Google khai tử cách đăng ký Captcha gây khó chịu người dùng

Đăng ký Captcha từ lâu đã là nỗi ám ảnh người dùng. Hàng loạt các con số và chữ cái méo mó được sắp xếp ngẫu nhiên quả thực rất khó chịu.



Google khai tử cách đăng ký Captcha gây khó chịu người dùng

Bạn phải đọc nội dung băn bản trước khi đăng ký Captcha


Thấu hiểu những khó chịu của người dùng, Google đã quyết định khai tử cách đăng ký Captcha rối rắm đó và thay thế bằng một giải pháp đơn giản hơn. Không những vậy, cách xác thực mới này cũng giúp Google chống spam hiệu quả hơn.



Việc đăng ký Captcha thực sự rất phiền toái!

Mã Captcha được Google giới thiệu nhằm mục đích chống spam, tuy nhiên lại là một yếu tố lớn gây cảm trở đối với người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, phương pháp này đã không còn hiệu quả như trước nữa. Nhiều ứng dụng đã có thể qua mặt mã Captcha một cách dễ dàng.





Đọc đã khó, gõ phím theo đúng nội dung văn bản càng khó hơn


Những hình ảnh, con chữ bị bóp méo sẽ gây khó khăn trong việc nhận dạng của các thuật toán spam. Điều này cũng khiến không ít người dùng khó khăn trong việc xác định con chữ đó. Tuy nhiên, với việc phát triển vượt bậc trí thông tuệ nhân tạo, việc đọc những văn bản bị bóp méo đó thậm chí còn dễ dàng hơn người dùng thông thường.




Phương pháp mới chỉ cần 1 cú click chuột


Phương pháp mới mà Google dùng để thay thế đơn giản hơn rất nhiều. Người dùng chỉ cần click một lần chuột để xác nhận. Cách mới này được gọi là reCaptcha. Nếu là người dùng đơn thuần, họ sẽ dễ dàng vượt qua chỉ bằng 1-2 cú nhấp chuột đơn thuần. Nếu có những biểu hiện đáng ngờ, Google sẽ thực hiện thêm các bước xác nhận khác.



  • Xem thêm: Google Wifi – Thiết bị của Google có ưu điểm phát sóng vượt trội

Theo báo cáo mới đây nhất, tỷ lệ người vượt qua bước xác thực reCaptcha được nâng cao hơn rất nhiều do yêu cầu đơn giản của nó thay vì thao tác các bước khó khăn như trước đây.


Khoa học đang phát triển theo từng ngày. Một công nghệ ra đời từ những năm 90 quả thực cần phải được thay thế bằng những phương pháp đơn giản, mang tính hiệu quả cao hơn. Với thuật toán mới này của Google, người dùng không những tiết kiệm được thời gian hơn mà cách đăng ký Captcha mới còn tiện lợi và thoải mới hơn rất nhiều.


Video giải thích cơ chế hoạt động mới của reCaptcha




Bài viết liên quan:



  • Người dùng Xiaomi lo lắng khi smartphone của hãng này dính lỗi bảo mật

  • 7 cách giúp điện thoại Android của bạn an toàn

TIN LIÊN QUAN

Google Shop - Cửa hàng của Google chính thức khai trương tại Anh và Canada

Google Shop, hệ thống cửa hàng của Google vừa được khai trương tại Anh và Canada với không gian trải nghiệm cực thú vị và gần gũi cho người dùng.

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

Phát hiện malware mới đe dọa người dùng Android

3 mẫu malware mới không chỉ spam người dùng bằng quảng cáo, mà thậm chí còn có khả năng mua ứng dụng và khóa thiết bị Android để đòi tiền chuộc.

Google WiFi: Giải pháp phủ sóng WiFi đến mọi ngõ ngách trong nhà bạn

Google WiFi là một router mạng nhỏ gọn có giá 129 USD, có khả năng kết nối nhiều router với nhau để tạo thành một mạng lưới WiFi rộng khắp, hạn chế tối đa tình trạng sóng yếu ở những góc khuất.

Google Pixel thế hệ mới sẽ hỗ trợ chống nước

Những mẫu smartphone Google Pixel phiên bản 2017 được cho là sẽ có khả năng chống thấm nước tựa như dòng sản phẩm iPhone 7.

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Google đã giải cứu game Pokemon GO như thế nào

Niantic Labs đã thể hiện sự non tay trong việc dự đoán lưu lượng người chơi game Pokemon GO khi để mức thực tế cao hơn gấp... 50 ước tính của hãng. Và họ đã phải cầu cứu sợ trợ giúp của Google.

THỦ THUẬT HAY

Tự động tắt âm thanh khi tháo tai nghe trên Windows

Bạn thường xuyên nghe nhạc cũng như xem phim trên máy tính, laptop tuy nhiên, mỗi lần bạn rút tai nghe ra là âm thanh lại cứ thế tiếp tục phát hoặc phát trên loa ngoài khiến bạn và người xung quanh khó chịu (đặc biệt

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

Hướng dẫn cập nhật ứng dụng mặc định của Windows 10 Mobile

Microsoft đã chính thức xác nhận rằng Windows 10 Mobile sẽ không đi kèm tính năng Skip Ahead và hệ điều hành này sẽ chuyển sang nhánh Feature2.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.