Intel mang ổ SSD Optane tốc độ siêu nhanh đến MacBook

Dòng ổ SSD siêu nhanh Optane của Intel sẽ sớm đến với các sản phẩm MacBook của Apple nếu được ông chủ Mac OS X chấp nhận.

Optane là thương hiệu bộ nhớ và ổ SSD dựa trên công nghệ 3D Xpoint được phát triển bởi Intel và Micron, mang đến mật độ lưu trữ dày đặc hơn 10 lần so với DRAM, tốc độ nhanh hơn 1000 lần và bền hơn so với ổ lưu trữ sử dụng bộ nhớ flash.

Intel mang ổ SSD Optane tốc độ siêu nhanh đến MacBook

Optane được phát triển dựa trên công nghệ 3D Xpoint mà Intel và Micron hợp tác phát triển

Công nghệ 3D Xpoint sắp tới sẽ tương thích với giao thức lưu trữ siêu nhanh NVMe, có thể giúp Optane đạt tốc độ siêu nhanh. Một số phiên bản MacBook đã trang bị ổ SSD dựa trên giao thức NVMe, vì vậy Optane hoàn toàn có cơ hội được sử dụng trên dòng sản phẩm của Apple.

Nếu Apple chấp nhận, công ty có thể trở thành nhà sản xuất đầu tiên tung ra thị trường mẫu MTXT mới nhất sử dụng ổ Optane trên MacBook. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi chính Apple cũng là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ Thunderbolt của Intel.

Ổ SSD Optane của Intel sẽ cập bến máy tính cao cấp vào năm tới trước khi đến với thị trường máy tính để bàn và sản phẩm điện thoại di động. Bộ nhớ Optane sử dụng chuẩn DIMM cũng đang được phát triển để cắm vào khe cắm thẻ nhớ hiện tại.

Ổ SSD Optane của Intel sẽ sớm đến với thị trường máy tính cao cấp trước khi cập bến thị trường tiêu dùng

Một số MTXT Windows cũng trang bị giao thức NVMe, nhưng hầu hết vẫn dựa vào giao diện SATA cũ và chậm hơn. Tuy nhiên, những game thủ có thể mong chờ Optane để mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Optane yêu cầu máy tính sử dụng chip Skylake của Intel, bên cạnh đó đối với phiên bản bộ nhớ DIMM sẽ phài tương thích với DRAM DDR3/DDR4. Nó được phát triển trên công nghệ 3D Xpoint mà nhiều công ty đang bắt đầu quan tâm.

Phương Thu/VOV.VN Theo PCWorld

Từ khoá : Intel, mang, SSD, Optane, nhanh, MacBook

TIN LIÊN QUAN

MacBook có thể trang bị ổ SSD Optane siêu nhanh của Intel

Ổ SSD Optane của Intel có khả năng tương thích với laptop của Apple, có nghĩa phiên bản MacBook sắp tới có thể được trang bị ổ SSD với công nghệ bộ nhớ bền và nhanh hơn 1.000 lần so với ổ SSD hiện tại.

Optane SSD 900P, được xem là ổ cứng thể rắn dành cho người dùng có tốc độ cao nhất hiện nay

Intel vừa giới thiệu dòng bộ nhớ Optane SSD 900P, được xem là ổ cứng thể rắn dành cho người dùng cuối có tốc độ cao nhất hiện nay. Nhờ sử dụng công nghệ bộ nhớ 3D Xpoint, sản phẩm này được giới thiệu là có hiệu năng cao gấp 4 lần và bền hơn gấp 22

Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM

Theo PCgamer, tại hội nghị USB Global Technology Conference hôm thứ Ba vừa qua, Intel đã chia sẻ một lộ trình được cập nhật cho thấy công ty đang chuẩn bị phát hành RAM Optane DIMM vào nửa cuối năm 2018.

Intel sẽ ra mắt RAM Optane vào nửa sau năm sau

Kiểu bộ nhớ này có thể vừa dùng làm RAM vừa dùng làm SSD cho máy tính, thậm chí chuyển qua lại giữa 2 chế độ tùy ứng dụng đang chạy là gì.

Intel Optane SSD 905P sẽ được sản xuất với dung lượng tối đa lên đến 1,5GB

Hãng Intel lại tiếp tục nâng cấp dòng sản phẩm Intel Optane SSD 905P của họ. Ổ cứng SSD Optane của Intel được thiết kế dành cho những tín đồ đam mê công nghệ một nâng cấp hiệu năng của các thiết bị lưu trữ SATA của họ. Với Optane, người dùng sẽ

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Tìm hiểu về công nghệ bộ nhớ đặc biệt Intel Optane

Khi ra mắt dòng vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 7, Kaby Lake, Intel cũng đã giới thiệu 1 bộ nhớ đặc biệt, đó là Intel Optane. Đây là công nghệ bộ nhớ đệm dung lượng lớn thế hệ mới nhất ứng dụng công nghệ 3DXPoint (đọc là cross point).

Thử nghiệm bộ nhớ Intel Optane với ổ cứng thứ cấp

Trang Regit Reviews đã thử nghiệm trên máy tính có cấu hình bao gồm: vi xử lý Intel Core i7-8700K, bo mạch chủ Gigabyte AORUS Gaming 3 WiFi H370, RAM DDR4 16 GB Crucial 2666MHz, ổ đĩa chính Intel Optane 800P 118 GB, ổ cứng thứ cấp WD Black 1 TB

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá Dell XPS 13 9310: Máy tính dành riêng cho giới Doanh nhân

XPS 13 9310 là chiếc laptop 2-trong-1 cao cấp nhất trong phân khúc 13 inch dành cho doanh nhân. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Dell hợp chuẩn Intel Evo, thiết kế tập trung vào giá trị cốt lõi để mang lại cảm hứng,

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,