Mở hộp và trên tay Marshall Mode-EQ: Đẹp cổ điển, hay rất cổ điển

Với người đam mê rock, hình ảnh những chiếc amplifier Marshall huyền thoại từng tung hoành trên sân khấu trong thập niên 60 đã in sâu vào tâm trí.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng Marshall cũng đang gặt hái nhiều thành công khi “lấn sân” sang lĩnh vực âm thanh gia đình, với hai dòng sản phẩm chủ lực là loa kết nối bluetooth và headphone. Và Mode-EQ là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển, đẹp mắt và dải mid nịnh tai hẳn sẽ lấy lòng được rất nhiều người dùng - những ai từng trót yêu Marshall!

Với người đam mê rock, hình ảnh những chiếc amplifier Marshall huyền thoại từng tung hoành trên sân khấu trong thập niên 60 đã in sâu vào tâm trí. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng Marshall cũng đang gặt hái nhiều thành công khi “lấn sân” sang lĩnh vực âm thanh gia đình, với hai dòng sản phẩm chủ lực là loa kết nối bluetooth và headphone.

 

 

Những thiết bị âm thanh của Marshall luôn mang đến người dùng những hoài niệm đẹp về những thiết bị âm thanh đời trước, từ dòng fullsize Marshall Major, Major 2, loa di động Marshall Kilburn hay chiếc tai nghe in-ear Marshall Mode EQ (2.490.000 VNĐ). Mode EQ gây ấn tượng với người dùng ngay từ dòng chữ viết tay nắn nót quen thuộc trên vỏ hộp. Hình dáng chiếc tai nghe in-ear được khắc họa rõ nét.

 

Thông số kĩ thuật Marshall Mode EQ:

 

- Driver: Dynamic 9mm

- Trở kháng: 30 Ohm

- Độ nhạy: 98dB

- Jack chữ L 3.5mm

 

 

 

 

 

 

Sở dĩ sản phẩm này lại có tên là Mode EQ vì nó có thể chuyển đổi EQ (tăng bass) ngay trực tiếp trên tai nghe. Mình sẽ nói rỡ ở phần sau. Dù đứng sau Marshall Headphones là những người Thụy Điển tại Zound Industries, thay vì những huyền thoại tại London, thì tinh thần rock vẫn hiện hữu trên những sản phẩm của họ. Chữ M trên housing được viết tay rất mềm mại, nhưng chỉ mới nhìn sơ qua đã khiến những con người mê đắm những bản ballad say lòng người hay những bản metal sục sôi cảm thấy vô cùng thân thuộc.

 

Mode EQ đi kèm 3 cặp tips size S,M,L để người dùng lựa chọn

 

 

 

Kích thước củ tai nhỏ gọn cùng chất lượng hoàn thiện tốt, mới nhìn vào mình có cảm tưởng khó đeo, khó chắc trên tai nhưng khi nghe nhạc và hoạt động đi lại trong khoảng 1 tiếng thì mình thích cách nó nằm trên tai, nhẹ nhàng vô cùng. Toàn bộ chiếc in-ear này được thiết kế theo tông màu đen và vàng - thứ màu sắc cổ điển trên những chiếc amply của Marshall mà ngay cả ở những chiếc loa mới như Stockwell bạn cũng dễ dàng nhận ra. Dù sở hữu thiết kế in-ear nhưng Marshall đã khéo léo đặt nghiêng đệm mút silicon một góc nhỏ, vì thế việc đeo tai nghe cũng đơn giản hơn và mang lại cảm giác thoải mái dù sử dụng liên tục trong thời gian dài.

 

Đánh dấu bên tai trái, phải (L,R) khắc rõ ràng bên trong housing

 

 

Điểm qua thông số kĩ thuật của Marshall Mode EQ, với trở kháng 30 ohm và độ nhạy 98dB, chiếc tai nghe in-ear này không gặp quá nhiều khó khăn để phát huy chất âm của mình khi ghép cặp cùng smartphone, laptop, PC hay DAC/AMP,…Tổng thể, Mode EQ sở hữu chất âm đặc trưng của Marshall với dải mid nịnh tai, nghe tạp khá ổn nhưng hợp nhất với acoustic, vocal hay nhạc trữ tình.

Bass trên chiếc in-ear của Marshall khá giàu năng lượng, đánh căng nẩy, tròn đầy và đặc biệt là độ sâu của sub-bass, thứ mà tôi dễ dàng nhận ra trong tiếng trống của bài Hotel California. Tuy nhiên, khi gạt sang EQ bass boost, dải âm trầm trở nên bạo lực hơn khá nhiều: sub-bass rung từng nhịp trong lồng ngực, mid bass & upper bass ấm áp, lan tỏa và có cảm giác như từng khối âm thanh đang đập vào màng tai của mình, rất đã - nhất là khi nghe rock.

 

 

 

 

Dải mid là phần thể hiện tốt nhất trên những chiếc tai nghe cổ điển của Marshall, từ Major, Major 2 và nay là Mode EQ: mid khá dày, rất nịnh tai. Tuy vậy, việc nhấn nhá vào low-mid sẽ khiến người nghe có cảm giác hơi bị dính với high-bass 1 chút, độ chi tiết theo đó cũng sẽ giảm đi nhưng bù lại, những giọng vocal nam từ Bằng Kiều, Tuấn Ngọc hay giọng nữ của Norah Jones, Carpenters sẽ trở nên ấm áp, gần gũi và giàu cảm xúc hơn.

 

 

Dải treble vốn không phải là điểm mạnh của Mode EQ, không để lại quá nhiều ấn tượng nhưng cũng chẳng bị 2 dải âm còn lại lấn át quá nhiều. Chính vì thế, âm trường, độ chi tiết và tách lớp nhạc cụ mà chiếc in-ear đến từ Marshall tái hiện chỉ ở mức vừa đủ, không quá xuất sắc.

Không giống với anh cả Major khi chỉ chiến được mỗi rock, Mode EQ đã hiền hơn khá nhiều cũng như chơi tốt các thể loại từ vocal, acoustic, pop, jazz cho tới rock. Với người đam mê Dance, EDM, DJ... thì chế độ EQ bass boost trên chiếc in-ear này là một phương án không tồi, mặc dù phần nào đó nó vẫn chưa thỏa mãn được những cái đầu basshead.

 

 

 

Bên hông chiếc remote này là cần gạt chuyển đổi giữa 2 chế độ EQ cùng 1 chiếc kẹp áo

 

 

Remote tích hợp trên cáp tín hiệu của Mode EQ cũng được thiết kế khá tinh tế. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chiếc remote này không hỗ trợ tăng/giảm âm lượng. Thay vào đó, người dùng chỉ có tùy chọn play/pause, next/previous bài hát hoặc nhận/từ chối cuộc gọi qua nút nhấn duy nhất trên remote.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tựa như người anh em Major II, Marshall Mode EQ cũng sử dụng jack chữ L mạ vàng. Thiết kế lò xo tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả trong việc chống đứt hay gãy cáp, vốn là nỗi ám ảnh của người dùng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức: Genk.vn và Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Marshall cho ra mắt chiếc tai nghe in-ear không dây đầu tiên của mình

Mặc dù được ra mắt khá lâu từ năm 2011 nhưng cho đến nay hãng mới nâng cấp sản phẩm này với tên gọi Minor II cùng với kết nối bluetooth. Đây không phải là chiếc tai nghe bluetooh đầu tiên của Marshall tuy nhiên lại là chiếc tai nghe in-ear

Marshall mở rộng danh sách tai nghe true wireless với bộ đôi Minor III và Motif ANC

Ở phiên bản thế hệ thứ 3, Minor đã chính thức trở thành một chiếc tai nghe không dây phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay. Trong khi đó, chiếc tai nghe hoàn toàn mới Motif ANC sẽ đánh dấu bước chân đầu tiên của Marshall trên thị trường tai nghe

Audio-Technica ra mắt loạt tai nghe Solid Bass mới

Cận cảnh tai nghe chuyên nghiệp Audio-Technica ATH-R70x Đánh giá nhanh tai nghe Audio-Technica ATH-MSR7 Xác thực chủ nhân smartphone... bằng lỗ tai Sony ra mắt máy nghe nhạc cho...

Các tựa game hay với lối chơi và đồ họa hấp dẫn (phần 1)

Các tựa game hay được đầu tư hình ảnh âm thanh bá đạo vốn luôn là tâm điểm săn đón của nhiều game thủ, dưới đây chính là hai tựa game đáp ứng được nhu cầu trên.

JBL ra mắt tai nghe chống ồn thể thao Project Rock với màn góp mặt của siêu sao The Rock

Thương hiệu âm thanh JBL, hãng thời trang Under Armour và siêu sao điện ảnh The Rock (đồng thời là một vận động viên thể hình nổi tiếng), vừa cùng hợp tác để trình làng chiếc tai nghe không dây chống ồn dành cho gymer: UA Project Rock Over-Ear

Chuẩn bị có headphone mang thương hiệu Google?

Chiếc headphone không dây Bluetooth này mang số hiệu GID5B, có microphone và có gắn logo của Google trên mỗi nắp lưng. Người dùng cũng có tùy chọn sử dụng cáp audio truyền thống nếu muốn dùng dây.

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx size L.

Attessa Integrated Amplifier: Thiết kế nhỏ gọn và hiện đại, công suất 130W, hỗ trợ nhạc số 24-bit

Dù là sản phẩm thuộc phân khúc nhập môn, ampli tích hợp Attessa vẫn có thể khiến số đông khách hàng cảm thấy hài lòng khi có thể đảm nhiệm vai trò của nhiều thiết bị khác nhau trong hệ thống cũng như sức mạnh ấn tượng, đủ để phối ghép với nhiều

THỦ THUẬT HAY

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Cách tắt tự động Update trên Windows 10

Tắt tính năng update trên Windows 10, chặn Win 10 tự động cập nhật, hủy tính năng tự cập nhật trên Windows 10, bạn sẽ phải làm những điều này một cách thủ công vì tùy chọn tắt Update hoàn toàn không còn được tích hợp

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng