nguồn gốc để tránh những rắc rối bị từ chối bảo hành

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng mà mình có thể nhận được từ Apple, hay tránh những rắc rối khi mua sản phẩm iPhone xách tay bị từ chối bảo hành tại thị trường Việt, người dùng hãy nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc.


Bài viết liên quan:



  • Bí mật kinh hoàng khiến iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm chụp hình
  • Sự khác biệt giữa iPhone 7 chính hãng và iPhone 7 xách tay

TIN LIÊN QUAN

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

iPhone 7 chính hãng về muộn, người dùng nên chọn hàng xách tay hay tiếp tục chờ?

Theo thông tin mới nhất, phải đến khoảng thời gian từ 5 - 10/11, lô hàng iPhone 7 và 7 Plus chính hãng đầu tiên mới cập bến thị trường Việt Nam.

Rộn ràng giá xách tay và chương trình khuyến mãi đặt trước iPhone 7

Các nhà phân phối và hệ thống cửa hàng kinh doanh iPhone 7 đã bắt đầu tung ra các bảng giá và chương trình khuyến mãi đặt hàng của riêng mình.

Điều gì khiến nhiều iPhone xách tay trở thành “cục gạch”?

Những ngày gần đây người dùng iPhone xách tay đã gặp sự cố khiến máy trở thành 'cục gạch vô dụng'. Điều gì đã xảy ra và làm gì để phòng tránh nó?

Mập mờ định nghĩa iPhone chính hãng: Chỉ người dùng thiệt

Nhiều nơi bán hiện đang rao iPhone chính hãng nhưng thực chất lại 'treo đầu dê, bán thịt chó' với màn tung hứng hàng xách tay.

iPhone 7 xách tay về Việt Nam có giá thấp hơn dự kiến

Do nguồn hàng về lớn, iPhone 7 giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng. Nhưng iPhone 7 Plus lại tăng khá mạnh, từ 3 - 6 triệu đồng so với giá dự kiến do nguồn hàng khan hiếm và nhu cầu thị trường cao.

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách kiểm tra tình trạng pin siêu nhanh trên iPhone, iPad và MacBook

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử chắc chắn sẽ bị chai pin. Điều này xảy ra khi Pin lithium-ion - loại pin thường được dùng trong các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay laptop ngày nay, bị mất pin

Nguyên nhân và mẹo khắc phục lỗi máy tính bị restart liên tục

Rất nhiều bạn khi sử dụng máy tính đều gặp trường hợp máy tính tự động tắt nguồn hay tự động restart liên tục. Vậy khi gặp trường hợp này bạn phải làm gì? Và nguyên nhân tại sao máy tính lại bị lỗi như vậy?

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

So sánh điều hòa Daikin và Panasonic, nên mua điều hòa nào?

Điều hòa chính là một giải pháp hàng đầu giúp bạn có thể khắc phục được tình nặng nắng nóng, oi bức trong căn phòng của bạn, tuy nhiên, thương hiệu điều hòa nào tốt là một vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy phân

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.