Cận cảnh chuột gaming Roccat Kiro, nhiều điều thú vị trong một sản phẩm tầm trung

Hãng công nghệ tới từ nước Đức đang đi đúng hướng trong cách phát triển sản phẩm của họ.

Cách đây không lâu, tôi từng giới thiệu cho người dùng một sản phẩm chuột gaming vô cùng độc đáo tới từ Roccat, Nyth. Với những miếng ghép và phím bấm có thể tháo lắp và thay đổi, Nyth làm được những điều mà chưa 1 sản phẩm nào trên thị trường có thể. Tuy vậy, Roccat Nyth nằm ngoài tầm với của đại đa số người dùng, nó quá đắt, gần 4 triệu đồng cho 1 con chuột máy tính không phải số tiền mọi người đều có thể chi ra.


Cận cảnh chuột gaming Roccat Kiro, nhiều điều thú vị trong một sản phẩm tầm trung

Chắc chắn Roccat hiểu được điều này, nếu như Nyth là 1 tượng đài để phô diễn sự sáng tạo trong thiết kế và độ tiện dụng trên các sản phẩm của hãng, thì trong bài viết này, Roccat Kiro sẽ là nơi để Roccat đưa nét đặc trưng của họ xuống với phân khúc tầm trung. Roccat Kiro được bán ra cùng với 4 miếng ghép bên hông, 2 kích thước khác nhau.


Bên cạnh khả năng tháo lắp hai bên hông thừa hưởng từ Nyth, Roccat Kiro lại mang vẻ thon gọn, phù hợp cho cả người thuận tay trái, giống với Roccat Kova tôi từng đánh giá. Như vậy, thiết kế thon gọn cân bằng theo trục của Kiro hoàn toàn có thể kết hợp cùng khả năng tháo lắp mặt hông, hỗ trợ tối đa cho tay, dù bạn thuận tay nào đi nữa.


Phần hông có thể tháo rời của Roccat Kiro.

Về thiết kế là vậy, còn hiệu năng sử dụng thì sao?

Thay vì sử dụng mắt đọc Laser giống như hầu hết các sản phẩm cùng phân khúc, Roccat Kiro được trang bị cảm biến Optical Pro-Optic R2, mà hãng này giới thiệu là 'ổn định và chính xác gấp đôi ở mức DPI 2000'. Như vậy, thay vì chạy đua tốc độ DPI, Roccat tập trung vào việc tối ưu độ chính xác tại các mức tốc độ trung bình, ở đây là mức 200DPI, tốc độ được sử dụng nhiều trên màn hình có độ phân giải FullHD.

Khả năng xử lý là vậy, còn phải xem xét tới một số thành phần khác, bao gồm bộ feet mặt dưới cũng như các nút bấm chuột. Về feet, thay vì đặt các miếng nhỏ, Roccat đưa vào 2 feet lớn ở mặt dưới, đảm bảo khả năng chuyển độn mượt mà trên hầu hết các bề mặt.


Tất cả các nút bấm trên Roccat Kiro đều do hãng OMRON của Nhật Bản sản xuất, đây là loại nút bấm đã khẳng định được chất lượng về sự bền bỉ. Cùng với đó là con cuộn Titan 2D cứng cáp và sang trọng, nhưng không kém phần mềm mại, chống mồ hôi vân tay.

Cá nhân tôi cảm thây bề mặt của Roccat Kiro mang lại cảm giác tốt khi cầm nắm, tuy vậy nhiều khả năng sẽ bóng sau thời gian tiếp xúc với mồ hôi tay của người dùng. Đây là đặc điểm chung của các sản phẩm chuột máy tính có bề mặt hơi nhám.


Nếu như Nyth là đỉnh cao của khả năng cá nhân hóa trên các sản phẩm chuột gaming, từ nút bấm cho tới đèn LED, Kiro cũng phần nào làm được điều này. Với Roccat SWARM, hệ thống điều khiển chức năng cho các sản phẩm gaming của Roccat, người dùng có thể điều chỉnh chức năng phím bấm, tốc độ và đèn LED cho Kiro.

Với mức giá khoảng 1,3 triệu đồng, Roccat Kiro sẽ đối đầu trực tiếp cùng DeathAdder Chroma của Razer, hay SteelSerries 300. Điểm mạnh của sản phẩm này tới từ sensor Optical cùng với khả năng tháo lắp mặt hông, chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Cảm ơn cửa hàng SVhouse đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm

Từ khoá : chu, gaming, Roccat, Kiro, nhi, trong, trung

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Thương hiệu RAM Gskill lấn sân gaming gear với bộ chuột và bàn phím RGB cao cấp

Cận cảnh bộ đôi sản phẩm mới này tại Việt Nam.

Glorious PC Gaming Race Model D – Chuột chơi game giá rẻ với thiết kế kỳ lạ

Khi nhìn bề ngoài, Glorious PC Gaming Race Model D là một con chuột khá kỳ lạ với thiết kế… không giống ai. Nhưng trải nghiệm thực tế sản phẩm lại đem đến những bất ngờ cho người dùng. Thiết kế dạng tổ ong lạ kỳ Chúng ta chắc chắn ít khi thấy sản

Chuột chơi game MSI Clutch GM60 và GM70: Thiết kế đẹp mắt, độ chính xác cao

Tháng 7 vừa qua, MSI cho ra mắt hai sản phẩm chuột chơi game mới: GM60 và GM70, cả 2 điều có tính năng đèn nền LED RGB cũng như nơi gác ngón cái có thể thay đổi được, điều này là cho nó trở nên thân thiện hơn với cả người dùng tay trái và tay phải.

Chuột Cougar Minos X1: Giá bình dân mà chất lượng hàng đầu

Ngay sau khi ra mắt sản phẩm chuột chơi game Minos X3 hồi cuối năm ngoái, Cougar đã tiếp tục tung ra thị trường một phiên bản giá rẻ hơn là Minos X1 để các game thủ có thêm một lựa chọn nữa trong phân khúc bình dân. Và sau đây hãy cùng chúng tôi

Top những loại chuột tốt nhất dành cho game thủ trên PC

Chuột là thiết bị không thể thiếu cho người dùng PC, và đặc biệt dành cho game thủ, người luôn cần một con chuột chất lượng cao để 'chinh chiến'.

Cận cảnh “quái chuột” G.Skill Ripjaws MX780 cho game thủ

Nổi tiếng với những sản phẩm RAM, hãng G.Skill vừa tung ra chuột Ripjaws MX780 với khả năng tùy biến đa dạng, dải DPI cao cùng thiết kế hầm hố.

SteelSeries ra mắt chuột không dây thực sự cao cấp với giá 120 USD

Và SteelSeries - ông hoàng về gaming gear fps một thời trong những nỗ lực trở lại ở thời gian gần đây cuối cùng cũng đã ra mắt một chú chuột không dây thực sự cao cấp là Rival 650. Đây có thể coi như một phiên bản Rival 600 nhưng đã được 'cắt dây'.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.