5 smartphone Trung Quốc cạnh tranh cùng Apple, Samsung

Có giá rẻ gần nửa, nhưng những smartphone của Xiaomi, Huawei hay Meizu được trang bị cấu hình, tính năng như những model cao cấp của Apple, Samsung hay HTC, LG.


5 smartphone Trung Quốc cạnh tranh cùng Apple, Samsung

Xiaomi Mi 5

Điểm nổi bật ở Xiaomi Mi 5 là 'cấu hình khủng - giá rẻ' khi được trang bị chip Snapdragon 820 với RAM 3GB hoặc 4GB. Camera 16 megapixel với ống kính f/2.0, hỗ trợ công nghệ chống rung 4 trục. Sản phẩm còn có pin lớn 3.000 mAh và cảm biến vân tay độ nhạy cao.

Dù vậy, so với các smartphone cao cấp của Samsung, HTC hay LG, giá bán của Xiaomi Mi 5 lại rẻ gần một nửa. Tại Việt Nam, Mi 5 hiện giờ có giá 8,5 triệu đồng.


Meizu Pro 5

Meizu Pro 5 mang thiết kế quen thuộc của iPhone 6s và 6s Plus với vỏ kim loại nguyên khối, mặt trước đơn giản chỉ có cảm biến vân tay kiêm phím Home.

Xét trong phân khúc sản phẩm Android, Pro 5 thuộc hàng cao cấp khi cấu hình tương đương với Galaxy S6 hay Galaxy Note 5, nhờ có chip Exynos series 7 và dung lượng RAM 3GB hoặc 4GB. Camera chính 21 megapixel với khả năng chụp ảnh phơi sáng lên tới 420 giây.

Cũng như Mi 5, Pro 5 của Meizu có giá bán cạnh tranh khi chưa đến 9 triệu đồng.


Huawei Honor 7

Nếu Xioami và Meizu sử dụng chip của Qualcomm và Samsung thì Huawei còn tự phát triển một dòng chip hiệu năng cao mang tên Kirin, để trang bị cho những smartphone cao cấp Honor.

Honor 7 sở hữu chip Kirin 935 với 8 nhân cùng RAM 3GB đem lại hiệu năng nằm trong số những smartphone Android mạnh nhất năm ngoái.

Máy cũng được trang bị màn hình Full HD 5,2 inchinch, pin 3.100 mAh với công nghệ sạc nhanh, camera 20,7 megapixel và cảm biến vân tay cùng thiết kế vỏ kim loại nguyên khối.

Giá tương đương với Mi 5, nhưng độ phổ biến của Honor 7 tại Việt Nam không bằng.


OnePlus 2

OnePlus là nhà sản xuất Trung Quốc mới nổi lên năm ngoái, gây chú ý ở thị trường châu Âu và châu Mỹ nhờ tung ra smartphone cấu hình cao cấp, giá rẻ. OnePlus 2 là thế hệ smartphone thứ hai của nhà sản xuất này.

Vẫn giữ mức giá tầm trung, khoảng 8 đến 10 triệu đồng, nhưng OnePlus 2 đã được trang bị cổng USB Type-C, RAM 3GB hay 4GB, cảm biến vân tay, camera chống rung OIS và chip Snapdragon 810 của Qualcomm. Những trang bị thường chỉ thấy trên smartphone cao cấp và đắt tiền.


Oppo R7s

Điểm đáng chú ý ở Oppo R7s nằm ở kiểu dáng hơn là cấu hình. Với mức giá gần 10 triệu đồng, sản phẩm tỏ ra bắt mắt với thiết kế mỏng, vỏ kim loại nguyên khối được hoàn thiện tốt. Dù có giá bán chưa đến 10 triệu đồng, R7s cũng là một trong số ít smartphone Android trên thị trường sở hữu RAM 4GB.

Từ khoá : smartphone, Trung, tranh, Apple, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Meizu chuẩn bị ra mắt smartphone cạnh tranh với Xiaomi Mi Max

Nếu các bạn biết đến thư mời của Meizu đi kèm với chiếc Nokia E71 thì giờ đây chúng ta đã biết thêm khá nhiều thông tin về sản phẩm này với tên gọi Meizu Max. Chiếc máy sẽ được...

Lộ smartphone cạnh tranh iPhone SE, rẻ hơn 3 triệu đồng

Mẫu smartphone của Xiaomi sẽ sở hữu màn hình 4,3 inch và cấu hình cực mạnh.

Lộ ảnh Xiaomi 4.3 inch chạy Snapdragon 820 cạnh tranh với iPhone SE

Có vẻ như hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang chuẩn bị ra sản phẩm để cạnh tranh với chiếc iPhone SE của Apple.

So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

Snapdragon 820 và Apple A9 đang là hai bộ vi xử lý trên smartphone hàng đầu hiện nay.

Xiaomi lại sắp có smartphone mới: chip Snapdragon 625, 2GB RAM

Chỉ mới ra mắt Redmi Note 4 được 2 hôm thì cũng ta lại tiếp tục phát hiện smartphone mới của Xiaomi vừa được ghi nhận trên Geekbench.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất