Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Trên thực tế việc tắt các ứng dụng iOS đang chạy bằng multitasking còn khiến cho thiết bị của bạn tốn pin hơn.

Rất nhiều người tin rằng việc sử dụng tính năng multitasking của iOS , để ép đóng các ứng dụng đang chạy sẽ giúp thiết bị của họ tiết kiệm pin hơn hoặc cải thiện tốc độ khi mà chiếc iPhone bỗng dưng trở nên chậm hoặc lag. Tuy nhiên sự thật có vẻ không phải như vậy.


Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Phó chủ tịch cấp cao quản lý công nghệ phần mềm của Apple, ông Craig Federighi cho biết: “iOS sẽ tự động đóng các ứng dụng khi nó cần nhiều bộ nhớ hơn để chạy các ứng dụng khác. Và sự thật là các ứng dụng chạy đa nhiệm của bạn không hề được chạy ở chế độ nền, mà iOS đã đóng băng ngay từ khi bạn rời khỏi ứng dụng đó và chỉ được kích hoạt khi bạn quay trở lại”.

“Chỉ trừ các ứng dụng như nghe nhạc, ghi âm, định vị hay Skype. Tất cả các ứng dụng được phép chạy nền, sau này sẽ được đặt một biểu tượng bên cạnh biểu tượng pin để bạn có thể biết ứng dụng nào đang trong chế độ chạy nền”.

Thậm chí việc tắt các ứng dụng đang chạy nền còn có thể khiến cho thiết bị của bạn tiêu hao nhiều pin hơn. Vì khi đã tắt các ứng dụng đó, việc khởi chạy lại sẽ làm cho hệ thống phải load lại dữ liệu vào RAM. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn và tốn pin hơn.

Apple cũng cung cấp cho bạn một công cụ để có thể biết được ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin nhất. Bạn có thể vào Settings > Battery và kéo xuống mục Battery Usage. Tại đây sẽ có danh sách các ứng dụng ngốn pin nhất được thống kê theo 24 giờ hoặc 7 ngày.

Nếu là các ứng dụng không cần thiết, bạn có thể hạn chế bằng cách không cho phép nó xuất hiện trong Background App Refresh (đây là các ứng dụng được phép chạy ngay cả khi bạn đã thoát ra khỏi ứng dụng đó).

Tính năng multitasking dùng để force quit một ứng dụng nào đó đang chạy, chỉ nên được sử dụng khi bạn muốn tắt một ứng dụng khi bị treo hoặc bị lỗi.

Tham khảo: macrumors

Từ khoá : Apple, ang, trong, iOS, pin, lag

TIN LIÊN QUAN

Đóng ứng dụng không ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone

Vuốt để tắt đi tất cả những ứng dụng chạy đa nhiệm thực sự không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên iPhone, Apple cho biết.

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người đã chọn giải pháp tắt các ứng dụng khi hoạt động đa nhiệm trên iPhone nhằm tiết kiệm pin, nhưng điều này là không phải với Apple.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm không những không có tác dụng mà nó còn khiến cho mọi việc tồi tệ hơn.

Cảnh báo sự cố cháy nổ khi sạc pin giá rẻ

Đã có rất nhiều sự cố liên quan đến cháy nổ khi sạc pin, và bài viết sẽ cho thấy những ví dụ tiêu biểu cho sự cố này để người dùng cẩn thận.

THỦ THUẬT HAY

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

15 ứng dụng trị giá 52 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Những cách đơn giản giúp bạn đỡ mỏi mắt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Nếu làm việc cả ngày trên máy tính, chắc hẳn bạn hiểu mắt của bạn sẽ cảm thấy như thế nào vào cuối ngày. Sau thời gian dài nhìn màn hình, mắt bạn trở nên khô, ngứa, rát và mờ mắt nữa, thậm chí có khi còn đi kèm với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?