Android N cho phép trả lời tin nhắn từ màn hình khóa như iOS

Android N có nhiều tính năng hứa hẹn sẽ giúp trải nghiệm của người dùng được tiện dụng hơn.

Trong khi Android 6.0 Marshmallow chưa được phổ biến thì Google đã tiếp tục phát hành phiên bản Android tiếp theo. Phiên bản này chưa có tên gọi cụ thể nhưng được cho là bắt đầu bằng ký tự 'N' (tạm gọi là Android N). Hiện, phiên bản Android này chỉ mới được tung ra cho các nhà phát triển thử nghiệm.


Android N cho phép trả lời tin nhắn từ màn hình khóa như iOS

Chia đôi màn hình: Android N mang đến những thay đổi lớn cho người dùng. Đầu tiên là khả năng chia đôi màn hình (theo chiều ngang hoặc dọc) để chạy song song hai ứng dụng cùng lúc. Để thích ứng với tính năng mới, tất cả các ứng dụng được lập trình Android cần phải mang thiết kế dạng 'responsive design' - tức có thể tự co giãn, phù hợp với nhiều kích thước màn hình khác nhau.

Thu nhỏ cửa sổ phát video: Android N còn cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ phát video để hiển thị gọn ở một phần màn hình.

Trả lời tin nhắn từ màn hình khóa: Người dùng Android N có thể trả lời trực tiếp tin nhắn, bình luận,... ngay tại trung tâm thông báo. Các thông báo được gom nhóm, phân loại theo từng ứng dụng. Tính năng này tương tự một tính năng đã có trên iOS từ rất lâu.


Trả lời tin nhắn từ màn hình khóa.

Tiết kiệm pin: Android N cũng giúp tiết kiệm pin và RAM. Tuy nhiên, theo đánh giá nhanh của các nhà phát triển đã dùng thử Android N, phiên bản này đòi hỏi thiết bị phải có dung lượng RAM cao để hoạt động ổn định - ít nhất 2GB RAM.

Tiết kiệm 3G: Android N được Google tích hợp tính năng tiết kiệm lưu lượng dữ liệu gói (3G, 4G,...). Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ hạn chế các kết nối chạy nền và chỉ duy trì những kết nối quan trọng như Mail, Facebook, Messenger,...

Chế độ sử dụng ban đêm: Khi sử dụng thiết bị vào ban đêm, Android N sẽ tự động điều chỉnh màu và độ sáng màn hình để bảo vệ mắt người dùng.

Tăng sức mạnh truyền hình: Với Android TV chạy phiên bản mới này, Android N sẽ tăng cường sức mạnh cho thiết bị khi thu được nhiều chương trình khác nhau và quản lý các video đã thu.

Từ khoá : Android, cho, tin, iOS

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Sony Xperia Z5 Compact đã có Android 6.0 mới

Ngay sau Xperia Z5, Sony đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật cho phép dòng Xperia Z5 Compact “lên đời” hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất của Google.

Lollipop trở thành phiên bản Android phổ biến nhất

Thị phần Lollipop 5.0 hiện đã chiếm 36,1%, cao nhất trong số các phiên bản Android hiện nay, chiếm vị trí của Android KitKat.

Thật như đùa, Android 5.0 Lollipop là kẻ thống lĩnh thế giới Android hiện tại

Tính đến nay, hệ điều hành Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nhất với 32,5% thị phần.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc