Đố ai biết mạng xã hội của Microsoft tên là gì?

Có lẽ, tên mạng xã hội của Microsoft rất ít người biết đến. Đáng buồn hơn, chỉ còn ít ngày nữa, trang mạng này sẽ bị đóng cửa.



Đố ai biết mạng xã hội của Microsoft tên là gì?

Mạng xã hội của Microsoft đã đến ngày khai tử


So.cl là tên trang mạng xã hội của Microsoft. Điều đáng buồn là rất ít người biết đến sự tồn tại của nó. Trang mạng thuộc sở hữu của trung tâm thí nghiệm FUSE trực thuộc Microsoft Research. Chính cách tiếp cận với người dùng không thực sự hữu ích khiến So.cl không đạt được thành công như mong đợi.



  • Xem thêm: Nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone thì không nên thiếu các ứng dụng mạng xã hội này

So.cl được ra mắt vào năm 2011, được biết đến là một trang mạng xã hội để người dùng hợp tác chứ không phải để giao tiếp. Đối tượng hướng đến trực tiếp là dành cho sinh viên. Trang mạng này còn có thêm một phiên bản ứng dụng di động.


Đây có thể là cách làm khá thông minh của Microsoft khi tránh đối đầu trực tiếp với Facebook. Người dùng còn có thể dùng tài khoản Facebook đăng nhập trực tiếp vào Socl.




Có thể dùng tài khoản Facebook để đăng nhập vào Socl


Hướng đi của Socl khá hợp lý nhưng cách tiếp cận người dùng lại có vẻ không được như vậy. Sau 5 năm vật lộn để tồn tại, cuối cùng, cái kết cũng đã được định đoạt. 15/3 sẽ là thời điểm trang mạng xã hội này đóng cửa.




Thông báo đóng cửa ngay trên trang của So.cl


Sự kiện này quả thực không để lại cho người dùng sự hối tiếc như Yahoo. Tuy nhiên, nó cũng phản ánh vòng quay nghiệt ngã của số phận trong thế giới công nghệ hiện nay. Nếu không có điểm gì quá đột phá, có lẽ các trang mạng khác cũng nhanh chóng bị Facebook nuốt chửng.


Hãy cùng xem video về những gì trang mạng xã hội Microsoft So.cl có thể làm được




Socl - Mạng xã hội của Microsoft đã thấy được cái kết của mình. Câu hỏi được đặt ra ở tiêu đề đã có câu trả lời và có thêm một câu hỏi tiếp theo : Trang mạng xã hội của Google tên là gì?


Bài viết liên quan:



  • Mạng xã hội dành riêng cho dân công sở chính thức được Facebook phát triển

  • Peach - Mạng xã hội mới đầy thú vị cho ai muốn thay đổi

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tuyên chiến với Facebook bằng kính thực tế ảo?

Mới đây Microsoft đã ra mắt kính thực tế ảo nhằm cạnh tranh với Facebook. Cụ thể, Microsoft vừa trình làng một thiết bị phần cứng thực tế ảo (VR) mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm kính VR Oculus của Facebook.

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Microsoft thử nghiệm mớ máy tính Windows 10 qua Bluetooth

Microsoft hiện đang thử nghiệm một phiên bản mới của ứng dụng xác thực đăng nhập, Authenticator dành cho Windows 10, cho phép đăng nhập máy tính qua Bluetooth.

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

Microsoft hé lộ phiên bản phần mềm Paint dành cho cảm ứng, hợ trợ vẽ tranh 3D

Phần mềm Paint phiên bản mới dành cho Windows 10 sẽ có nhiều tính năng mạnh mẽ để người dùng sáng tạo tranh 3D với bút cảm ứng trên màn hình máy tính bảng.

Microsoft giới thiệu điện thoại giá rẻ Nokia 216

Nokia 216 là chiếc điện thoại phổ thông giá siêu rẻ của Microsoft, với chỉ 37 USD.

Microsoft hé lộ hình ảnh Surface Book 2

Một hình ảnh do Microsoft tung ra trên Instagram cho thấy thế hệ laptop lai máy tính bảng Surface Book 2 sẽ có phần bản lề đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.