Cậu bé 4 tuổi sử dụng Siri và Touch ID để cứu sống mẹ

Bạn tin được không, một cậu bé 4 tuổi đã cứu sống mẹ của mình khi sử dụng trợ lý ảo Siri trên iPhone để thực hiện một cuộc gọi cấp cứu.



Cậu bé 4 tuổi sử dụng Siri và Touch ID để cứu sống mẹ

Cậu bé 4 tuổi sử dụng trợ lý ảo Siri và Touch ID để cứu mẹ thoát chết


Cậu bé 4 tuổi cứu mẹ bằng trợ lý ảo Siri trên iPhone


Câu chuyện này hoàn toàn có thực về Roman, cậu bé 4 tuổi người Anh khi phát hiện mẹ mình đột quỵ bất ngờ đã nhanh trí sử dụng chiếc iPhone của mẹ, thực hiện thao tác mở khóa bằng vân tay (Touch ID) trên máy, sau đó kích hoạt trợ lý ảo Siri để cấu cứu giữ giúp đỡ. Trợ lý ảo trên iPhone đã bấm số 999, dịch vụ khẩn cấp tại Anh.



  • Xem thêm: Trợ lý ảo trên Samsung Galaxy S8 sẽ là món 'vũ khí' cực lợi hại



Siri là trợ lý ảo trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple


Sau đó, cậu bé đã tự mình nói chuyện với nhân viên tổng đài về tình trạng của mẹ, rồi đọc địa chỉ nhà để nhân viên y tế. Chính nhờ sự nhanh trí của cậu bé, chỉ 13 phút sau đó, nhân viên y tế đã có mặt ở nhà cậu bé và kịp thời thực hiện các biện pháp sơ cứu trước khi đưa bệnh nhân vào bệnh viện, nhờ đó cứu sống được người mẹ.


Đoạn ghi âm màn đối đáp đầy bình tĩnh của cậu bé Roman


Các bạn có thể nghe lại đoạn đối thoại đầy bình tĩnh của cậu bé và nhân viên tổng đài dưới đây:




Đoạn ghi âm cuộc nóii chuyện của cậu bé Roman 4 tuổi và nhân viên tổng đài cấp cứu 999


Tại Vương Quốc Anh, việc trẻ em biết gọi tới số khẩn cấp khi cần thiết là điều không hiếm gặp nhưng việc một cậu bé mới chỉ ở độ tuổi như thế này lại có thể sử dụng công nghệ hiện đại như Touch ID và Siri để gọi một dịch vụ cấp cứu ngay tại địa phương là điều rất đặc biệt.


Bài học từ câu chuyện này là bạn nên dạy con em nên làm gì trong tình huống nguy hiểm, đặc biệt là giúp con ghi nhớ địa chỉ nhà và cách gọi cảnh sát hoặc số khẩn cấp khi cần thiết. Hy vọng, trong tương lai, những công nghệ hữu ích như trợ lý ảo Siri sẽ ngày càng thông minh và trợ giúp hiệu quả cho cuộc sống của con người.


Bài viết liên quan:



  • 100 kỹ sư đang phát triển dự án trợ lý ảo của Huawei
  • Cách kích hoạt Siri để sử dụng với ứng dụng bên thứ 3

TIN LIÊN QUAN

Bé trai 4 tuổi người Anh đã sử dụng Siri trên iPhone để cứu mẹ như thế nào?

Sở cảnh sát London (Anh) vừa xác nhận trường hợp của Roman - một bé trai mới chỉ 4 tuổi người Anh đã cứu sống mẹ mình sau khi bà bị đột quỵ nhờ vào dịch vụ trợ lý cá nhân ảo Siri trên iPhone. Vị anh hùng nhỏ tuổi này đã làm như thế nào?

Thêm thông tin về Touch ID trên iPhone 8, Siri Speaker, iMac và kính AR của Apple

Mới đây trên Reddit, một nhân viên tại Foxconn đã đưa ra một số thông tin về iPhone 8, loa Siri và thay đổi thiết kế về iMac trong tương lai. Các...

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Siri tiếp tục cứu sống chủ nhân iPhone từ tay thần chết

Từ trước đến nay, không ít trường hợp con người được cứu sống một cách hi hữu bởi những thiết bị đến từ Apple. Điển hình có thể kể tới việc chiếc iPhone 5s đã đỡ một viên đạn cho một người lính, tiếp theo là chiếc iPhone lại tiếp tục cứu sống một

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả