Giao diện iOS kịch độc có Click Wheel vô tình lộ diện trên internet

Bạn có biết rằng, có lúc Apple đưa ý tưởng cho giao diện iOS tương tự như iPod với việc đưa bánh xe chức năng lên iPhone chưa?



  • Xem thêm: Ý tưởng giao diện iOS 10 hoàn hảo và đẹp mắt


Giao diện iOS kịch độc có Click Wheel vô tình lộ diện trên internet

Giao diện iOS ngày nay khác xa với nguyên mẫu này của Apple


Để ra mắt được một sản phẩm iPhone, Apple đã phải thử nghiệm hàng ngàn nguyên mẫu khác nhau. Giao diện iOS cuối cùng cũng phải thay đổi rất nhiều so với phiên bản đầu tiên. Mới đây nhất, nhiều hình ảnh và video về một nguyên mẫu bị loại bỏ trong quá trình thử nghiệm đã rò rỉ, hé lộ cho chúng ta nhiều bí mật thú vị.


Một nguyên mẫu hệ điều hành có tên AcornOS đã bị loại bỏ trong quá trình thử nghiệm. Đáng chú ý, AcornOS sử dụng giao diện “Click Wheel” với chức năng điều hướng cho điện thoại.




Giao diện đặc biệt của AcornOS


AcornOS có giao diện chia màn hình của điện thoại ra làm hai phần. Phần phía dưới là một bánh xe điều khiển ảo tương tự iPod cho phép người dùng điều hướng lên, xuống, trái, phải và xác nhận bằng cách bấm vào nút tròn ở giữa. Phía trên là thanh chức năng Menu. Chúng ta vẫn có nhiều sự lựa chọn quen thuộc tương tự iPod nhưng sẽ có thêm 'Dial' (quay số) và SMS (nhắn tin). Đây là 2 tính năng cơ bản nhất mà một chiếc điện thoại nào cũng cần phải có.




Một chiếc iPod có khả năng nghe gọi?


Trở về quá khứ, chúng ta cũng biết được rằng vào năm 2006, Apple cũng đã từng đăng ký một sáng chế, mô tả một thiết bị có khả năng cảm ứng đa điểm với tùy chọn giao diện 'click wheel'.




Thông tin về hệ điều hành AcornOS


Tuy nhiên, giao diện này mãi mãi không bao giờ được ra mắt, thay vào đó là giao diện iOS toàn màn hình như chúng ta đã thấy hiện nay. Thông qua video bị rò rỉ, chúng ta cũng phần nào hiểu nguyên nhân dẫn đến quyết định trên.




Người dùng sẽ phải khá khó khăn mới có thể thao tác với giao diện 'Click Wheel' này. Bộ phím điều hướng cũng khá lớn và chiếm nhiều diện tích màn hình. Chính vì vậy mà diện tích hiển thị nội dung cũng bị hạn chế đáng kể. Chính vì vậy, Apple đã loại bỏ AcornOS để tập trung phát triển hệ giao diện iOS nổi tiếng cho đến tận ngày nay.


Bài viẾt liên quan:



  • Đưa hệ điều hành IOS 7 lên iPhone 3G, iPhone 2G

  • Những công nghệ mới sẽ có mặt trên iPhone 8

TIN LIÊN QUAN

Ý tưởng iPhone đầu tiên không phải điện thoại, 2 sản phẩm điên rồ này mới là ông tổ của iPhone

Thế hệ iPhone hiện nay quá hoàn hảo, còn những ý tưởng iPhone đầu tiên thì thật không thể tin nổi.

Cách nâng cấp lên iOS 9.3 cho iPhone, iPad

iOS 9.3 sẽ hỗ trợ cập nhật cho các máy iPhone 4S hoặc mới hơn, iPad 2 trở về sau, hay iPod Touch thế 5 và thế hệ thứ 6.

Bloomberg: iPhone 13 và MacBook Pro có thể phải lùi lịch giao hàng

Theo nguồn tin mới nhất đến từ Bloomberg, iPhone 13 và MacBook Pro và một số sản phẩm mới ra mắt có phải lùi lịch giao hàng đến tháng 12.

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Sau iPhone, đến lượt iPod được rao bán với giá 4,5 tỷ VND trên eBay

Nếu như việc sở hữu chiếc iPhone 2G còn nguyên seal sẽ giúp bạn trở thành triệu phú thì với chiếc iPod đời đầu, bạn có thể thành tỷ phú chỉ trong nháy mắt.

Ngắm nhìn iPhone 8 giao diện Dark Mode đẹp vượt sức tưởng tượng

Bộ ảnh concept iPhone 8 với chế độ Dark Mode dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi chúng quá đẹp, vượt sự tưởng tượng của chúng ta.

Lịch sử iPod Nano: từ đỉnh cao danh vọng đến ngày tàn của một đế chế

Trong số những chiếc iPod đã xuất hiện, iPod Nano có lẽ là dòng máy thú vị nhất, tập trung nhất vào vai trò thưởng thức âm nhạc và đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc giúp iPod trở thành một hiện tượng văn hoá toàn cầu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth không hoạt động trên iOS 10

Trong bài viết, sẽ hướng dẫn các bạn 3 giải pháp để có thể sửa lỗi không kết nối Bluetooth trên các thiết bị như iPhone, iPad đang chạy iOS 10.

Mẹo chụp màn hình máy tính khi đang chơi game Liên Minh Huyền Thoại, DotA

Trong game Liên Minh Huyền Thoại, DotA, các cao thủ thường có những pha tiêu diệt hàng loạt đối thủ. Đây là điều mà không phải gamer nào cũng có thể làm được trong game.

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức