Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).


Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Toshiba cho biết, hãng đã nâng cấp hệ thống điều khiển của robot để giúp nó chuyển động mượt mà hơn. “Tôi có thể biểu lộ cảm xúc như bực tức hay buồn bã. Tôi có thể khóc cũng có thể cười”, robot tự giới thiệu về mình. Nó có thể trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Đức. Ngoài ra, nó có thể biểu lộ bằng ngôn ngữ ký hiệu. Toshiba hy vọng, robot này có thể trở thành một công cụ hữu ích cho ngành công nghiệp du lịch.

Từ khoá : robot

TIN LIÊN QUAN

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Nhật Bản hiện thực hóa robot hoạt hình mang tên Haro

Haro - mẫu robot hoạt hình vừa được giới thiệu ngoài đời thực có kích thước và tạo hình giống với nguyên tác.

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

Sốc với robot tạo hình giống hệt Scarlett Johansson

Có rất nhiều robot trong hình dạng con người, nhưng hầu hết đều trông có vẻ giống... Terminator – kẻ hủy diệt hơn là con người. Nhưng 'cô nàng' robot trong bài này thì lại khác.

FPT Trading phân phối sản phẩm lưu trữ của Toshiba

Từ ngày 1/4/2016, các sản phẩm ổ cứng, SSD dành cho máy PC, laptop, camera, server doanh nghiệp của Toshiba bán tại thị trường Việt Nam sẽ do FPT Trading phân phối.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế