iPhone 8 được tích hợp tính năng bảo mật hoàn toàn mới

Để phù hợp với màn hình OLED hoàn toàn mới, Apple đã có những thay đổi về tính năng cảm biến vân tay TouchID trên iPhone 8.



  • Xem thêm: Những ưu điểm giúp iPhone 8 “vượt mặt” mọi đối thủ

2 mẫu iPhone thế hệ mới sẽ được Apple cho ra mắt vào tháng 9 năm nay. Trong đó bao gồm iPhone 7S – “người” kế nhiệm chiếc iPhone 7 được ra mắt năm ngoài và mẫu smartphone phiên bản đặc biệt iPhone 8 với nhiều tính năng vượt trội nhất của Apple.



iPhone 8 được tích hợp tính năng bảo mật hoàn toàn mới

iPhone 8 sẽ có những thay đổi hoàn toàn mới về tình năng cảm biến vân tay TouchID



Tính năng TouchID hoàn toàn mới trên iPhone 8


Theo những hình ảnh concept và cả những tin đồn về iPhone 8 thì màn hình sẽ là điểm thay đổi lớn nhất của dòng iPhone thế hệ mới này. Mẫu iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của Apple sẽ được trang bị màn hình cong OLED, chiếm gần hết toàn bộ diện tích mặt trước của máy. Điều này có nghĩa nút Home vật lý sẽ bị loại bỏ.




Tính năng TouchID trên iPhone 8 sẽ được áp dụng công nghệ hoàn toàn mới


Với việc loại bỏ nút Home truyền thống trên iPhone 8, người dùng lo lắng rằng tính năng bảo mật cảm biến vân tay TouchID cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên một báo cáo mới hé lộ rằng “Táo Khuyết” đã tìm phương thức để tích hợp Touch ID vào màn hình OLED của iPhone và phương pháp quét vân tay này sẽ là công nghệ hoàn toàn mới.


Một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định rằng Apple sẽ không sử dụng cảm biến vân tay Natural ID của Synaptics hay Sense ID của Qualcomm cho màn hình OLED của iPhone 8. Thay vào đó, Touch ID mới sẽ được trang bị trực tiếp lên tấm nền OLED và dựa trên siêu âm để đọc được vân tay của người dùng chứ không còn là công nghệ cảm ứng điện dung cũ.



iPhone 8 có nguy cơ ra mắt muộn


Việc tái thiết kế lại TouchID cùng một loạt tính năng mới sẽ được tích hợp trên iPhone 8 là lý do khiến Apple phải lùi ngày ra mắt siêu phẩm mới nhất của mình. Ngoài ra, nhiều thông tin cho biết Apple sẽ sử dụng vi xử lý mới 10 nm do TSMC chịu trách nhiệm sản xuất. Tuy nhiên công ty này cho biết sản lượng của con chip 10 nm là khá thấp, dẫn tới nguy cơ thiếu hụt iPhone 8.




Với quá nhiều thay đổi, iPhone 8 có thể phải đối mặt nguy cơ lùi ngày ra mắt


Được biết, iPhone 7s và iPhone 7s Plus dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất trong tháng 7, còn “người anh em” iPhone 8 sẽ phải chờ thêm 2 tháng mới tới lượt mình.


Với những thay đổi thiết kế hoàn toàn mới này, iPhone 8 được dự đoán sẽ là một “đối thủ” khó lường của các siêu phẩm smartphone ra mắt trong năm nay.


Bài viẾt liên quan:



  • iPhone 8 sẽ sạc nhanh hơn bởi lý do này
  • Cung không đủ cầu, Galaxy S8 và iPhone 8 có thể lỡ hẹn với khách hàng?

TIN LIÊN QUAN

Apple iPhone 8 Plus sở hữu màn OLED cong, sẽ có đến 3 biến thể về kích cỡ

Những tin đồn về thế hệ iPhone tiếp theo đã bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều, mặc dù bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới chỉ vừa được bán ra cách đây không lâu.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

Trong quá trình tải ứng dụng từ Play Store về thiết bị Android, một số người dùng phản ánh lại rằng họ khong thể tải được ứng dụng và trên màn hình thiết bị xuất hiện thông báo lỗi “Can't be Downloaded. Try again, and

Cách tắt trợ lý ảo Hello Bixby trên các máy Samsung

Hello Bixby là một ứng dụng trợ lý ảo mới trên các máy cao cấp của Samsung, tuy nhiên với việc chưa thật sự hoàn thiện của mình cô trợ lý này đôi khi gây rất nhiều phiền hà cho người dùng. Vậy làm sao để tắt nó, cùng

Cách mở các tab vừa đóng trên iPhone hoặc iPad

Các trình duyệt trên điện thoại di động hiện đại cho phép bạn mở lại các tab vừa đóng, giống như các trình duyệt trên máy tính để bàn. Trong trình duyệt Safari của Apple dành cho iPhone và iPad, tính năng này ẩn, nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...