Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Giao diện màn hình chia đôi của Android N.

Hệ điều hành di động Android hiện có mặt ở hơn 80% các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng trên thế giới.

Hiện phiên bản Android N vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ để các nhà phát triển phần mềm tạo ra các ứng dụng hỗ trợ. Do chưa hoàn thiện đầy đủ nên phiên bản mới của Android chỉ được gọi là Android N. Google thường xuyên đặt tên phiên bản cập nhật của hệ điều hành Android mới của mình theo thứ tự chữ cái và và tên các đồ ngọt. Phiên bản cuối cùng được gọi là Marshmallow. Trước đó là Lollipop.

Một số các tính năng mới nhất của Android N bao gồm chế độ xem chia đôi màn hình để chạy nhiều ứng dụng và khả năng trả lời trực tiếp khi người dùng nhận được thông báo. Phiên bản Android mới của Google hiện hỗ trợ cho các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh (smartwatch), và trên một số ứng dụng của Google như Gmail.

Với phiên bản Android mới, Google đã tiến hành cuộc tấn công mới nhất trong cuộc chiến điện thoại thông minh với đối thủ cụ thể là Apple và hệ điều hành iOS cho iPhone và iPad.

Hai 'ông lớn' công nghệ Mỹ đã cạnh tranh trong nhiều năm qua, bằng việc cố gắng tạo ra các tính năng mới cho hệ điều hành di động của họ.

Android N dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại hội nghị thường niên I/O dành cho các nhà phát triển ứng dụng của Google, diễn ra vào tháng Năm./.

Từ khoá : Google, qua, Apple, phi, Android

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản 5.x Lollipop đạt thị phần thiết bị cao nhất, vượt mặt Android 4.4 KitKat

Theo số liệu mới nhất tháng 3/2016 từ Google, phiên bản 5.x Lollipop đã vượt lên trên 4.4 KitKat để trở thành phiên bản Android phổ biến nhất trên các thiết bị di động chạy Android...

Lollipop trở thành phiên bản Android phổ biến nhất

Thị phần Lollipop 5.0 hiện đã chiếm 36,1%, cao nhất trong số các phiên bản Android hiện nay, chiếm vị trí của Android KitKat.

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Thật như đùa, Android 5.0 Lollipop là kẻ thống lĩnh thế giới Android hiện tại

Tính đến nay, hệ điều hành Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nhất với 32,5% thị phần.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu

Chi tiết cách chèn phụ đề vào video trên iPhone cực đơn giản

Là người dùng iPhone lâu năm, nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng thú vị này trên iPhone. Khi bạn xem những nội dung video trong các ứng dụng được Apple hỗ trợ, bạn có thể bật phụ đề và chú thích chi tiết của Video

Cách cập nhật iOS 15.1 chính thức để sở hữu nhiều tính năng mới xịn sò

iOS 15.1 chính thức của Apple phát hành cho iPhone với tính năng mới như SharePlay trong FaceTime, ProRes, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trong Ví (Apple Wallet). Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 chính thức...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED