Galaxy S7 dùng chip Snapdragon 820, camera chất như DSLR

Chipworks vừa 'bung' chiếc Galaxy S7 mới của Samsung để khám phá những thứ ẩn bên trong các miếng đệm và hệ thống làm mát của nó.

Phép kiểm này được Chipworks thực hiện với phiên bản Galaxy S7 dành cho nhà mạng T-Mobile tại Mỹ, cho thấy nó sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820, nhưng lại được tạo ra bởi quy trình công nghệ FinFET 14 nm của Samsung. Rõ ràng đó là một chiến thắng dành cho Samsung.


Galaxy S7 dùng chip Snapdragon 820, camera chất như DSLR

Các thành phần Galaxy S7 được bung ra bởi Chipworks

Trong quá khứ, Samsung đã từng sản xuất cảm biến máy ảnh riêng, đặc biệt khi hãng tự hào với công nghệ ISOCELL và BRITECELL. Tuy nhiên, kể từ khi Galaxy S6 ra mắt, Samsung đã ít đầu tư vào công nghệ máy ảnh smartphone của mình, và sản phẩm này thậm chí còn sử dụng cảm biến máy ảnh từ đối thủ cạnh tranh là Sony.

Năm nay, Samsung đã rất im lặng về thông tin cảm biến máy ảnh của Galaxy S7, mặc dù các OEM khác luôn tự hào quảng cáo rằng họ đang sử dụng cảm biến máy ảnh từ Sony. Và phép kiểm tra của Chipworks vừa tiết lộ rằng Galaxy S7 tiếp tục sử dụng cảm biến CMOS của Sony.


Máy sử dụng chip Snapdragon 820 với lõi tùy chỉnh Kryo cao cấp nhất từ Qualcomm

Tên model của cảm biến này vẫn chưa được nêu ra, nhưng theo suy đoán thì đó là IMX260. Đây là một cảm biến đặc biệt, bởi IMX260 được cho là bộ cảm biến Exmor R mà không phải là Exmor RS thường được sử dụng trên các smartphone.

Điều đó nhấn mạnh rằng Galaxy S7 có khá nhiều tính năng tương tự bên trong của một máy ảnh DSLR. Cảm biến 12 MP của máy có thể mang đến độ phân giải thấp, nhưng kích thước điểm ảnh lớn cùng tính năng Dual Pixel lấy nét cực nhanh chắc chắn làm tăng giá trị của nó so với các smartphone khác.


Chip máy ảnh trên Galaxy S7 là của Sony, với tên model có thể là IMX260

Bây giờ, điều còn chờ đợi duy nhất là đánh giá từ DxOMark về chất lượng hình ảnh mà máy ảnh của Galaxy S7 mang lại tốt ra sao mà thôi./.

Phương Thu/VOV.VN Theo SlashGear

Từ khoá : Galaxy, chip, Snapdragon, camera, DSLR

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 có đến hai phiên bản camera khác nhau

(Công lý) - Một trong những điểm nhấn trên Galaxy S7 của Samsung là camera, nhưng bạn không nên quá ngạc nhiên khi chất lượng ảnh chụp có thể khác nhau.

Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL Dual mới, sẽ phổ biến camera kép trong năm nay

Như chúng ta đã biết thì bên cạnh việc sử dụng các linh kiện camera mua từ Sony, Samsung vẫn có thể tự sản xuất cảm biến camera ISOCELL của riêng họ với hiệu quả không hề thua kém.

Sony được Samsung chọn làm nhà sản xuất pin Galaxy S8

Samsung đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về việc sản xuất pin Galaxy S8. Một phần vì do sự cố của chiếc flagship Galaxy Note 7 đến từ vấn đề liên quan đến pin.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Samsung Galaxy S7 chỉ có giá $255 (?!)

Nguồn tin từ Đài Loan cho hay Samsung đang phát triển thêm một biến thể nữa của S7: không ai khác đó là Galaxy S7 mini. Theo đó, Galaxy S7 mini được cho là sẽ có cấu hình rất cao,...

Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL với công nghệ Dual Pixel, độ phân giải 12MP, điểm ảnh 1.4μm

Samsung vừa công bố cảm biến ảnh ISOCELL mới với độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1.4μm cùng công nghệ lấy nét Dual Pixel. Đây là cảm biến mà Samsung trang bị trong Samsung...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.