Khui hộp và cảm nhận B&O BeoPlay M5 đầu tiên tại Vệt Nam

Một chiếc loa nặng trịch, khá lớn, có khả năng kết nối với Chromecast hay thông qua AirPlay, Spotify Connect và cả Bluetooth - Tất cả chúng được gói gọn trong một thiết kế trụ đơn giản đến đắm chìm của BeoPlay M5, chiếc loa mang trong mình dòng máu danh giá của hãng âm thanh Đan Mạch.

Được ra mắt vào CES 2017 gần đây, BeoPlay M5 được cả giới âm thanh lúc đó chú ý như là một trong vài chiếc loa nổi bật nhất tại triển lãm. Và thật không khó để biết được điều này khi mà nó hội tụ đủ tất cả những gì bạn cần ở một chiếc loa không dây thời thượng. Thị trường loa không dây những năm gần đây đang phát triển cực thịnh và dần đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng, một số được thiết kế với độ bền và khả năng hoạt động được ngoài trời phù hợp các dòng nhạc của đa phần giới trẻ như Sony, JBL hay các hãng sản xuất của Mỹ, trong khi số khác lại chú trọng vào yếu tố thời trang, sang trọng tới từ các nước Âu Châu như Klipsch, Dali và đặc biệt là B&O (Bang & Olufsen).

Bang & Olufsen, một tên tuổi lớn và quá gạo cội trong lĩnh vực âm thanh điện tử cao cấp, siêu sang trọng với những sản phẩm có thiết kế thanh lịch từ TV cho đến loa nghe nhạc hay tai nghe. Và BeoPlay M5 thừa hưởng được toàn bộ điều đó. Vẫn là phong cách rất hiện đại, rất 'Tây' nhưng không cầu kì màu mè, rất đơn giản, đơn giản đến không có gì nhưng chiếc loa hình trụ tròn này lại lôi cuốn kỳ lạ. The Verge đã đặt M5 lên bàn cân với Play 5 và nhận định, với mức giá 100$ rẻ hơn so với sản phẩm top của Sonos, M5 đánh bật hết, chứ đừng nói là Play 3, thậm chí là các đối thủ khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách đóng hộp hay

 

Phụ kiện cũng đơn giản đúng chất B&O, chỉ có tài liệu hướng dẫn mỏng và dây nguồn 3 chân

 

Tháo M5 ra xem bên trong có gì

 

 

 

Nút báo nguồn và các kết nối

 

 

 

 

Hãy nhìn hàng nút điều khiển đi! chúng thật đẹp và có lẽ bạn quá thừa để biết phải làm gì với chúng.

 

BeoPlay M5 là một chiếc loa 360 độ, điều đó có nghĩa là nó phát ra âm thanh ở tất cả các hướng và bạn có thể đặt nó ở bất cứ nơi nào, phòng ngủ, phòng khách, thậm chí trong phòng ăn thì M5 vẫn đẹp. Kì lạ nhưng đúng. Sở hữu kích thước 7.5-inches (19cm) chiều cao và có đường kính 6.5-inch (16cm), đây là một hình trụ khá lạ vì nó bầu bĩnh nhưng bù lại, nó cực kỳ phù hợp đế phát nhạc. Ở trên đầu loa, bạn sẽ có một núm âm lượng làm bằng nhôm, núm này to bằng đường kính loa và có thể xoay để tăng giảm âm lượng hay chạm để dừng/chơi nhạc. Vòm len sần bọc bên ngoài của loa có thể tháo ra được, điều này rất tiện lợi cho việc vệ sinh.

Lớp len này được sản xuất từ công ty đồng hương Đan Mạch nổi tiếng là Kvadrat và nó chính xác là thứ có thể được thay thế cho một cái gì còn thiếu cho nội thất của ngôi nhà của bạn. B&O nhấn mạnh tầm quan trọng về cảm giác nhìn và theo như phương châm của họ, nhìn là đã muốn mua.

 

 

Âm nhạc là liều thuốc tinh thần, và BeoPlay M5 là liều thuốc nhanh nhất dành cho bạn. Sau một ngày đi làm mệt mỏi, về đến nhà bật Bluetooth, Chromecast, AirPlay, Spotify Connect, hoặc ứng dụng riêng của Bang & Olufsen Beolink Multiroom, bạn đã sẵn sàng để kết nối với M5. Hiếm có chiếc loa nào cho phép kết nối nhiều tới vậy. M5 cho phép tốc độ kết nối Bluetooth nhanh khủng kiếp, tuy là 4.0 thôi nhưng mà pair 1 lần thì lần sau bật lên là ăn ngay. Chọn nhạc và nghe thôi! Một lợi thế đáng kể của M5 khi so với các đối thủ hay trực tiếp với Sonos Play 5 là nó không đòi hỏi một ứng dụng chuyên sâu như Sonos app và có thể chơi nhạc với tất cả các máy tính hoặc điện thoại thông minh chỉ cần bạn có Bluetooth là xong.

 

 

 

Nếu bạn là fan của âm Bass, mua BeoPlay M5 liền đi. Mình đã có một cơ hội để nghe rất, rất nhiều loại loa với nhiều loại âm bass khác nhau nhưng ấn tượng đầu tiên với M5 chắc chắn làm mình không thể nhầm lẫn đi đâu được và nó có rất, rất nhiều bass. Dù bạn có đi kiếm bất kỳ chiếc loa không dây nào trên thị trường, nhấn bao nhiêu nút Boost Mega Bass, Extra Bass, và Bass đi chăng nữa thì bạn vẫn nhớ về M5 mà thôi. Mình dám cá như vậy!

 

 

Nếu bạn không quá lo lắng về những người hàng xóm, cứ max volumne đi. Nó sẽ bùng nổ, vang dội. Tuy vậy, âm thanh của BeoPlay M5 không phải là quá lớn, 130W là con số mà B&O đưa ra cho đứa con của mình. Nhưng cái chất âm cao cấp thì luôn luôn ở đó. Những âm thấp không can thiệp nhiều vào các nốt cao và nốt trung. Và trong hầu hết các trường hợp, các âm thấp bổ sung thêm chứ không lấy đi các âm của hai nốt còn lại. Ứng dụng B&O Play cung cấp cho các nguồn phát như điện thoại hay máy nghe nhạc cho phép bạn điều chỉnh đúng với thể loại hay từng nốt nhạc và bạn yêu thích. Điều này giống y hệt như LG V10 làm khi cho bạn can thiệp để loa phát nhạc.

 

 

 

 

 

M5 có tất cả những gì bạn cần ở một chiếc loa, nếu bạn có đủ tiền để mua nó và yêu thích nó, hãy mua liền đi vì mình dám cá, khi bạn sở hữu BeoPlay M5 bạn đã biết phải cho nó chơi nhạc như thế nào. Tại Mai Nguyên, mức giá của B&O BeoPlay M5 là 18.920.000 VNĐ.

 

Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

B&O ra mắt loa không dây BeoPlay M3 giá 299 USD

BeoPlay có thiết kế hình trụ khá giống M5 nhưng nhỏ hơn, đồng nghĩa củ loa bên trong cũng nhỏ hơn và công suất thấp hơn. M3 chính là giải pháp loa đa phòng mà bạn có thể trang bị cho gia đình của mình.

Mở hộp B&O BeoPlay A2 Active - Loa di động chống nước và bụi của BangOlufsen

Hãng loa Bang & Olufsen danh giá của Đan Mạch vừa đưa lên kệ hàng tại thị trường Việt Nam chiếc loa BeoPlay A2 Active với khả năng chống bụi và nước nhằm mở rộng khả năng sử dụng của người dùng.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Bang & Olufsen ra mắt tai nghe Beoplay E8, tai nghe hoạt động giống AirPods, giá $299

Không nằm ngoài xu hướng, Bang & Olufsen cũng tham gia vào phân khúc sản phẩm tai nghe truly wireless mang tên gọi Beoplay E8.

B&O giới thiệu loa di động mới Beoplay P2, ẩn đi hoàn toàn các phím điều khiển

Thay vì điều khiển chức năng bằng các nút bấm thuần túy, loa di động mới của B&O sẽ được điềm khiển bằng cảm ứng và lắc. Những thao tác này cho phép người dùng thực hiện các chức năng như thay đổi âm lượng, play, tạm dừng và chuyển bài hát.

Beoplay EQ: Tai nghe true wireless chống ồn đầu tiên của thương hiệu Đan Mạch Bang & Olufsen

Ở Beoplay EQ là công nghệ chống ồn tiên tiến tự thích ứng dựa trên dữ liệu từ 6 microphone tích hợp, chủ động thay đổi mức độ chống ồn dựa theo môi trường xung quanh người dùng.

Mở hộp B&O BeoPlay H9: Chống ồn chủ động, sang trọng, cao cấp, đeo êm, thoải mái

Cảm giác đeo êm và thoải mái, hoàn thiện tốt, thiết kế sang, vật liệu cao cấp, công nghệ chống ồn chủ động hoạt động hiệu quả cùng nhiều tùy chỉnh chất âm, Beo Play H9 xứng đáng là một trong những chiếc tai nghe không dây đáng chú ý bậc nhất hiện

Trên tay loa không dây B&O BeoPlay S3: đẹp, lạ, hiện đại, âm lượng lớn, chất âm khá, giá từ 5 triệu

B&O luôn làm chúng ta ngạc nhiên với những thiết kế loa độc đáo, 'khó đụng hàng' và điều đó hoàn toàn đúng đối với mẫu loa không dây BeoPlay S3. Chúng ta có một khối loa tròn lai...

THỦ THUẬT HAY

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Biến điện thoại iPhone thành camera cho laptop một cách dễ dàng

Ứng dụng đó có tên iVcam, có giao diện thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài iVCam lên cả máy tính và iPhone và hai thiết bị này đều kết nối chung một mạng wifi.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...