Trí tuệ nhân tạo làm quảng cáo, tin được không?

Quảng cáo của kẹo bạc hà Clorets Mint mới đây được Giám đốc sáng tạo Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Creative Director) đạo diễn.



  • Xem thêm: Meitu T8 ra mắt với khả năng chụp ảnh đẹp nhờ trí thông minh nhân tạo


Trí tuệ nhân tạo làm quảng cáo, tin được không?

1 trong 2 video quảng cáo là của trí tuệ nhân tạo


Cách đây vài ngày, McCann Nhật Bản vừa thông báo về việc bổ nhiệm một người máy trí tuệ nhân tạo vào vị trí nhân sự quan trọng. Hoạt động này nằm trong dự án có tên AI-CD ß.


Vị trí giám đốc sáng tạo sẽ có 2 người nắm quyền. Một người là Mitsuru Kuramoto và một là AI. Cả 2 sẽ phải đưa ra ý tưởng về một đoạn quảng cáo ngắn, truyền đủ thông điệp : Chỉ cần 1 viên duy nhất, bạn sẽ thông cổ mát họng ngay và kéo dài trong 10 phút.




Dòng thông báo quyết định bổ nhiệm nhân sự đặc biệt của McCann Nhật Bản


Sau khi sản phẩm hoàn thành, một số người tiêu dùng được chọn lựa sẽ bầu chọn xem mẩu quảng cáo nào hay hơn, kích thích người dùng mua hàng hơn. Tất nhiên, để đảm bảo công bằng, thông tin về AI có mặt trong dự án này được giấu kín.


Sau đây là 2 video quảng cáo ngắn do 2 giám đốc sáng tạo thực hiện. Đừng vội đọc tiếp, bạn có đoán được đâu là video quảng cáo do AI làm hay không ?


Video quảng cáo Clorets Mint 1




Video quảng cáo Clorets Mint 2




Trong những năm gần đây, chúng ta thấy được sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực nghiên cứu AI. Công việc sáng tạo xem từ trước đến nay cũng được xem là công việc của con người mà máy móc không thể thay thế được. Tuy nhiên, với những gì mà trí tuệ nhân tạo đã thể hiện được, các nhà công nghệ lại hoàn toàn chứng minh được điều ngược lại.


Bật mí câu hỏi trên, câu trả lời là video 1 là của Mitsuru Kuramoto thực hiện và video 2 của AI-CD ß sáng tạo. Bạn thích thú với video nào hơn và theo bạn, kết quả khảo sát con người vẫn chiến thắng hay trí tuệ nhân tạo thành công ?


Bài viết liên quan:



  • Apple bất ngờ tiết lộ công nghệ trí thông minh nhân tạo

  • Ai cũng cần sống trong một ngôi nhà thông minh!

TIN LIÊN QUAN

LG tung 2 video quảng cáo ngắn khoe tính năng của LG G6

Sắp đến thời điểm ra mắt và LG liên tục ra những đoạn video ngắn nói về từng tính năng của LG G6.

Video quảng cáo Galaxy S8 của Samsung lan truyền nhanh hơn virus

Đoạn video quảng cáo Galaxy S8 được Samsung tung ra trong sự kiện MWC 2017 vẫn đang tiếp tục thu hút được sự chú ý của người dùng.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

Apple tung quảng cáo mới cho iPhone 7, nhấn mạnh chụp ảnh thiếu sáng và chống nước

2 đoạn video quảng cáo nhấn mạnh các tính năng rất mạnh của iPhone 7 là chụp ảnh thiếu sáng và chống nước, kèm theo video mô tả ngắn gọn tính năng của Apple Watch Series 2.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo

Dĩ nhiên thông tin này rất vui cho người dùng iPhone nhưng sẽ là tin buồn đối với các nhà quảng cáo, hay các công ty sống chủ yếu nhờ quảng cáo như Google và Facebook.

Video quảng cáo iPhone 7 trông như trailer phim kinh dị

Đoạn clip quảng cáo dài 33 giây giới thiệu iPhone 7 của Apple được thực hiện với phong cách khá... kinh dị với tông màu đen trắng kỳ bí.

Sai lầm “chết người” trong quảng cáo của Nikon

Trong chiến dịch quảng cáo của Nikon, hãng đã đặt chiếc máy Fujifilm X100 cạnh logo Nikon cùng dòng chữ quảng bá về sản phẩm ống kính của công ty.

Samsung tung quảng cáo cực 'chất' của Galaxy S7/S7 edge

Đoạn quảng cáo dài đúng 1 phút nhưng đã ‘phô diễn’ hầu như toàn bộ khả năng và sức mạnh của Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại