Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?

Chuyên gia về pin Lithium-ion Dee Strand, Giám đốc khoa học tại Wildcat Discovery Technologies, đã có một cuộc trả lời nhanh trên Reddit hôm 8.3 về vấn đề tuổi thọ pin của smartphone.


Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?

Mặc dù công nghệ pin cải thiện nhưng tuổi thọ pin trên smartphone vẫn chưa tăng lên - Ảnh: Shutterstock

Trên Reddit, một thành viên hỏi: “Thành thật mà nói, tôi thực sự muốn biết khi nào chúng ta sẽ có một iPhone có thể kéo dài thời gian sử dụng 2 - 3 ngày trước khi phải sạc pin lại?”.

Strand trả lời như sau: “Tôi thích câu hỏi này. Và câu trả lời là không bao giờ. Với mỗi lần pin được cải thiện, các công ty điện thoại di động muốn thêm nhiều tính năng hơn. Màn hình lớn hơn, độ sáng cao hơn, thêm nhiều ứng dụng, bổ sung tính năng… Tất cả những tính năng được thiết kế để làm việc với điện thoại khiến bạn vẫn sẽ phải nạp pin qua đêm mỗi ngày. Pin sẽ tiếp tục được cải thiện tốt hơn, nhưng điện thoại sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng”.

Vì vậy, về cơ bản, pin điện thoại đã nhận được nhiều công nghệ cải thiện trong những năm qua, nhưng để điện thoại tốt hơn thì nó cũng đòi hỏi năng lượng pin nhiều hơn.

Một thực tế là chúng ta đang mắc kẹt với tuổi thọ pin cho đến khi các nhà nghiên cứu phát triển một pin tốt hơn để thay thế pin lithium-ion. Tất nhiên, nếu một nhà sản xuất quyết định đến việc cải thiện tuổi thọ pin trên máy, họ sẽ rút gọn các tính năng trên điện thoại, hoặc đơn giản là bổ sung pin lớn hơn cho máy.

Kiến Văn

Từ khoá : sao, pin, smartphone, thi

TIN LIÊN QUAN

Vì sao tuổi thọ pin iPhone không thể đạt 2-3 ngày?

Phóng viên Yoni Heisler của trang BGR đã có cuộc nói chuyện với một chuyên gia khoa học để đưa ra những cái nhìn rõ ràng hơn về thách thức công nghệ pin mà iPhone của Apple đang sử...

Tại sao pin iPhone không được quá một ngày

Tăng dung lượng pin, đồng thời thêm nhiều tính năng mới khiến smartphone của Apple có thời lượng pin không được cải thiện qua các đời.

Tại sao pin iPhone không thể dùng quá 1 ngày?

Rất nhiều người dùng đã cảm thấy chán về dung lượng pin ít ỏi của những chiếc iPhone. Thế nhưng tại sao Apple vẫn không chịu thay đổi?

Những smartphone đã làm nên tên tuổi của BlackBerry

Như vậy, sau thời gian dài chinh chiến trên thị trường di động với các mẫu điện thoại đình đám, nay BlackBerry đã 'kiệt sức' và quyết định rời bỏ cuộc chơi. Thông tin này khiến tín đồ 'Dâu đen'...

Ngắm thiết kế iPhone X - Smartphone trong mơ đánh dấu 10 năm tuổi của iPhone

Apple đã cho ra mắt khá nhiều thiết kế iPhone khác nhau, tuy nhiên để kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra đời, nhiều người nhận định iPhone 2017 sẽ cực kỳ khác biệt, ấn tượng bậc nhất từ trước đến nay.

Sau tất cả, iPhone vẫn là số 1

Khảo sát cho thấy giới trẻ Mỹ, đặc biệt là các teen, ngày càng ưa thích iPhone và cho biết nhiều khả năng sẽ mua iPhone mới hơn là các điện thoại Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...