Trên tay "loa vi tính hi-end" Jamo DS7: thiết kế không thùng độc đáo, âm xuất sắc trong tầm giá

Thiết kế độc đáo với mặt sau không thùng, cố tình để lộ các củ loa ra bên ngoài nhưng vẫn gọn gàng, nhỏ nhắn, hoàn thiện tốt, hỗ trợ cả có dây 3.5mm, optical,… lẫn không dây qua kết nối bluetooth, âm trường thoáng, rộng, độ chi tiết cao và độ động ấn tượng là những cảm nhận của mình qua vài ngày dùng thử mẫu loa 2.1 Jamo DS 7.

Với mức giá khoảng 13 triệu đồng tại Việt Nam, cá nhân mình nghĩ DS7 có p/p quá tốt, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

 

 

 


Đây là Jamo DS7. Chúng ta có 3 tùy chọn màu sắc cho 2 bên loa chính là đen, trắng và đỏ tươi. Bản mình mượn được màu trắng. Hoàn thiện đẹp và khá tốt.


Là một chiếc loa cấu hình 2.1, DS7 bao gồm 2 loa ở 2 bên và đi lèm là một cục sub với kích thước khá lớn. Nếu nhìn từ góc này thì có lẽ Jamo DS7 cũng không quá làm chúng ta bất ngờ với mặt trước 3 củ loa mỗi bên.


Tuy nhiên nếu chỉ cần nhìn nghiêng qua một chút vào mặt hông của loa thì bạn sẽ nhận thấy rằng DS7 hoàn toàn không có thùng loa! Hồi lần đầu mình nhìn thấy cũng cảm thấy cực kỳ phấn khích và thú vị.


DS7 có thiết kế thùng hở hoàn toàn mở ở phía sau, để lộ ra toàn bộ các củ loa ở bên trong bao gồm loa bass, mid và một tweeter.


Chúng ta có một thanh sắt cố định kéo dài từ phần đỉnh xuống tới dưới phần chân đế của loa. Phần này mình thấy khá chắc chắn, sắc xảo và hoàn toàn không có cảm giác ọp ẹp.


Các đường dây dẫn cũng được làm lộ ra ngoài luôn.


Chúng ta sẽ kết nối 2 loa chính với bộ sub bên dưới qua các cổng kết nối dạng vặn như thế này.


Và đây là mặt trước và sau cho anh em tiện so sánh.


Bộ sub có kích thước so với loa chính là khá lớn, tuy nhiên chiều cao thì cũng tương đương nhau.


Mặt sau của sub là một lỗ thoát hơi cỡ lớn cùng loạt các kết nối, từ cổng cấp nguồn, các cổng kết nối với 2 loa 2 bên, cổng bông sen, optical và núm chính bass và âm lượng. Bên trong sub là một củ loa siêu trầm đường kính lên tới 203mm, công suất 60W và tích hợp cả bộ amply cho loa chính với công suất 30W mỗi kênh.


Cắm điện vào hoạt động, phần logo Jamo ở mặt trước bóng loáng của sub sẽ sáng đèn lên nhìn khá sang và sẽ chuyển màu xanh lam khi đưa vào chế độ bluetooth.


Tất nhiên là phải kể tới một chiếc remote đi kèm. Kích thước khá vừa tay, tuy nhiên hoàn thiện có thể nói là chưa ngon lắm so với đẳng cấp của loa. Dù vậy các nút khá dễ bấm, rõ ràng.​

Mình nghe được loa khoảng 2 ngày, xin chia sẻ một số điểm với anh em. Có thể nói độ chi tiết cao và bass đánh mạnh, chắc, có lực,… là những điểm khá ấn tượng mà mình có thể nhanh chóng cảm nhận được ở Jamo DS7. Bằng sự hỗ trợ của bộ 3 củ loa cho 3 dải ở mỗi bên cấu hình 2 đường tiếng, DS7 cho khả năng trình diễn với độ chi tiết cao và thích tai. Khả năng bóc tách, phân tầng được thể hiện tốt, kết hợp với không gian được tái tạo một cách rộng rãi, cho cảm giác tốt về cả chiều sâu lẫn 2 bên của không gian.

Và với sự hỗ trợ của sub công suất lớn, tiếng bass được đánh khá chắc, có chiều sâu và rất giàu về lượng. Tất nhiên, lượng bass hoàn toàn có thể điều chỉnh được thông qua remote hoặc núm vặn sau lưng, từ đó cho phép mở rộng khả năng sử dụng không chỉ nghe nhạc mà còn xem phim với DS7. Đối với 2 dải âm còn lại, mid khá ấm, nhờ chuyên môn hóa từ các driver khác nhau mà độ chi tiết ở mid đáp ứng tốt, thể hiện đầy đủ các chi tiết, luyến láy lẫn các âm trong bài hát.

Kỳ thực mà nói ở tầm khoảng 13 triệu đồng, nếu không có nhu cầu mang loa đi nhiều nơi, không cần chống nước chuẩn IP hoặc chống bụi, đang muốn có một cặp loa để trên bàn làm việc, đa dụng trong các trường hợp, vừa có dây, vừa không dây, chất âm khá xứng đáng với số tiền bỏ ra thì rõ ràng, Jamo DS7 theo mình là một lựa chọn khá đáng chú ý với p/p tốt trong tầm giá từ 10 tới 15 triệu đồng.

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

3 bộ loa Multimedia Speaker 2.1 hay nhất hiện nay

Hầu hết dòng loa 2.1 đều có khả năng chơi nhạc từ PC hoặc laptop, nhưng hiện nay, nhờ được tích hợp kết nối không dây chúng cũng có thể phối ghép với các nguồn phát nhạc di động khác, điều này khiến cho khái niệm “Loa vi tính” được sử dụng trước

Trên tay loa di động Logitech X300: thiết kế chắc chắn, nhạc nào cũng nhảy

Nếu như các yếu tố thiết kế, ngoại hình luôn được các nhà sản xuất loa di động chăm chút trong thời điểm hiện tại thì với mẫu loa X300, Logitech dường như thể hiện một quan điểm hoàn toàn khác.

Khui thùng Dali Zensor 1 AX - Loa Hi-Fi với âm cân bằng, chi tiết tốt, âm trường thoáng

Vẫn là thiết kế loa kệ với 2 loa trái phải quen thuộc nhưng Zensor 1 AX thu hút ánh nhìn của...

Ráp PC hoàn chỉnh với thùng mini-ITX Antec Cube designed by Razer

Fan rắn xanh chắc sẽ thích chiếc thùng này còn những ai đang tìm một chiếc thùng mini-ITX độc lạ cũng có thể xem qua. Giá của Antec Cube Designed by Razer khoảng $200, khá chát nhưng chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế tiện lợi dễ đi dây và gắn

Trải nghiệm các công nghệ âm thanh tuyệt đỉnh tại PAS 2016 Hà Nội

Triển lãm tai nghe, loa di động và phụ kiện nghe nhạc Portable Audio Show 2016 (PAS 2016) sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 12/13 tháng 11 tại khách sạn Pullman (Hà Nội) với sự có mặt của...

Lazada tặng thùng tiền mặt 100 triệu, bạn có muốn thử cơ hội/vận may?

Đây là giải thưởng đặc biệt nhằm tri ân khách hàng trong chương trình kỉ niệm 4 năm Lazada có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt nhạc bố trí hợp lý, dễ thao

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...